Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 5 loại bông tẩy trang tốt cho da mụn được nhiều người tin dùng

Ngày 01/02/2023
Kích thước chữ

Tẩy trang là một trong các bước làm sạch da quan trọng, giúp da sạch sâu và làm quá trình dưỡng da tối ưu hơn. Vậy cách chọn bông tẩy trang tốt cho da mụn như thế nào và cần lưu ý gì để sử dụng đạt hiệu quả?

Bông tẩy trang chắc hẳn là sản phẩm không thể thiếu khi skincare của phái đẹp. Mỗi loại bông tẩy trang sẽ có công dụng khác nhau và phù hợp với nhu cầu chăm sóc da của mỗi người. Nếu bạn muốn tìm loại bông tẩy trang tốt cho da mụn thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Lợi ích của bông tẩy trang

Bông tẩy trang có thiết kế nhỏ gọn đem lại nhiều lợi ích cho quá trình chăm sóc da như:

  • Làm sạch da nhẹ nhàng: Sự mềm mại của bông tẩy trang giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn khỏi làn da một cách nhẹ nhàng, dễ chịu cũng như hạn chế sự lão hóa.
  • Thay thế khăn mặt, giấy thấm dầu: Khăn mặt tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mụn do vi khuẩn và vi-rút gây ra. Trong khi đó, bông tẩy trang sử dụng một lần có thể làm da mặt sạch sẽ mà không lo các vấn đề về da. Bông tẩy trang cũng có thể sử dụng thay thế giấy thấm dầu, giúp làm sạch mồ hôi và dầu nhờn trên mặt. 
  • Dùng làm lotion mask: Các loại nước hoa hồng, sữa dưỡng chứa rất nhiều dưỡng chất chuyên sâu. Bạn có thể nhỏ các sản phẩm này ra bông tẩy trang và đắp lên da để tránh lãng phí cũng như dưỡng da tốt hơn.
  • Giảm mụn đầu đen: Với khả năng thấm hút dầu, bông tẩy trang cũng có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. 
Sử dụng bông tẩy trang giúp da làm sạch sâu một cách an toàn nhất Sử dụng bông tẩy trang giúp da làm sạch sâu một cách an toàn nhất

Các yếu tố đánh giá bông tẩy trang chất lượng

Độ bền

Một trong những vấn đề gây khó chịu cho các chị em phụ nữ khi sử dụng loại bông tẩy trang kém chất lượng đó là: Sợi bông mềm nhũn, tả tơi sau khi làm ướt và để lại sợi bông dính trên khuôn mặt.

Vì thế, nên lựa chọn những sản phẩm có độ dai cao, kéo giãn nhiều phía mà không bị tách xơ bông để tránh tình trạng dính sợi li ti trên mặt gây khó chịu và mất thẩm mỹ.

Thành phần

Nếu thấy bông tẩy trang có thành phần phi hữu cơ, tức là không được làm hoàn toàn từ cotton thì bạn không nên lựa chọn. Bởi lẽ đây là các hóa chất, thành phần nhân tạo có thể khiến da đau rát, cảm giác như bị trầy xước nhẹ vì độ cứng của sợi bông nhân tạo hoặc vì các chất nguy hại có trong sản phẩm. 

Nên lựa chọn loại bông có thành phần hữu cơ, tức 100% được làm từ cotton vì chúng được sản xuất từ những quả bông thiên nhiên lành tính.

Khả năng giữ nước

Một chiếc bông tẩy trang đạt chuẩn cần có khả năng lưu giữ lại chất lỏng, thấm hút tốt để đảm bảo quá trình làm sạch hay massage đưa tinh chất vào da đạt hiệu quả. 

5 loại bông tẩy trang tốt cho da mụn bạn nên sử dụng

Bông tẩy trang Kotton Beauty Bạch Tuyết

Bông tẩy trang Kotton Beauty có thiết kế bề mặt dập nổi hình tròn giúp tăng khả năng bám bụi bẩn, làm sạch da sâu và nhanh hơn. Sản phẩm được sử dụng công nghệ Spunlace giúp chất liệu bông mịn, dai và không xơ bông trên bề mặt dù sử dụng thời gian dài. Sản phẩm đạt chứng nhận chất lượng như ISO 9001, 13485, Hàng Việt Nam chất lượng cao. 

Bông tẩy trang Kotton Beauty Bạch Tuyết Bông tẩy trang Kotton Beauty Bạch Tuyết

Bông tẩy trang Silcot

Dòng bông tẩy trang Silcot vô cùng được yêu thích hiện nay bởi sự lành tính và có nhiều ưu điểm vượt trội. Đây là loại bông với nguyên liệu 100% tự nhiên, dạng túi có lớp mỏng bên trong, viền ép chắc chắn, thiết kế hình chữ nhật, vô cùng mềm mại giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và lớp trang điểm.

Bông Silcot cũng rất thích hợp để làm mặt nạ dưỡng ẩm bởi khả năng giữ nước và thẩm thấu nhanh vào da. Nhờ thành phần bông tự nhiên, 100% cotton nên bông mềm và xốp, không gây rát da, giúp dưỡng chất thấm sâu nuôi dưỡng làn da. 

Bông tẩy trang tốt cho da mụn Silcot Bông tẩy trang tốt cho da mụn Silcot

Bông tẩy trang Niva

Bông tẩy trang Niva được làm từ chất liệu hữu cơ với thành phần 100% cotton tự nhiên theo công nghệ của Đức. Miếng bông có 2 mặt khác nhau phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người. Bề mặt bông mềm mại, không bị xù bông, an toàn và không gây kích ứng da. 

Bông có giá thành phù hợp với người tiêu dùng, độ mỏng vừa phải nên không làm tốn nước tẩy trang. Bao bì dạng túi zipper tiện dụng, giúp bảo vệ bông bên trong khỏi bụi bẩn và sự xâm nhập của vi khuẩn.

Niva là loại bông tẩy trang tốt cho da mụn Niva là loại bông tẩy trang tốt cho da mụn

Bông tẩy trang Merilynn

Bông tẩy trang Merilynn được nghiên cứu và làm hoàn toàn từ 100% bông xơ tự nhiên bảo đảm an toàn khi sử dụng trên bề mặt da kể cả da nhạy cảm. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ Spunlace cao cấp giúp kết cấu bông chắc mịn và có độ thấm hút cực tốt. 

Bông tẩy trang Merilynn Bông tẩy trang Merilynn

Bông tẩy trang Jomi

Bông tẩy trang Jomi là sản phẩm đến từ Nhật Bản phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Lớp bông siêu thấm, siêu mịn, không gây xơ với cấu trúc vi xốp và thành phần 100% cotton tự nhiên. Vì thế, sản phẩm không để lại xơ bông trên da và đặc biệt tiết kiệm dưỡng chất. 

Bông tẩy trang Jomi có 2 mặt mềm mịn với độ thấm hút tối đa giúp loại bỏ hiệu quả dầu nhờn, bụi bẩn, tế bào chết và lớp trang điểm ra khỏi làn da. Loại bông này có khả năng làm sạch mà vẫn giữ nguyên độ pH và mềm mại cho làn da, rất thích hợp với da dầu mụn, da nhạy cảm. 

Bông tẩy trang Jomi Bông tẩy trang Jomi có xuất xứ từ Nhật Bản

Cách sử dụng bông tẩy trang chăm sóc da mụn hiệu quả

Bên cạnh việc lựa chọn bông tẩy trang chất lượng, việc sử dụng đúng cách cũng rất quan trọng, nhất là với da mụn. Vì thế, bạn cần tuân thủ thực hiện các bước sử dụng bông tẩy trang dưới đây:

  • Rửa tay sạch sẽ trước khi cầm bông tẩy trang để hạn chế vi khuẩn.
  • Thấm dung dịch nước tẩy trang hoặc toner lên bông.
  • Thoa đều lên mặt để làm sạch da, nên sử dụng ngón trỏ và ngón áp út để hạn chế áp lực lên da.

Lưu ý: Không sử dụng quá lâu để tránh làm mất độ ẩm của da. Không chà xát quá mạnh vì sẽ khiến da bị tổn thương, chảy xệ và kém săn chắc. 

Như vậy, việc chọn mua bông tẩy trang an toàn và chất lượng sẽ giúp hiệu quả làm sạch da cao hơn. Trên đây là các loại bông tẩy trang tốt cho da mụn bạn có thể tham khảo, từ đó chọn cho mình sản phẩm phù hợp để chăm sóc da tốt nhất.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.