Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 4 thuốc trị mụn cóc hiệu quả nhất hiện nay

Ngày 30/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn cóc có thể gây ra một số khó chịu cũng như bất tiện nên điều trị bằng thuốc là phương pháp được sử dụng nhiều nhất. Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại thuốc trị mụn cóc, vậy chọn loại nào là tốt nhất?

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua dùng loại thuốc trị mụn cóc nào đem lại hiệu quả cao, ngừa mụn cóc tái phát thì hãy tham khảo ngay top các loại thuốc bôi trị mụn cóc hiệu quả cao nhất hiện nay dưới đây nhé.

Một vài thông tin về mụn cóc

Mụn cóc là một bệnh lý có khả năng lây truyền nhanh, đây là bệnh do vi rút HPV gây ra và có rất nhiều chủng khác nhau, có thể gây ra những bệnh lý có triệu chứng khác nhau.

Theo thống kê mới nhất thì có đến 65% người bị mụn cóc không dùng bất cứ phương pháp điều trị nào nhưng bệnh cũng tự khỏi, còn lại 45% người bệnh có nguy cơ vi rút lan rộng ra những vùng xung quanh do không điều trị, can thiệp hoặc điều trị không đúng cách.

thuốc trị mụn cóc tốt nhất được chuyên gia khuyên dùng

Mụn cóc hiện nay khá phổ biến và do vi rút HPV gây ra

Khi bệnh nhân phát hiện dấu hiệu hoặc những nốt mụn cóc trên cơ thể thì cần có ngay những biện pháp điều trị cụ thể để vi rút không có cơ hội lân lan rộng ra xung quanh, đồng thời cũng tăng khả năng điều trị khỏi hoàn toàn. Cách điều trị mụn cóc không cố định nhưng bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi thực hiện, các cách trị mụn cóc bao gồm:

Top thuốc trị mụn cóc tốt nhất nhiều người tin dùng

Thuốc trị mụn cóc Acid Trichloracetic 80%

Thuốc bôi mụn cóc Acid Trichloracetic 80% do Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu và cho ra mắt hiện đang là loại thuốc điều trị mụn cóc có hiệu quả cao nhất trên thị trường hiện nay. Hơn thế nữa, do được cơ quan y tế nghiên cứu và lưu hành nên có độ an toàn cao, đánh bay mụn cóc và vi rút HPV khỏi da.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Vệ sinh sạch vùng da muốn điều trị mụn cóc bằng xà phòng và nước sạch.
  • Sử dụng tăm bông thấm thuốc trị mụn cóc Acid Trichloracetic 80% và bôi lên bề mặt nốt mụn.
  • Sử dụng thuốc bôi đều đặn lên da từ 1 – 2 lần/ngày cho đến khi khỏi bệnh.
  • Bạn nên kiên trì dùng đều đặn hàng ngày đến khi mụn cóc bong khỏi da là được.

Giá thành tham khảo: Thuốc điều trị mụn cóc bôi ngoài da Acid Trichloracetic 80% của Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh có giá thành dao động khoảng 200.000đ/lọ, bạn có thể tìm mua tại các nhà thuốc lớn gần nhà.

Gel Dvelinil - Thuốc trị mụn cóc của Nga

Loại thuốc trị mụn cóc thứ 2 trong top các thuốc bôi mụn cóc hiệu quả chính là sản phẩm Gel Dvelinil đến từ Nga với thành phần từ thiên nhiên và được cấp giấy lưu hành nên có độ an toàn cao, hạn chế tối đa tác dụng phụ và làm mụn cóc nhanh khỏi, đem đến hiệu quả điều trị mụn cóc tận gốc. Ngoài dùng cho trường hợp mụn cóc thì thuốc Gel Dvelinil còn được dùng để tẩy nốt ruồi, loại bỏ mụn cơm, sẹo lồi trên da,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lấy một lượng vừa đủ thuốc trị mụn cóc Gel Dvelinil của Nga bằng tăm bông sạch và bôi nhẹ nhàng lên nốt mụn cóc đã được vệ sinh sạch sẽ trước đó.
  • Sau khi bôi thuốc, để yên trên da từ 3 – 5 giây để thuốc phát huy tác dụng rồi dùng khăn sạch hoặc khăn giấy lau khô đi.
  • Mỗi ngày bôi thuốc 1 lần, sau khoảng 1 – 2 ngày thì mụn cóc sẽ có dấu hiệu tách khỏi da và bong dần.

Giá thành sản phẩm: Hiện nay, trên thị trường giá thành thuốc trị mụn cóc Gel Dvelinil của Nga dao động trong khoảng 150.000đ/lọ thuốc bôi.

Thuốc bôi điều trị mụn cóc Imiquad 5%

thuốc trị mụn cóc Imiquad 5% được chuyên gia khuyên dùng

Thuốc chấm mụn cóc Imiquad 5% giúp đánh bay mụn cóc hiệu quả

Ngoài có công dụng trong việc loại bỏ mụn cóc thì thuốc bôi mụn cóc Imiquad 5% còn có công dụng như một loại thuốc điều trị các chứng bệnh tăng trưởng trên da như tiền bệnh ung thư hay điển hình nhất là mụn cóc.

Đây là một loại thuốc bôi mụn cóc thuộc nhóm các thuốc bổ có gây ra phản ứng miễn dịch và có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch tự nhiên trong cơ thể tiết ra chất miễn dịch đẩy lùi bệnh, chống lại các triệu chứng tăng trưởng không bình thường trên da do nhiều bệnh lý.

Hướng dẫn sử dụng thuốc trị mụn cóc Imiquad 5%:

  • Cần vệ sinh sạch sẽ vùng cần điều trị với xà phòng diệt khuẩn và nước sạch, thấm khô lại bằng khăn giấy.
  • Lấy mới gói kem cho mỗi lần dùng và không dùng lại gói kem đã sử dụng ngày hôm trước. Thoa đều kem lên nốt mụn cóc mỗi ngày 1 lần và tuyệt đối không để thuốc dính vào mắt, hậu môn, âm đạo, mũi, miệng.
  • Để kem trên da qua 1 đêm để phát huy tác dụng tốt nhất, thường ít nhất là 6 – 10 tiếng trên da, sau đó sử dụng khăn ẩm hoặc nước mát rửa sạch bề mặt mụn cóc.
  • Nên sử dụng thuốc trị mụn cóc thường xuyên và đều đặn đến khi mụn hết hoàn toàn.

Giá thành tham khảo: Thuốc bôi mụn cóc Imiquad 5% trên thị trường hiện nay có mức giá dao động trong khoảng 450.000đ/hộp thuốc bôi ngoài da.

Thuốc trị mụn cóc Axit Salicylic

Đây là loại thuốc thường được dùng để điều trị mụn cóc trên da hoặc dưới lòng bàn chân, có công dụng chính là làm cho vùng da bôi thuốc bong từ từ, từ đó điều trị mụn cóc cũng như sẹo lồi, vết chai một cách hiệu quả, an toàn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Vệ sinh làn da sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lau thật khô da trước khi thoa thuốc có chứa axit salicylic lên da.
  • Đối với thuốc bôi axit salicylic dạng lỏng: Thấm thuốc bằng tăm bông và thoa đều lên da đã làm sạch từ 1 – 2 lần/ngày.
  • Đối với thuốc trị mụn cóc axit salicylic dạng xà phòng: Thoa sản phẩm lên vùng da bị mụn cóc 2 lần/tuần và để lớp bọt hoạt động trên da 2 phút và rửa sạch lại bằng nước sạch.
  • Đối với axit salicylic dạng kem bôi: Làm ẩm nhẹ da trước khi bôi axit salicylic lên mụn cóc và thời gian thoa thuốc là mỗi tối trước khi đi ngủ.

Thuốc chấm mụn cóc Axit Salicylic

Thuốc trị mụn cóc axit salicylic được nhiều người tin tưởng

Trên đây là tổng hợp 4 loại thuốc trị mụn cóc đang được dùng nhiều nhất hiện nay để loại bỏ loại mụn đáng ghét này. Khi bị mụn cóc, bạn nên tham khảo nhiều cách điều trị tùy vào tình trạng và tiến triển của vi rút trên da. Cách tốt nhất là nên đến bệnh viện da liễu để được thăm khám và tư vấn điều trị từ bác sĩ có chuyên môn nhé.

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm