Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thủ dâm có mất trinh không? Lưu ý khi thủ dâm

Ngày 17/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một trong những cách để giải quyết nhu cầu sinh lý lành mạnh cho nữ giới đó là thủ dâm. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thủ dâm và thủ dâm không đúng cách có thể gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe. Vậy thủ dâm có mất trinh không?

Thủ dâm là cách tự thỏa mãn tình dục lành mạnh ở cả nam giới và nữ giới. Tuy vậy, những bạn gái chưa có gia đình thường thắc mắc liệu thủ dâm có mất trinh không? Bài vậy dưới đây, nhà thuốc Long Châu sẽ giải đáp về vấn đề này cũng như các lưu ý khi thủ dâm để đảm bảo an toàn.

Màng trinh là gì?

Màng trinh là một lớp màng mỏng nằm cách âm hộ khoảng 2cm. Hình dạng màng trinh ở mỗi người sẽ không giống nhau. Nhìn chung, màng trinh ở nữ giới sẽ có màu hồng, bề mặt có một hay nhiều lỗ để giúp máu kinh thoát ra ngoài mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, cấu tạo lớp màng trinh mỏng hoặc dày cũng sẽ mỏng dày khác nhau, thậm chí có người không có màng trinh.

Thủ dâm có mất trinh không? Lưu ý khi thủ dâm 1 Màng trinh là lớp mỏng nằm trong âm đạo

Nguyên nhân gây rách màng trinh

Mất trinh là tình trạng màng trinh bị rách do âm đạo bị tác động. Hiện nay, nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ khi thực hiện quan hệ tình dục thì mới có thể làm cho phụ nữ mất trinh. Tuy nhiên trên thực tế, phái nữ bị rách màng trinh thường do một số nguyên nhân cụ thể như:

Quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mất trinh. Nữ giới khi quan hệ tình dục lần đầu tiên, dương vật ở nam giới sẽ xâm nhập vào “cô bé” và đâm xuyên qua lớp màng trinh, từ từ tiến vào sâu bên trong âm đạo.

Những người có cấu trúc màng trinh mỏng thì việc rách màng trinh sẽ diễn ra dễ dàng. Đối với những người có màng trinh dày thì rất khó rách, thậm chí là quan hệ vài lần thì màng trinh mới bị rách kèm cảm giác đau.

Vận động mạnh

Những người thường xuyên hoạt động luyện tập thể dục như đá bóng, đạp xe, tập võ nếu vận động quá mạnh cũng sẽ có khả năng bị rách màng trinh. Do đó, dù chưa từng quan hệ tình dục thì phụ nữ vẫn có nguy cơ cao bị rách màng trinh do vô tình vận động mạnh từ cuộc sống hằng ngày.

Bẩm sinh cơ địa không có màng trinh

Nhiều thống kê cho thấy, có khoảng 5% bé gái sinh ra đã không có màng trinh. Điều này đồng nghĩa với việc không phải nữ giới nào cũng có màng trinh. Chính vì vậy, việc phụ nữ không có màng trinh chưa phải là do đã quan hệ tình dục.

Thủ dâm có mất trinh không?

Thủ dâm là cách được nhiều người lựa chọn để tự thỏa mãn nhu cầu sinh lý tình dục. Vậy thủ dâm có mất trinh không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Các chuyên gia cho biết khi thủ dâm chỉ va chạm ở bên ngoài âm đạo, dừng lại ở mức vừa phải để tạo khoái cảm thì sẽ không làm mất trinh.

Thủ dâm có mất trinh không? Lưu ý khi thủ dâm 2 Thủ dâm ở bên ngoài âm đạo sẽ không gây mất trinh

Tuy nhiên, nếu sự khoái cảm do thủ dâm được đẩy lên cao trào khiến bản thân mất tỉnh táo, từ đó có những hành động không kiểm soát ở sâu bên trong âm đạo thì nguy cơ bị rách màng trinh sẽ rất cao. Đặc biệt đối với những có màng trinh mỏng thì sẽ dễ bị rách hơn rất nhiều khi bị tác động.

Vậy khi thủ dâm, nếu cho tay hoặc dị vật vào “cô bé” thì có mất trinh không? Câu trả lời là có. Bởi lúc này, ngón tay sẽ tương tự như dương vật, tiến sâu vào cô bé và đâm xuyên qua màng trinh, từ đó khiến màng trinh bị rách.

Bên cạnh đó, một trong những lý do khiến việc thủ dâm có thể dẫn rách màng trinh đó là thủ dâm quá độ. Theo đó, khi thực hiện hoạt động này thường xuyên liên tục, cảm xúc sẽ bị chai lì và không còn mang lại khoái cảm nữa. Lúc này, nữ giới có xu hướng tìm đến những hành động kích thích mạnh hơn đó là cho vào sâu bên trong “cô bé”. Từ đó vô tình làm rách màng trinh.

Những lưu ý trong quá trình thủ dâm không gây mất trinh

Nếu chị em đang lo sợ thủ dâm có mất trinh không thì đừng nên quá lo lắng nhé bởi vẫn có những cách thủ dâm mà không ảnh hưởng xấu tới màng trinh. Do đó, để việc thủ dâm diễn ra an toàn và lành mạnh, đồng thời không ảnh hưởng đến màng trinh thì chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thủ dâm có mất trinh không? Lưu ý khi thủ dâm 3 Trong khi thủ dâm không nên cho tay vào "cô bé" để tránh gây thủng màng trinh
  • Không cho tay vào bên trong vùng kín vì hành động này rất dễ làm mất trinh.
  • Không nên thủ dâm bằng cách sử dụng vòi hoa sen xịt mạnh vào khu vực âm đạo vì có thể khiến cô bé bị tổn thương và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.
  • Chỉ nên dùng tay đã vệ sinh sạch hoặc các vật dụng mềm để tạo kích thích bên ngoài âm đạo. Tuyệt đối không được đưa bất kỳ dị vật nào vào bên trong âm đạo.
  • Không nên tác động hay cọ xát quá gần khu vực màng trinh để tránh trường hợp bạn bị mất kiểm soát và lỡ thâm nhập vào cô bé từ đó làm rách màng trinh.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về vấn đề thủ dâm có mất trinh không. Trên thực tế, thủ dâm là giải pháp tự thỏa mãn nhu cầu sinh lý lành mạnh. Nữ giới nên tìm hiểu và thực hiện thủ dâm đúng cách và an toàn thì sẽ không bị rách màng trinh.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm