Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vì sao da mất dần tính đàn hồi theo thời gian

Ngày 14/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vì sao da mất dần tính đàn hồi theo thời gian đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Một khi da bị mất dần tính đàn hồi sẽ khiến quá trình lão

Vì sao da mất dần tính đàn hồi theo thời gian đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Một khi da bị mất dần tính đàn hồi sẽ khiến quá trình lão hóa ngày một nhanh hơn, khiến không ít người cảm thấy lo lắng cũng như tự ti trong giao tiếp hàng ngày.

  1. Vì sao da mất dần tính đàn hồi theo thời gian

  • Suy giảm collagen và elastin

Như đã biết, chất collagen và elastin do nguyên bào sợi sản xuất chính là sợi liên kết giúp da săn chắc và không có nếp nhăn. Thế nhưng theo tuổi tác, quá trình tái tạo collagen tự nhiên ngày một chậm dần, sẽ khiến lớp collagen còn lại trở nên thô cứng, tình trạng nhăn và xệ da sẽ khiến da mất đi khả năng đàn hồi tốt như trước.

  • Suy giảm chất béo

Chất béo rất quan trọng, là thành trì để giúp giữ ẩm cho làn da. Vì thế, nếu lượng chất béo suy giảm theo thời gian sẽ khiến hàng rào bảo vệ da trở nên ngày một suy nhược, nên khả năng giữ ẩm của biểu bì trở nên kém hơn, đây chính là nguyên nhân khiến da dễ bị khô ngứa và kích ứng.

Theo thời gian, cùng với dấu hiệu của lão hóa thì da bắt đầu mất tính đàn hồi

  • Suy giảm lượng dầu

Khi lượng dầu ở bên trong lớp biểu bì giảm đi, sẽ làm cho bề mặt da trở nên khô ráp, xuất hiện những mảng khô trên da. Đó cũng chính là lý do vì sao cần phải có chế độ chăm sóc da hiệu quả để ngăn ngừa quá trình lão hóa.

  1. Làm cách nào để tăng tính đàn hồi cho da?

Dựa vào yếu tố làm da mất dần tính đàn hồi theo thời gian ở trên, cùng tham khảo những cách sau để có thể giúp cho làn da được khỏe trở lại:

  • Lối sống lành mạnh

Nên từ bỏ hàng loạt các thói quen xấu ảnh hưởng không tốt đến làn da và cơ thể bạn: Bỏ rượu, thuốc lá hay các chất kích thích… bởi đây chính là các kẻ thù của làn da, khiến da giảm tính đàn hồi nhanh chóng.

  • Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Hãy duy trì việc ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi tối, tốt nhất nên ngủ trước 23h để kích thích tái tạo làn da mới và giúp loại bỏ lớp tế bào da chết có như thế da mới khỏe đẹp hơn.

  • Tăng cường vận động thể chất

Cần tăng cường vận động thể chất để có thể thải bớt các độc tố có hại cho da qua đường mồ hôi và còn giúp làn da căng mịn, chống được một số tác nhân gây mụn, mẩn ngứa…

  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Trong chế độ ăn uống chị em nên tích cực bổ sung các loại thực phẩm có lợi, để giúp tăng cường collagen và khỏe cho da như các loại thực phẩm giàu chất oxy hóa, giàu isoflavone: quả bơ, cà rốt, rau bina, cá hồi, cá thu, các loại rau xanh, quả mọng (việt quất, mâm xôi, chanh, cam, bưởi)…

  • Bổ sung viên uống tăng tính đàn hồi cho da

Thấu hiểu rằng làn da có vai trò rất quan trọng với nữ giới, sản phẩm viên uống NHAU THAI CỪU (Nature’s Gold Sheep Placenta) đã ra đời với mong muốn giúp chị em có một giải pháp để chăm sóc da tiện lợi. Đây là thực phẩm chức năng được sản xuất từ công nghệ tinh chiết nhau thai cừu vô cùng chất lượng hiện đại hàng đầu của Úc sẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do khiến da bị nhăn và lão hoá, làm mờ các vết thâm, sạm nám và có thể cân bằng sắc tố cải thiện làn da đều màu giúp da luôn khỏe đẹp.

Có nhiều nguyên do khiến da mất dần tính đàn hồi theo thời gian, tuy nhiên chị em cần thực sự lưu ý từ lối sống sinh hoạt, ăn uống, vận động để có thể bổ sung cho cơ thể những thực phẩm có ích, thói quen tốt cho làn da cũng như sức khỏe nói chung.

Thoan Phạm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm