Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Vitamin K2 giúp tăng mật độ khoáng trong xương ở người cao tuổi

Ngày 17/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo nghiên cứu chứng minh vitamin K2 giúp  tăng mật độ khoáng trong xương nhờ khả năng hoạt hóa protein osteocalcin. Vậy vai trò của vitamin K2 với xương là gì? 1. Công dụng của vitamin

Theo nghiên cứu chứng minh vitamin K2 giúp tăng mật độ khoáng trong xương nhờ khả năng hoạt hóa protein osteocalcin. Vậy vai trò của vitamin K2 với xương là gì?

1. Công dụng của vitamin K2

Vitamin K2 hoạt hóa Osteocalcin – một protein giúp điều hòa canxi. Khi không có K2 Osteocalcin sẽ ở dạng bất hoạt (không thể gắn canxi vào xương).

Như vậy, thiếu vitamin K2, dù cơ thể có hấp thu nhiều canxi thì mật độ xương vẫn không được bồi đắp, xương trở nên xốp, yếu và dễ gãy.

Vitamin K2 giúp tăng mật độ khoáng trong xương ở người cao tuổi
Các thực phẩm giàu vitamin K1 bao gồm các loại rau màu xanh lá đậm

Nếu bạn đang bổ sung canxi lấy từ đá hay đá vôi chứ không phải canxi từ thiên nhiên thì việc thiếu vitamin K2 sẽ khiến lượng canxi tự do đi tới các mô mềm và động mạch.

Canxi lắng đọng trên các mảng xơ vữa động mạch lâu dài sẽ gây cản trở lưu thông dòng máu, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Do đó vai trò của vitamin K2 rất quan trọng trong việc giúp đưa Canxi gắn vào xương.

2. Cách bổ sung vitamin K2

  • Đồ ăn hải sản

Các loại hải sản có vỏ như tôm cua, cá ngừ, lòng đỏ trứng, đồ nội tạng và một số loại côn trùng đều có chứa vitamin K2, giúp tăng mật độ khoáng trong xương.

Vitamin K2 giúp tăng mật độ khoáng trong xương ở người cao tuổi
Bổ sung các loại hải sản chứa vitamin K2.
  • Bổ sung natto thường xuyên

Natto được chế biến từ đậu nành lên men và rất giàu vitamin K2. Theo Primo Health, người Nhật ăn hơn 7,5 tỷ gói natto một năm. Đây chính là lý do giải thích tại sao người Nhật ít gặp các vấn đề về mật độ xương hơn so với các quốc gia khác.

Nhóm nghiên cứu loãng xương thuộc trường ĐH Y dược Kinki ở Osaka đã nhận thấy tiêu thụ natto thường xuyên giúp giảm nguy cơ mất xương ở phụ nữ sau mãn kinh. Nghiên cứu cũng thấy rằng natto chứa nhiều menaquinone và isoflavone hơn các sản phẩm từ đậu nành khác.

  • Ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin K1

Bởi cơ thể có thể tổng hợp vitamin K2 từ vitamin K1. Các thực phẩm giàu vitamin K1 bao gồm các loại rau màu xanh lá đậm, măng tây, đậu nành, cải Brussels, súp lơ, cải bó xôi, pho mai và gan.

  • Sữa chua và một vài loại thực phẩm có lợi khuẩn

Sữa chua là một nguồn dinh dưỡng góp phần vào sự tổng hợp vitamin K2 trong ruột. Bởi probiotic có trong sữa chua là loại vi khuẩn tốt giúp ích cho quá trình tiêu hóa.

Do đó trong phòng ngừa loãng xương, việc sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi kết hợp vitamin D3 và K2 sẽ mang đến hiệu quả tối ưu cho việc cải thiện mật độ chất khoáng của xương, giúp xương chắc khỏe.

Ngoài ra, để hạn chế nguy cơ canxi bị lắng đọng, bạn hãy ưu tiên chọn các sản phẩm cung cấp canxi từ thiên nhiên, tăng mật độ khoáng trong xương để dễ hấp thu vào cơ thể và an toàn hơn khi sử dụng lâu dài.

Vitamin K2 giúp tăng mật độ khoáng trong xương ở người cao tuổi
Bổ sung canxi bằng Calci K2
  • Bổ sung vitamin K2 bằng viên uống Calci K2

Với 4 thành phần chính là Calcium, Vitamin K2, Magnesium, Vitamin D3 được kết hợp trong viên uống Calci K2 giúp xương chắc khỏe, tăng mật độ xương toàn thân và xương sống cao. Hơn nữa, Calci K2 còn hiệu quả trong việc bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe, chống và hỗ trợ điều trị loãng xương.

Mỗi ngày 2 viên Calci K2 là cách đơn giản và tiện lợi để bổ sung các dưỡng chất cần thiết, tăng mật độ khoáng trong xương giúp xương chắc khỏe, phòng chống loãng xương hiệu quả.

Hãy bổ sung vitamin K2, canxi và vitamin D3 cùng lúc để tỷ lệ canxi sẽ được hấp thu vào xương cao hơn, giúp tăng mật độ xương giúp ngăn ngừa canxi lắng đọng xuống thành mạch, chống vôi hóa mạch máu, giảm nguy cơ đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Thu Hà

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin