Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cảnh giác với thực phẩm gây mụn ngày nào bạn cũng ăn mà không biết

Ngày 22/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bên cạnh những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có thể giúp duy trì một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ thì còn có những loại thực phẩm gây mụn cho da mà bạn

Bên cạnh những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có thể giúp duy trì một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ thì còn có những loại thực phẩm gây mụn cho da mà bạn đang sử dụng trong thực đơn mỗi ngày.

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã đưa ra kết luận về mối quan hệ mật thiết giữa chế độ ăn uống và sức khỏe của làn da. Có một vài loại thực phẩm được khẳng định là không tốt cho da thậm chí có khả năng khiến da mọc mụn. Trong bài viết này, nhà thuốc Long Châu sẽ cùng bạn tìm hiểu một số thực phẩm gây mụn trứng cá mà chắc chắc chúng ta vẫn thường xuyên sử dụng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá. Ở độ tuổi dậy thì, mụn trứng cá xuất hiện do một số thay đổi trong cơ thể. Ở độ tuổi trưởng thành, mụn lại hình thành vì một số lý do như: chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý, làm việc quá sức khiến đầu óc luôn căng thẳng mệt mỏi, tiếp xúc với máy tính quá nhiều… Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng mụn dai dẳng lâu khỏi ở mọi lứa tuổi thì phải kể đến tác động tiêu cực của một chế độ ăn uống thiếu khoa học. Tránh những thực phẩm gây mụn sau đây sẽ khiến sức khỏe làn da của bạn được cải thiện đáng kể.

1. Đường và những thực phẩm chứa nhiều đường

Đường lại chính là một thực phẩm gây mụn trứng cá nghiêm trọng nhất

Đường là một chất dinh dưỡng phổ biến nhất, nó có mặt trong hầu hết các món ăn mỗi ngày dù ít hay nhiều. Nhưng đường lại chính là một thực phẩm gây mụn trứng cá nghiêm trọng nhất. Đường gây ra những sự đột biến trong quá trình sản xuất hormone trong cơ thể từ đó gây rối loạn nội tiết và gián tiếp khiến da mọc mụn.

Một số thực phẩm chứa nhiều đường như socola cũng là kẻ thù của làn da khi chúng khiến tình trạng mụn ngày càng nặng thêm.

2. Sữa là thực phẩm gây mụn cho da

Những thực phẩm gây mụn ngày nào bạn cũng ăn mà không biết
Sữa là thực phẩm gây mụn cho da

Một trong những thực phẩm bổ dưỡng và cần thiết cho cơ thể nhất chính là sữa. Tuy nhiên, một trong những thực phẩm gây mụn cho da nghiêm trọng nhất cũng chính là sữa. Nguyên nhân là do sữa có tính kích thích tăng trưởng cao đồng thời sữa cũng thúc đẩy quá trình sản xuất insulin khiến da nổi nhiều mụn hơn. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra một số thành phần có hại cho da và có tính chất gây mụn chứa trong sữa. Những người có thói quen uống sữa mỗi ngày sở hữu làn da nhiều mụn hơn những người không có thói quen này.

3. Dầu thực vật khiến da nổi nhiều mụn hơn

Rất nhiều người đổ xô sử dụng dầu thực vật vì cho rằng loại dầu này có lợi cho sức khỏe. Một số loại dầu thực vật đang được sử dụng phổ biến nhất có thể kể đến dầu bắp, dầu hạt cải hay bơ thực vật… Tuy nhiên rất nhiều chuyên gia da liễu nổi tiếng trên thế giới đưa lời khuyên rằng dầu thực vật là nguyên nhân chính hủy hoại làn da của bạn và đặc biệt dầu thực vật khiến da nổi mụn.

Những thực phẩm gây mụn ngày nào bạn cũng ăn mà không biết
Dầu olive nguyên chất có lợi cho làn da, không gây mụn

Thay vì dầu thực vật bạn có thể sử dụng dầu olive nguyên chất hoặc dầu dừa vừa bảo vệ sức khỏe lại có lợi cho làn da, không gây mụn.

4. Caffeine – kẻ thù của làn da

Trong thành phần của những loại đồ uống mà chúng ta thường xuyên sử dụng mỗi ngày như cafe, trà, soda hay nước tăng lực… đều có chứa rất nhiều caffeine. Không may đây lại là một chất được liệt vào danh sách những thực phẩm gây mụn trứng cá cho da.

Caffeine – kẻ thù của làn da

Bên cạnh đó, caffein còn có khả năng hạn chế các giấc ngủ sâu. Việc ngủ không đủ và không ngon giấc cũng khiến cơ thể mệt mỏi, quá trình tái tạo các tế bào da ban đêm bị ảnh hưởng từ đó không tốt cho tình trạng mụn trên da.

Trên đây là 4 loại thực phẩm gây mụn được các chuyên gia hàng đầu khuyên nên hạn chế sử dụng để bảo vệ sức khỏe của làn da. Chúng ta không nên loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi thực đơn mà nên sử dụng ở mức độ vừa phải, có kiểm soát. Thay vào đó bạn nên ăn những thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E, omega 3,… những chất này rất có lợi cho da.

Linh Đan

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm