Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tìm hiểu và so sánh kem chống nắng Biore và Skin Aqua

Ngày 29/07/2022
Kích thước chữ

Nhắc đến kem chống nắng rất nhiều người nghĩ ngay đến hai nhãn hàng Biore và Skin Aqua. Đều là các sản phẩm rất được yêu thích và tin dùng nhưng có khá nhiều người thắc mắc không biết loại nào sử dụng tốt hơn. Cùng nhà thuốc Long Châu so sánh kem chống nắng Biore và Skin Aqua để tìm ra sản phẩm phù hợp với bản thân bạn nhé.

Biore và Skin Aqua đều là hai nhãn hiệu kem chống nắng xuất xứ từ Nhật Bản và được bày bán rộng rãi tại Việt Nam. Mỗi thương hiệu lại đưa ra những thế mạnh riêng của sản phẩm để níu chân khách hàng của mình.

Tìm hiểu chung về thương hiệu Biore và Skin Aqua

Thương hiệu Biore

Được thành lập vào năm 1980, tính tới nay Biore đã có hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm. Thương hiệu này do tập đoàn KAO nổi tiếng của Nhật Bản nắm quyền quản lý và dần dần chiếm lĩnh ưu thế tại xứ sở hoa anh đào. Biore bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 1997 với sản phẩm nổi bật nhất thời điểm đó là sữa rửa mặt dành riêng cho tuổi teen. Đến nay, rất nhiều sản phẩm chăm sóc da của hãng được đông đảo người Việt tin tưởng và ưa chuộng.

Tìm hiểu và so sánh kem chống nắng Biore và Skin Aqua

Thương hiệu Biore có nhiều sản phẩm làm đẹp được nhiều người Việt tin dùng

Trên thế giới, Biore cho ra đời nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho phụ nữ đặc biệt là người dân Châu Á như: Sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem chống nắng, sữa tắm,… Đa dạng là vậy nhưng bất kỳ sản phẩm nào Biore cũng đểu đáp ứng nhu cầu về cả chất lượng lẫn giá thành cho người tiêu dùng.

Nhãn hàng Skin Aqua

Skin Aqua là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Sunplay của công ty Rohto Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1899 và sau hơn 100 năm phát triển, Rohto-Mentholatum hiện tại đã có mặt ở 5 châu lục với 11 chi nhánh khắp thế giới. Trong đó, chi nhánh tại Việt Nam chịu trách nhiệm sản xuất các mặt hàng mỹ phẩm dành riêng cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương rộng lớn.

Với người tiêu dùng Việt, Skin Aqua là dòng kem chống nắng bình dân cực kỳ nổi tiếng và được đông đảo chị em phụ nữ lựa chọn. Không những vậy, sản phẩm này còn có mật độ xuất hiện dày đặc trong các quảng cáo trên tivi và mạng xã hội, được bày bán tại khắp cả nước.

So sánh kem chống nắng Biore và Skin Aqua, loại nào tốt hơn?

Cả thương hiệu Biore và Skin Aqua đều đã xuất hiện ở nước ta trong nhiều năm và có được chỗ đứng nhất định trên thị trường. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và phù hợp với làn da người dùng, hai nhà sản xuất đều tung ra rất nhiều sản phẩm kem chống nắng đa dạng về mẫu mã, thành phần kết cấu và dạng bào chế. Mỗi loại có ưu - nhược điểm riêng biệt nên khó có thể trả lời sản phẩm của thương hiệu nào tốt hơn.

Tìm hiểu và so sánh kem chống nắng Biore và Skin Aqua

Kem chống nắng Biore và Skin Aqua đều có ưu nhược điểm riêng khi sử dụng

Kem chống nắng Biore

Ưu điểm:

  • Hầu hết các sản phẩm kem chống nắng Biore có chỉ số chống nắng ở mức an toàn và tối ưu (chỉ số SPF50+ và PA+++ trở lên). Nhờ đó giúp bảo vệ da của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ.
  • Một số sản phẩm có kèm theo công dụng dưỡng ẩm, dưỡng trắng và ngăn ngừa bụi bẩn trên da hiệu quả.
  • Lớp kem mỏng nên thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít hay bết, tạo thành một lớp trắng hồng trên da.
  • Một số sản phẩm của Biore được đánh giá là kem chống nắng cho da dầu chuyên dụng, có khả năng kiềm dầu tốt nên khá phù hợp với những người đang sở hữu làn da nhờn mụn. 
  • Có các sản phẩm dùng được cho cả da mặt và toàn thân nên rất tiện lợi.

Nhược điểm:

  • Mùi kem hơi nồng nên không phù hợp với người bị dị ứng mùi hương hay có làn da khô và nhạy cảm.
  • Kem chống nắng Biore có chứa silicon và cồn có thể gây khô da. Những người bị dị ứng với cồn cũng cần cân nhắc khi sử dụng.

Một số kem chống nắng Biore bán chạy nhất hiện nay:

Biore có đầy đủ các sản phẩm chống nắng phù hợp với mọi loại da: Da thường, da khô, da dầu, da nhạy cảm… và cả da em bé. Nổi bật và bán chạy nhất có thể kể đến các sản phẩm như: Kem chống nắng Biore Aqua Rich, kem chống nắng Biore Bright Milk, sữa chống nắng Biore Uv Perfect Protect Milk Bright, kem chống nắng toàn thân Biore Uv, Biore UV Kids Pure Milk…

Tìm hiểu và so sánh kem chống nắng Biore và Skin Aqua

Sữa chống nắng cực mạnh Sunplay Super Block là sản phẩm nổi bật của hãng

Kem chống nắng Skin Aqua

Ưu điểm:

  • Lớp kem mỏng nên thẩm thấu nhanh. Tiêu biểu là sản phẩm sữa chống nắng cực mạnh Sunplay Super Block đã chiếm lòng người dùng nhiều năm trở lại đây.
  • Kem chống nắng Skin Aqua còn có công dụng dưỡng trắng, giảm thâm nám nên rất thích hợp với làn da mụn và da nhạy cảm. 
  • Khi thoa sản phẩm chỉ lên 1 tone nhẹ nhàng, không gây bật tone như trắng bệch các sản phẩm thông thường.
  • Kem chống nắng Skin Aqua có khả năng kiềm dầu khá tốt có thể dùng cho da nhờn mụn.
  • Được nhiều chuyên gia da liễu, beauty blogger đánh giá cao nhờ chỉ số chống nắng ở mức tối ưu SPF 50+ và PA+++.

Nhược điểm:

  • Khi mới thoa lên da mặt sẽ để lại lớp dầu hơi bóng, dễ khiến cho da mặt đổ mồ hôi.
  • Khả năng kháng nước của sản phẩm kem chống nắng Skin Aqua khá kém.
  • Nếu hoạt động thường xuyên ngoài trời, cần phải thoa kem nhiều lần.
  • Kem có mùi hương liệu hơi nồng nên dễ gây khó chịu cho người dùng.
  • Bảng thành phần một số sản phẩm có Methylparaben, Propylparaben có thể gây dị ứng. 

Tìm hiểu và so sánh kem chống nắng Biore và Skin Aqua

Khả năng kháng nước của kem chống nắng Skin Aqua khá kém

Một số kem chống nắng Skin Aqua được ưa chuộng nhất hiện nay:

Skin Aqua đã cho ra mắt khá nhiều dòng kem chống nắng kèm các công dụng trắng da, ngừa mụn, hiệu chỉnh màu da… về hình thức cũng có nhiều dạng như: Dạng kem, dạng sữa, dạng xịt… Một số sản phẩm phổ biến của hãng có thể kể đến như: Sữa chống nắng dưỡng da trắng mịn Sunplay Skin Aqua Clear White, gel chống nắng dưỡng da trắng mịn Sunplay Skin Aqua Silky White Gel, kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Tone Up Milk Lavender…

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại kem chống nắng khác nhau, đa dạng về thương hiệu, chất lượng cũng như giá cả nên gây không ít khó khăn cho người tiêu dùng khi lựa chọn. Những thông tin ưu - nhược điểm hai dòng kem chống nắng Biore và Skin Aqua trên đây chắc hẳn có thể giúp bạn tìm được sản phẩm chống nắng phù hợp nhất với làn da bản thân. Chúc bạn luôn có được làn da khỏe đẹp và hoàn hảo.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin