Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Top 3 mặt nạ có chứa collagen giúp làm đẹp da

Ngày 28/06/2017
Kích thước chữ

Collagen có lẽ không còn là từ xa lạ với phái nữ chúng mình đúng không? Nhưng không phải bạn nào cũng biết được cụ thể công dụng của collagen trong việc làm đẹp. Vì

Collagen có lẽ không còn là từ xa lạ với phái nữ chúng mình đúng không? Nhưng không phải bạn nào cũng biết được cụ thể công dụng của collagen trong việc làm đẹp. Vì thế, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn và học cách chăm sóc da từ 3 mặt nạ collagen cực đơn giản hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Bổ sung collagen – Bí kíp cho làn da khỏe đẹp, ngừa lão hóa

Collagen chiếm tới 25 % – 30% lượng protein trong toàn bộ cơ thể, thực hiện chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, đặc biệt là tạo ra sự đàn hồi, săn chắc cho làn da.

Chính vì thế, từ 30 tuổi trở đi, quá trình lão hóa da bắt đầu diễn ra, các sợi collagen, elastin bắt đầu suy giảm, dẫn tới làn da chùng nhão. Ban đầu là các vết chân chim ở khóe mắt, khóe môi và vùng bụng mắt thâm quầng. Sau đó, theo dấu chân thời gian, các nếp nhăn ngày càng hiện hữu rõ rệt, kèm theo tàn nhang nhiều gây mất thẩm mỹ.

Tuy nhiên dưới tác động của nhiều yếu tố khác như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, lạm dụng mỹ phẩm,… tình trạng này có thể diễn ra sớm hơn, khiến chị em luôn bị tự ti và không đủ tự tin để giao tiếp. Vì thế, hãy chăm sóc làn da, bổ sung collagen bằng 3 mặt nạ cực đơn giản dưới đây nhé.

2. Bổ sung collagen bằng một số mặt nạ tự nhiên

Những mặt nạ thiên nhiên dưới đây không chứa collagen nhưng một số chất trong mặt nạ giúp sản sinh collagen, giúp bổ sung protein cho làn da săn chắc, mịn đẹp. Vậy nên, hãy cùng tham khảo và áp dụng ngay từ hôm nay.

  • Mặt nạ bơ

Hàm lượng vitamin E trong bơ rất lớn, kết hợp với nhiều vitamin khác như A, B, C sẽ giúp làn da chống lại sự lão hóa sớm từ các nhân tố bên ngoài môi trường, đồng thời tái tạo collagen một cách tự nhiên.

Để thực hiện, bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ nửa quả bơ rồi đem dầm nát hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Sau đó, bạn bôi một lớp bơ mỏng lên toàn bộ làn da mặt. 20 phút sau rửa sạch bằng nước ấm. Cuối cùng là dùng khăn ấm để thấm khô da mặt và rửa lại bằng nước lạnh.

·        Mặt nạ từ trái lựu

Theo các chuyên gia, quả lựu có chứa chất kéo dài tuổi thọ của các sợi mô liên kết collagen và elastin giúp da săn chắc và cải thiện dần độ đàn hồi cho da. Vì thế, để có làn da tươi trẻ, bạn nên đắp mặt nạ trái lựu thường xuyên.

Cách thức thực hiện như sau: Dùng quả lựu tươi, kèm theo mật ong (2 thìa), bột yến mạch (3 thìa), bơ (2 thìa) rồi xay thật nhuyễn. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp này lên da và cổ trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

·        Mặt nạ cà-rốt

Với cách này, nếu duy trì thường xuyên kết hợp với sữa chua không đường 2 ngày/1 lần, đảm bảo làn da của bạn sẽ sáng đẹp, căng mịn hơn trông thấy.

Để thực hiện, trước hết, bạn cần luộc củ cà rốt cho tới khi chín mềm. Sau đó, bạn dằm nhuyễn cà rốt và trộn thêm 2 thìa sữa chua. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp này lên toàn bộ làn da, 15 phút sau dùng nước ấm để rửa sạch da mặt.

Các mặt nạ trên được lấy nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn. Vì thế, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng nhé.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin