Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tư vấn kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm thiên nhiên nguyên chất đúng chuẩn

Ngày 10/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để tránh mua nhầm phải tinh dầu tràm giả hoặc tinh dầu hương liệu kém chất lượng, bạn nên tham khảo các kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết sau.

Tinh dầu tràm là một dược phẩm hỗ trợ rất nhiều trong đời sống. Thành phần có trong tinh dầu mang đến nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da và tóc, chăm sóc nhà cửa,... Tuy nhiên, giữa hàng ngàn sản phẩm thật giả lẫn lộn được cung cấp trên thị trường hiện nay, bạn sẽ dễ chọn mua lầm tinh dầu giả hoặc kém chất lượng nếu như không có kinh nghiệm. Để tránh rơi vào trường hợp này, bạn nên tham khảo các kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm thiên nhiên nguyên chất đúng chuẩn được chia sẻ trong bài.

1. Nên mua tinh dầu tràm có nguồn gốc rõ ràng

Khi mua tinh dầu tràm, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là nên chọn mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, địa chỉ cung cấp đáng tin cậy. Bạn chỉ nên tin tưởng chọn mua sản phẩm đã được công bố chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn trong nước hoặc thế giới.

Đặc biệt, tinh dầu tràm được cung cấp bởi các thương hiệu uy tín, nhận được nhiều đánh giá tốt từ người tiêu dùng sẽ càng đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Bạn tuyệt đối nên tránh mua tinh dầu tràm được cung cấp bởi các cá nhân hoặc nhóm nhỏ tự kinh doanh và sao chiết. Chất lượng tinh dầu sẽ khó có thể đảm bảo đạt chuẩn theo quy định. 

Tư vấn kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm thiên nhiên nguyên chất đúng chuẩn 1Nên chọn mua tinh dầu tràm được cung cấp tại địa chỉ uy tín, có danh tiếng.

Bạn nên ưu tiên chọn mua sản phẩm ở những showroom trưng bày quy mô lớn, có địa chỉ cụ thể, hệ thống website đã đăng ký kinh doanh với Bộ Công Thương.

2. Nhận biết chất lượng thông qua mùi hương của tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm nguyên chất hoặc các loại tinh dầu thiên nhiên khác là có mùi hương nhẹ, không gắt hoặc nồng, không gây khó chịu cho người dùng. Vì thế, để kiểm tra chất lượng tinh dầu tràm, bạn có thể mở nhẹ nắp chai và ngửi thử mùi hương của sản phẩm trong vòng 5 đến 10 giây. Nếu mùi hương gắt và nóng, đi kèm với các biểu hiện khác của cơ thể như bồn chồn, buồn nôn, khó chịu ở mũi thì đây là sản phẩm kém chất lượng. Ngược lại, khi ngửi chỉ cảm nhận được mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng và thanh mát, chắc chắn đó là tinh dầu tràm nguyên chất và chất lượng.

3. Dựa vào màu sắc của tinh dầu tràm

Phần lớn tinh dầu tràm nguyên chất của màu vàng nhạt hoặc xanh lục nhạt. Bạn có thể dựa vào màu sắc để đánh giá sơ bộ chất lượng của sản phẩm. Nếu tinh dầu tràm có màu xanh nhạt hoặc vàng nhạt, thì đây là sản phẩm nguyên chất, chưa qua xử lý hóa học, an toàn cho mọi đối tượng. Trong trường hợp tinh dầu tràm có màu trắng và trong suốt, chứng tỏ rằng sản phẩm đã bị thêm chất phụ gia, chất bảo quản, chất tạo mùi,... Đây là tinh dầu hương liệu, có khả năng sẽ gây dị ứng hoặc kích ứng da đối với một số người sở hữu da nhạy cảm.

Tư vấn kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm thiên nhiên nguyên chất đúng chuẩn 2Tinh dầu tràm nguyên chất có màu vàng nhạt hoặc xanh lục nhạt.

4. Giá thành của sản phẩm

Tinh dầu tràm thiên nhiên được làm bằng cách chiết xuất các bộ phận của cây tràm thông qua phương pháp chưng cất hơi nước truyền thống. Chính vì thế, quy trình làm sản phẩm tốn nhiều thời gian, nguyên liệu, tiền bạc. Vậy nên, giá thành của sản phẩm không hề rẻ. Đối với những loại tinh dầu được bán với giá chỉ bằng một nửa hay thậm chí bằng 1/3 một chai tinh dầu thật, một chai 20-30ml chỉ có giá vài chục nghìn đồng, thì bạn nên cân nhắc vì đó có thể là sản phẩm hương liệu, kém chất lượng, sẽ rất có hại cho sức khỏe về lâu dài.

5. Không gây kích ứng khi bôi lên da

Tinh dầu tràm là loại dược liệu thường được sử dụng để thoa trực tiếp lên da. Vì thế, bạn có thể dễ dàng phân biệt được tinh dầu chất lượng ngay từ lần thử đầu tiên. Tinh dầu tràm nguyên chất thẩm thấu rất nhanh vào da, không có tình trạng nhờn rít, khó chịu hoặc mẩn đỏ do kích ứng.

6. Kiểm tra chất lượng tinh dầu tràm bằng nước

Tinh dầu tràm có trọng lượng nhẹ hơn nước, vì thế khi cho vào trong nước, tinh dầu sẽ không  tan và nổi lên trên bề mặt. Nếu trong quá trình quan sát, bạn phát hiện tinh dầu bị chìm hoặc chỉ nổi lên khỏi mặt nước một ít, thì sản phẩm đó đã được pha chế và hoàn toàn không nguyên chất.

Tư vấn kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm thiên nhiên nguyên chất đúng chuẩn 3Tinh dầu tràm Mệ Đoan có chiết xuất 100% thiên nhiên từ bộ phận cây tràm gió.

Hiện nay, Tinh dầu tràm Mệ Đoan đã và đang nhận được nhiều sự lựa chọn và tin tưởng của nhiều người dùng. Tinh dầu tràm Mệ Đoan được chiết xuất 100% từ cây tràm gió thiên nhiên, trải qua quy trình sản xuất khép kín hiện đại, giữ nguyên trọn vẹn dưỡng chất quý giá vô cùng lành tính, phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt thích hợp cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh. Sản phẩm đã được kiểm định chất lượng tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (QUATEST2) giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Nếu như còn đang phân vân không biết nên chọn loại tinh dầu tràm nào phù hợp và đảm bảo chất lượng, thì tinh dầu tràm Mệ Đoan sẽ là một đề xuất dành cho bạn. Sản phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng, trị nấm, kháng khuẩn, giảm ho, giảm đau nhức, làm đẹp da và tóc,.. Tinh dầu tràm Mệ Đoan đang được cung cấp tại chuỗi hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm