Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Thuốc tránh thai giúp ngừa bệnh ung thư trong 30 năm

Ngày 17/04/2017
Kích thước chữ

Trong một nghiên cứu ở 46.000 phụ nữ trong khoảng 44 năm, các nhà nghiên cứu từ Đại học Aberdeen phát hiện ra rằng thuốc tránh thai bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư

Trong một nghiên cứu ở 46.000 phụ nữ trong khoảng 44 năm, các nhà nghiên cứu từ Đại học Aberdeen phát hiện ra rằng thuốc tránh thai bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư và an toàn trong thời gian dài.

Được thành lập bởi Đại học Hoàng gia Pháp Luân Đại Pháp vào năm 1968, 7 năm sau khi giới thiệu thuốc ở Anh, Nghiên cứu Chống Nhún miệng là nghiên cứu dài nhất có ý nghĩa sâu sắc đối với việc sử dụng viên thuốc kéo dài.

Theo tác giả chính của nghiên cứu Dr Lisa Iversen, “người dùng thuốc viên không có nguy cơ ung thư tăng lên suốt cuộc đời và rằng các tác dụng bảo vệ của một số bệnh ung thư cụ thể kéo dài ít nhất 30 năm”. Thuốc giảm nguy cơ ung thư ruột, nội mạc tử cung và buồng trứng. Uống viên thuốc trong bất kỳ khoảng thời gian nào cũng giảm được 19% ung thư ruột, ung thư nội mạc tử cung giảm 34% và ung thư buồng trứng 33%.

“Các nghiên cứu lớn trước đây đã chỉ ra rằng thuốc giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và tử cung, nhưng làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung và cổ tử cung”, Emma Shields, cán bộ thông tin y khoa của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Anh cho biết.

“Nhưng, chúng ta cũng biết rằng một khi phụ nữ ngừng sử dụng thuốc, những nguy cơ gia tăng này bắt đầu giảm xuống trong khi giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và tử cung”, bà nói thêm.

Điều này có nghĩa là cứ ba phụ nữ có thể phát triển ung thư buồng trứng hoặc ung thư nội mạc tử cung, một người đã được thuốc ngừa thai bảo vệ. Đối với ung thư ruột, khoảng một phần năm các trường hợp đã được ngăn ngừa thông qua thuốc ngừa thai uống. Mỗi năm, ước tính khoảng 35, 000 phụ nữ bị các điều kiện này.

Theo Iversen, kết quả thu được đã được loại bỏ từ 44 năm sử dụng thuốc theo dõi, Iversen cho biết, “Họ cung cấp bằng chứng mạnh mẽ rằng hầu hết phụ nữ không bị tổn thương do ung thư lâu dài nếu họ chọn sử dụng thuốc ngừa thai uống; Thực tế, nhiều người có thể được bảo vệ. “

Điểm đánh giá để bảo vệ lâu dài trong ung thư

Một đánh giá năm 2015 của Đại học Oxford nhấn mạnh rằng phụ nữ trong độ tuổi 70 của họ vẫn đang được bảo vệ chống lại ung thư nội mạc tử cung do uống thuốc trước đó trong cuộc đời.

Giáo sư Valerie Beral nói: “Sự bảo vệ kéo dài ít nhất 30 năm. “Đã đến lúc bắt đầu nói rằng nó không chỉ ngăn ngừa mang thai, đó là lý do tại sao mọi người lấy nó, nhưng bạn nên biết bạn ít có khả năng bị ung thư hơn những phụ nữ không dùng thuốc.”

Tuy nhiên, nhiều người quan tâm Những ảnh hưởng lâu dài đi kèm với tuổi tác, đặc biệt là số liệu thống kê hà khắc năm ngoái cho thấy tỷ lệ tử vong do ung thư tăng 60% ở phụ nữ. Phát hiện những nỗi sợ hãi, Iversen nói, “Bởi vì nghiên cứu đã diễn ra trong một thời gian dài nên chúng ta có thể nhìn vào những hiệu ứng rất dài, nếu có, liên quan đến thuốc.

” Chúng tôi cũng quan tâm đến sự cân bằng tổng thể của tất cả các loại ung thư là giữa những phụ nữ đã sử dụng viên thuốc khi họ bước vào giai đoạn cuối của cuộc đời họ”, cô nói thêm.

“Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng về những nguy cơ ung thư mới xuất hiện sau này khi phụ nữ lớn lên. Những kết quả từ nghiên cứu dài nhất trên thế giới vào sử dụng thuốc ngừa thai uống là yên tâm. “

Lợi ích của thuốc tránh thai lớn hơn nguy cơ

Thuốc ngừa thai có chứa một liều lượng thấp estrogen mà được biết là tăng nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, thuốc kết hợp cũng có progesterone, một biện pháp bảo vệ chống lại ung thư nội mạc tử cung. Nghiên cứu cũng cho thấy mặc dù phụ nữ uống thuốc có tăng 4% nguy cơ ung thư vú , nguy cơ này sẽ giảm sau 5 năm kể từ khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai.

Giáo sư Helen Stokes-Lampard, Chủ tịch của Royal College of GPs, cho biết: “Hàng triệu phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai kết hợp nên được bảo đảm bởi nghiên cứu toàn diện này rằng họ không có nguy cơ gia tăng nguy cơ ung thư do đó – và Thuốc viên có thể làm giảm nguy cơ ung thư. “

Nhân viên thông tin y tế Shields khuyến cáo phụ nữ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu hoặc ngừng sử dụng thuốc. Theo Hệ thống Y tế Quốc gia (NHS), “đối với hầu hết phụ nữ, lợi ích của thuốc viên lớn hơn những rủi ro”. Tuy nhiên, một số có thể cần phải tìm các hình thức tránh thai thay thế như estrogen góp phần làm tăng nhẹ nguy cơ đột qu stroke.

Stokes-Lampard nói: “Cuối cùng, quyết định kê đơn thuốc cần phải được thực hiện trên cơ sở bệnh nhân một cách kiên nhẫn, tuy nhiên nghiên cứu này sẽ hữu ích để thông báo các cuộc đối thoại với bệnh nhân khi thảo luận về các lựa chọn ngừa thai khác nhau sẵn có”

Theo MIMS.com

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin