Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tìm hiểu về tác dụng của collagen trong cơ thể

Ngày 11/05/2017
Kích thước chữ

Collagen là khái niệm không còn xa lạ với mỗi người. Thế nhưng, liệu bạn đã nắm rõ được những tác dụng của collagen trong cơ thể và cần bổ sung qua những thực phẩm

Collagen là khái niệm không còn xa lạ với mỗi người. Thế nhưng, liệu bạn đã nắm rõ được những tác dụng của collagen trong cơ thể và cần bổ sung qua những thực phẩm nào chưa? Hãy tham khảo bài viết sau.

Collagen có vai trò rất quan trọng, nó giúp bổ sung các dưỡng chất để chống lão hóa da và cho bạn sở hữu làn da mịn màng, tươi khỏe nhất.

Tác dụng của collagen với làn da

Theo thời gian sẽ khiến da bạn ngày càng một lão hóa, chính vì vậy, collagen có vai trò rất quan trọng, nó giúp bổ sung các dưỡng chất để chống lão hóa da và cho bạn sở hữu làn da mịn màng, tươi khỏe nhất.

Đối với mạch máu

Collagen là 1 hợp chất quan trọng giúp sản sinh ra mạch máu, còn có tác dụng phòng chống xơ cứng động mạch và bệnh cao huyết áp hay tai biến mạch máu não….

Đối với xương

Collagen bên cạnh canxi, chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương, do đó mà việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất collagen sẽ giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống hiệu quả các bệnh loãng xương, còi xương, xốp xương hay suy dinh dưỡng.

Đối với sụn

Chiếm tỉ lệ khoảng 50% trong cơ cấu thành phần sụn, vò thế collagen giúp hạn chế gây các biến dạng ở xương và sụn, còn giúp phòng chống các bệnh như đau khớp xương, thoát vị đĩa đệm hay đau thắt lưng….

Đối với mắt và giác mạc

Nếu cơ thể bị thiếu hụt collagen sẽ khiến cho các giác mạc hoạt động rất kém, thủy tinh thể mờ đi và gây ảnh hưởng lớn đến thị lực của mắt.

Đối với tóc, móng chân tay

Việc bổ sung collagen đầy đủ sẽ giúp móng tay, móng chân chắc khỏe hơn và còn hạn chế được hiện tượng rụng tóc.

Đối với nội tạng

Collagen có tác dụng giữ cho các bộ phận nội tạng trong cơ thể luôn khỏe mạnh, nên cần bổ sung lượng collagen đầy đủ để hỗ trợ hạn chế các bệnh về tim mach gây nguy hiểm.

Bổ sung collagen từ những thực phẩm nào?

Các loại cá

Các loại cá quen thuộc như cá trích, cá mòi, cá hồi … không chỉ giàu dưỡng chất mà còn giúp bổ sung lượng axit omega-3 để thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể.

Rau có màu xanh đậm

Nếu như tăng cường ăn các loại rau xanh đậm như bông cải xanh, rau bina, rau cải xoăn, măng tây hay cải bó xôi … sẽ giúp quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tỏi

Không chỉ chứa sunfur, tỏi còn chứa nhiều acid lipoic và taurine để giúp phục hồi các sợi collagen bị tổn hại và trả lại cho da bề mặt mịn màng và luôn được săn chắc hơn.

Các loại quả màu đỏ, vàng, cam

Các loại quả như khoai lang, cà rốt, cà chua, việt quất, ớt chuông đỏ, cam, bưởi …chứa rất nhiều dưỡng chất vitamin A, C, E để có thể giúp cơ thể tổng hợp collagen tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên, để có thể khắc phục được nhược điểm của cả việc bổ sung collagen trực tiếp hay gián tiếp bằng các thực phẩm hàng ngày, bạn nên sử dụng sản phẩm bổ sung collagen tự nhiên như COLLAGEN (Hydrolyzed Collagen with Vitamin C) vì sẽ tạo thuận lợi cho việc hấp thu collagen vào cơ thể một cách dễ dàng nhất. Hãy cân nhắc để có thể bổ sung collagen vào cơ thể một cách an toàn nhất bạn nhé!

Thoan Phạm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin