Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tuyệt chiêu làm đẹp da cho các nàng công sở tiếp xúc với máy tính mỗi ngày

Ngày 26/07/2017
Kích thước chữ

Tiếp xúc nhiều máy tính mỗi ngày là một trong những tác nhân khiến làn da trở nên xấu xí. Vì thế, chị em hãy nhớ kỹ các tuyệt chiêu làm đẹp da nơi công

Tiếp xúc nhiều máy tính mỗi ngày là một trong những tác nhân khiến làn da trở nên xấu xí. Vì thế, chị em hãy nhớ kỹ các tuyệt chiêu làm đẹp da nơi công sở dưới đây.

 1. Tác hại của việc tiếp xúc da nhiều với máy tính 

Khi ngồi quá lâu với máy tính, bàn tay của bạn không những phải hoạt động nhiều, vùng sống lưng trở lên ê mỏi, ảnh hưởng tới dây chằng mà còn khiến làn da bị phá hủy ghê gớm.

Tuyệt chiêu làm đẹp da nơi công sở khi tiếp xúc với máy tính
Tuyệt chiêu làm đẹp da nơi công sở khi tiếp xúc với máy tính

Bởi sóng điện tử có khả năng tấn công vào hệ thống bạch huyết khiến việc loại bỏ chất thải từ các mô và tế bào trong cơ thể bị ảnh hưởng. Lâu dần, hệ thống bài tiết của da cũng bị tác động tiêu cực, không được cung cấp đủ dưỡng chất, dẫn tới:

  • Da nổi mụn: Lượng điện tích do máy tính sản sinh khiến lỗ chân nở to, kích thích da hấp thụ nhiều bụi bẩn hơn và vi khuẩn, bã nhờn dễ dàng xâm lấn sâu vào bên trong gây “ách tắc” lỗ chân lông, gây nổi mụn.
  • Làm da khô sần: Đây là hiện tượng hầu hết chị em đều gặp phải bởi vì bức xạ máy tính làm tế bào chết sản sinh nhiều hơn, mất nước nên giảm khả năng hình thành tế bào mới. Nếu không biết cách tẩy da chết hàng tuần, làn da sẽ ngày một khô sần, gây mất thẩm mỹ.
  • Da sạm màu: Nếu để ý bạn sẽ thấy vùng da mặt, cổ tay bị tối, xuống tông hơn hẳn vùng da khác. Nguyên nhân chính là vì tia bức xạ máy tính lan tỏa.
  • Da nhanh lão hóa: Ngoài những vấn đề trên, ngồi trước máy tính quá lâu sẽ khiến bức xạ máy tính có thể gây hư tổn cấu trúc collagen tận sâu bên trong, da yếu đi và mau chóng lão hóa, dẫn tới chùng nhão, chảy xệ, có nếp nhăn,…

2. Tuyệt chiêu làm đẹp da nơi công sở tiếp xúc nhiều máy tính

  • Giữ khoảng cách vừa phải với màn hình máy tính

Các nàng nên giữ khoảng cách từ máy tính tới mặt tối trung bình 50 – 70 cm. Không nên ngồi quá gần để tránh tác động tiêu cực từ tia bức xạ điện từ, cũng không nên ngồi quá xa sẽ gây khó nhìn.

Tuyệt chiêu làm đẹp da nơi công sở khi tiếp xúc với máy tính
Ngồi cách xa máy tính
  • Massage da mặt thường xuyên

Đây là một trong những việc chị em nên làm hàng ngày để tăng cường tuần hoàn máu, giảm stress và cải thiện sắc đẹp, giúp da săn chắc và căng mịn hơn, bí quyết làm đẹp da nơi công sở.

  • Tẩy da chết, đắp mặt nạ hàng tuần

Tẩy da chết là một trong những việc làm cần thiết trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, chị em không được lạm dụng các dòng sữa rửa mặt có nhiều thành phần phần hóa học, tính kích ứng mạnh. Nên ưu tiên sử dụng sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, ngày rửa 1 – 2 lần. Trong quá trình rửa mặt nên massage đều tay để lấy đi bụi bẩn và loại bỏ các tế bào da chết hữu hiệu. Ngoài ra, chị em có thể tẩy da chết bằng các mặt nạ tự nhiên như đắp dưa leo, cà chua, sữa chua,… trong 15 – 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Tuyệt chiêu làm đẹp da nơi công sở khi tiếp xúc với máy tính
Tuyệt chiêu làm đẹp da nơi công sở khi tiếp xúc với máy tính

Ngoài các cách làm trên, để làm đẹp da nơi công sở, ngăn ngừa lão hóa da do tiếp xúc với máy tính, chị em nên kết hợp với uống viên chăm sóc da Hydrolyzed Collagen with Vitamin C. Với hàm lượng vitamin đã được thủy phân (hydolyzed), sản phẩm sẽ tạo thuận lợi cho việc hấp thu collagen vào cơ thể dễ dàng, bổ sung vitamin C giúp làm đẹp da và giúp giảm quá trình lão hóa hiệu quả nhé.

Những típ trên rất dễ nhớ đúng không nào? Bởi thế, các nàng công sở dù có làm việc hết mình nhưng đừng quên chăm sóc làn da của mình nữa nhé! 

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin