Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp các thông tin cần biết khi bị hắc lào ở mông khi mang thai

Ngày 27/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vì sao bà bầu thường bị hắc lào ở mông? Dấu hiệu khi bị hắc lào ở mông khi mang thai là như thế nào và khắc phục tình trạng này ra sao là những thông tin chính sẽ có trong bài viết dưới đây.

Khi mang thai, các chị em phụ nữ đối diện với vô vàn các nỗi lo như: Rạn nứt da, khó thở, đau lưng,… và một trong những nỗi ám ảnh kinh hoàng mà nhiều chị em khi mang bầu chia sẻ, đó chính là tình trạng bị hắc lào ở mông khi mang thai. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu, triệu chứng như thế nào và nên khắc phục làm sao để vừa đỡ bệnh lại vừa đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé? Nhà thuốc Long Châu sẽ giải đáp ngay cho quý độc giả như sau:

Vì sao chị em dễ bị hắc lào ở mông khi mang thai

Hắc lào là căn bệnh da liễu mà nhiều chị em mắc phải khi mang thai. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết, nguyên nhân chính khiến bà bầu bị hắc lào là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khiến hệ miễn dịch của chị em suy giảm. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân có hại tấn công và gây ra nhiều bệnh da liễu khác nhau mà hắc lào là 1 điển hình trong số đó.

Tổng hợp các thông tin cần biết khi bị hắc lào ở mông khi mang thai Vì sao chị em dễ bị hắc lào ở mông khi mang thai

Ngoài ra, một số nguyên nhân gây ra hắc lào ở phụ nữ mang thai có thể kể đến như:

  • Môi trường sống thiếu vệ sinh, nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo.
  • Cơ địa dễ đổ mồ hôi kèm theo việc mặc quần áo, nhất là mặc đồ lót quá chật.
  • Dị ứng các sản phẩm chăm sóc da như sữa tắm, dung dịch dưỡng ẩm,…
  • Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị hắc lào.
  • Thói quen tắm ở các hồ bơi công cộng.
  • Ngoài ra, điều kiện thời tiết nóng bức, độ ẩm cao cũng có thể là điều kiện lý tưởng để các virus, vi khuẩn tấn công và gây ra bệnh hắc lào.

Dấu hiệu nữ giới bị hắc lào ở mông khi mang thai

Bị hắc lào ở mông khi mang thai hay ở những người bình thường thì nhìn chung đều có những biểu hiện tương tự nhau như:

Tổng hợp các thông tin cần biết khi bị hắc lào ở mông khi mang thai 2 Xuất hiện các mảng da nhỏ hình tròn hoặc hình bầu dục
  • Tại vị trí nghi ngờ mắc hắc lào sẽ xuất hiện các mảng da nhỏ hình tròn hoặc hình bầu dục, có màu đỏ hoặc nâu.
  • Cảm giác ngứa ngáy khó chịu, càng gãi càng ngứa.
  • Vết ban có thể sưng hoặc không sưng, khi sờ vào hoặc cạo nhẹ sẽ bóc tróc các lớp vảy.
  • Nổi mụn nước: Đi kèm với các cơn ngứa ngáy, vùng hắc lào có thể xuất hiện các nốt mụn nước liti nếu người bệnh làm vỡ có thể dẫn đến đau rát và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vô cùng nguy hiểm.
  • Các mảng hắc lào nhanh chóng lan rộng sang các vùng da xung quanh. Các dấu hiệu của bệnh tiểu đường rất dễ bị nhầm lẫn sang bệnh vảy nến. Do đó, bạn cần xác định chính xác bệnh lý ngoài da mình mắc phải, tránh điều trị sai cách khiến các tổn thương càng thêm trầm trọng.

Ngoài da, khi bị hắc lào ở mông khi mang thai, các chị em cần hạn chế tối đa việc gãi, cào bởi nếu bạn gãi quá mạnh khiến da bị xước sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

 Phát hiện bị hắc lào ở mông khi mang thai nên làm gì?

Bệnh hắc lào vốn đã nguy hiểm nếu xuất hiện ở phụ nữ mang thai thì càng nguy hiểm hơn. Bởi việc điều trị lúc này cần vô cùng thận trọng, tránh để ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi.

Tổng hợp các thông tin cần biết khi bị hắc lào ở mông khi mang thai 3 Chủ động đi khám ngay khi có dấu hiệu của bệnh hắc lào.

Vậy khi phát hiện bị hắc lào ở mông, các mẹ bầu nên làm gì?

  • Theo các chuyên gia da liễu, ngay khi phát hiện có dấu hiệu của bệnh hắc lào, các mẹ bầu nên nhanh chóng tìm đến sự hỗ trợ của chuyên gia để được thăm khám và kiểm tra chính xác xem chị em mắc bệnh hắc lào hay mắc bệnh da liễu nào khác. Từ đó, có được phương pháp điều trị hiệu quả và nhanh chóng nhất, bởi bệnh hắc lào càng để lâu càng gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm về sau.
  • Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về bôi xoa lên các vết hắc lào, không áp dụng bất kỳ biện pháp dân gian bôi hay đắp lá, đắp thuốc, xoa dầu khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Sau khi thăm khám, các chị em cũng cần tiêu diệt toàn bộ mầm bệnh bằng cách vệ sinh sạch sẽ quần áo, khăn tắm, đồ lót, không giặt chung quần áo với người khác.
  • Bên cạnh việc điều trị hắc lào ở mông theo chỉ định của bác sĩ, các chị em cũng cần kiêng khem một số thực phẩm để giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao hơn.
  • Các mẹ bầu cần kiêng các đồ tanh, đồ lạnh, các món đồ nếp, hạn chế ăn hoa quả nhiều đường và tránh các loại rượu bia, cà phê,…

Bị hắc lào ở mông khi mang thai là bệnh lành tính, không ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe người bệnh nhưng lại dẫn đến rất nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và có thể dẫn đến tình trạng bội nhiễm, để lại sẹo trên da. Chính vì vậy, tốt hơn hết mỗi người trong chúng ta đặc biệt là các bà bầu nên chủ động phòng ngừa các bệnh da liễu ngay từ hôm nay để bảo vệ bản thân và thai nhi thật tốt.

Lại Thảo

Nguồn: Tham Khảo

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm