Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Xử lý da nhờn: Những phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất

Ngày 22/06/2017
Kích thước chữ

Rửa mặt quá kỹ, không sử dụng kem dưỡng ẩm, lựa chọn mỹ phẩm không phù hợp là những sai lầm trong xử lý da nhờn khiến tình trạng bóng dầu và mụn trở nên

Rửa mặt quá kỹ, không sử dụng kem dưỡng ẩm, lựa chọn mỹ phẩm không phù hợp là những sai lầm trong xử lý da nhờn khiến tình trạng bóng dầu và mụn trở nên nặng nề hơn.

Mỗi người sở hữu một loại da khác nhau từ da khô, da thường, da hỗn hợp đến da dầu. Mỗi loại da có một tính chất khác biệt, vì thế cần những cách chăm sóc riêng. Nếu những người da thường rất may mắn khi làn da luôn khỏe mạnh và gặp ít vấn đề nhất. Thì những người sở hữu làn da khô lại có nguy cơ đối mặt với những dấu hiệu lão hóa đến sớm. Trong khi đó da dầu lại khiến chủ nhân phải đau đầu với bóng nhờn và tình trạng mụn dai dẳng.

Có thể nói da dầu là loại da nhạy cảm nhất khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh khiến da mặt luôn trong tình trạng bóng dầu. Dầu nhờn khiến các lỗ chân lông giãn to, bụi bẩn bám vào gây bí tắc từ đó hình thành mụn đầu đen và mụn cám. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn xử lý da nhờn dầu hiệu quả nhất.

1. Xử lý da nhờn dầu với các bước làm sạch

Xử lý da nhờn: Những phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất
Xử lý da nhờn dầu với các bước làm sạch

Một trong những sai lầm lớn nhất khiến tình trạng nhờn dầu ngày càng tệ bắt nguồn từ bước làm sạch. Đa số mọi người đều nghĩ rằng, việc chà sát và rửa thật kỹ để loại bỏ hoàn toàn dấu hiệu của dầu là có lợi để xử lý da nhờn. Thậm chí nhiều người còn lựa chọn những loại sữa rửa mặt có tính chất tẩy rất mạnh.

Tuy nhiên đây là một quan niệm vô cùng sai lầm sẽ gây hại cho da. Da luôn cần một lượng dầu tự nhiên nhất định để duy trì sự cân bằng trên da. Khi dầu bị loại bỏ hoàn toàn, da ngay lập tức trở nên khô và tuyến bã nhờn lại tiết dầu nhiều hơn nữa để cân bằng lại da. Như vậy vô tình hành động đó lại kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn.

2. Đừng quên dưỡng ẩm da

Xử lý da nhờn: Những phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất
Đừng quên dưỡng ẩm da

Da tiết nhiều dầu không có nghĩa là da thừa ẩm mà thực tế nó đang thiếu nước nghiêm trọng. Mỗi ngày bạn vẫn cần duy trì các bước chăm sóc da hợp lý và cấp ẩm đều đặn. Da được bổ sung đủ ẩm sẽ lấy lại được sự cân bằng và tuyến bã nhờn sẽ không tự động tiết thêm dầu nữa.

3. Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Xử lý da nhờn: Những phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất
Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Việc sử dụng mỹ phẩm như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe làn da. Đối với loại da “khó tính” và lắm vấn đề như da nhờn dầu, việc chọn lựa mỹ phẩm càng quan trọng hơn.

Để xử lý da nhờn triệt để bạn cần tránh những loại mỹ phẩm có thành phần chứa dầu. Một số thành phần có lợi cho loại da này được các chuyên gia về da liễu khuyên dùng bao gồm axit glycolic và salicylic bởi khả năng kiềm dầu hiệu quả. Bên cạnh đó axit salicylic còn có tác dụng điều trị mụn trứng cá – một trong những vấn đề luôn đi kèm với da dầu.

Trên đây là những tips hiệu quả có thể giúp bạn xử lý da nhờn và những vấn đề mà loại da này thường gặp phải. Việc chăm sóc đúng cách và thực hiện bền bỉ trong thời gian dài sẽ mang lại làn da mịn màng như ý.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin