Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Thuốc da liễu/
  4. Thuốc kháng sinh tại chỗ
Thuốc Fendexi Forte Phil Inter hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da (10g)
Thương hiệu: Phil Inter

Thuốc Fendexi Forte Phil Inter hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da (10g)

000333360 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc kháng sinh tại chỗ

Dạng bào chế

Dạng kem

Quy cách

Hộp 1 Tuýp x 10g

Thành phần

Acid fucidic, Betamethasonvalerat Mikron

Xuất xứ thương hiệu

Việt Nam

Nhà sản xuất

PHIL INTER PHARMA

Số đăng ký

VD-30141-18

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Thuốc Fendexi Forte là sản phẩm của Phil Inter Pharma, thuốc có thành phần chính là Acid fucidic, Betamethasonvalerat Mikron. Đây là thuốc được dùng trong điều trị bệnh viêm da do nhiễm khuẩn hoặc có thể do nhiễm khuẩn. Bệnh viêm da bao gồm chàm dị ứng, chàm dạng đĩa, viêm da tiết bã nhờn, viêm da tiếp xúc, liken đơn mạn tính, bệnh vảy nến, lupus ban đỏ dạng đĩa.

Nước sản xuất

Việt Nam

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Thuốc Fendexi Forte là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc Fendexi Forte

Thành phần cho 1 tuýp

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Acid fucidic

100mg

Betamethasonvalerat Mikron

6.07mg

Công dụng của Thuốc Fendexi Forte

Chỉ định

Thuốc Fendexi Forte được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Điều trị bệnh viêm da do nhiễm khuẩn hoặc có thể do nhiễm khuẩn. Bệnh viêm da bao gồm chàm dị ứng, chàm dạng đĩa, viêm da tiết bã nhờn, viêm da tiếp xúc, liken đơn mạn tính, bệnh vảy nến, lupus ban đỏ dạng đĩa.

Dược lực học

Nhóm dược lý: Betamethason và kháng sinh.

Mã ATC: D07CC.

Fendexi Forte là chế phẩm phối hợp tác dụng kháng khuẩn tại chỗ của acid fusidic và tác dụng chống viêm, chống ngứa của betamethason. Betamethason là steroid dùng tại chỗ có tác dụng nhanh chống viêm da. Khi bôi tại chỗ, acid fusidic có tác dụng chống Staphyloccus aureus, Streptococci, Corynebacteria, Neisseria và các chủng Clostridia và Bacteroides. Tác dụng kháng khuẩn của acid fusidic không bị giảm khi có mặt betamethason.

Dược động học

Chưa có thông tin về dược động học của thuốc khi dùng tại chỗ ở người.

Tuy nhiên, các nghiên cứu in vitro cho thấy acid fusidic thấm tốt qua da. Mức độ thấm qua da phụ thuộc vào yếu tố như thời gian bôi acid fusidic và vùng da bệnh. Acid fusidic được bài tiết chủ yếu qua mật với một lượng ít bài tiết qua nước tiểu.

Betamethason được hấp thu sau khi dùng tại chỗ. Mức độ hấp thu phụ thuộc vào yếu tố khác nhau bao gồm vùng da bệnh và vị trí bôi. Betamethason được chuyển hóa chủ yếu ở gan nhưng cũng có một lượng nhỏ ở thận, và các chất chuyển hóa không có hoạt tính được bài tiết qua nước tiểu.

Cách dùng Thuốc Fendexi Forte

Cách dùng

Thuốc có dạng kem, dùng bôi ngoài da.

Liều dùng

Tổn thương không băng kín: Bôi một lượng kem nhỏ lên vùng da điều trị 2 lần/ngày cho đến khi đạt hiệu quả điều trị. Thông thường, nếu điều trị đơn liều, thời gian điều trị không quá 2 tuần.

Tổn thương được băng kín: Với các tổn thương kháng lại tác dụng của thuốc, có thể tăng cường hiệu quả điều trị bằng cách bít kín bằng film polyethylen. Bít kín qua đêm thường cho hiệu quả hoàn toàn.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Chưa có thông tin về các dấu hiệu và triệu chứng có liên quan đến dùng quá liều acid fusidic dùng tại chỗ. Hội chứng Cushing và thiểu năng vỏ tuyến thượng thận có thể tiến triển sau khi dùng tại chỗ các corticosteroid với lượng lớn và thời gian trên 3 tuần. Không xảy ra các hệ quả toàn thân khi dùng quá liều các hoạt chất sau khi uống ngẫu nhiên. Lượng acid fusidic trong mỗi tuýp Fendexi Forte không vượt quá liều điều trị toàn thân hàng ngày đường uống. Hiếm gặp vấn để về mặt lâm sàng khi dùng quá liều các corticosteroid đơn liều đường uống.

Làm gì khi quên 1 liều?

Dùng liều đã quên ngay khi nhớ. Nếu gần đến giờ dùng liều kế tiếp, bỏ qua liều quên và dùng liều khuyến cáo kế tiếp. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã quên.

Tác dụng phụ

Đánh giá tần số các tác dụng không mong muốn dựa trên phân tích hỗn hợp dữ liệu từ các nghiên cứu lâm sàng và báo cáo tự phát. Hầu hết tác dụng không mong muốn được báo cáo thường xảy ra trong điều trị là ngứa.

Các tác dụng không mong muốn được liệt kê theo phân lớp và tần số sau:

  • Rất hay gặp ≥ 1/10;
  • Hay gặp ≥1/100 và < 1/10;
  • Ít gặp ≥1/1.000 và < 1/100;
  • Hiếm gặp ≥ 1/10.000 và < 1/1.000;
  • Rất hiếm < 1/10.000.

Trong mỗi nhóm tần số, các tác dụng không mong muốn được xếp theo thứ tự giảm dần mức độ nghiêm trọng.

Các rối loạn hệ miễn dịch:

  • Ít gặp: Quá mẫn.

Các rối loạn da và mô dưới da

  • Ít gặp: Viêm da tiếp xúc, eczema (tình trạng bệnh trầm trọng), cảm giác bỏng rát da, ngứa, khô da.
  • Hiếm gặp: Ban đỏ, mày đay, phát ban (bao gồm ban đỏ và phát ban toàn thân).

Các rối loạn chung và tình trạng vùng điều trị

  • Ít gặp: Đau hoặc kích ứng vùng điều trị.
  • Hiếm gặp: Sưng hoặc mụn nước vùng điều trị.

Các tác dụng không mong muốn toàn thân của các corticosteroid giống như betamethason valerat bao gồm suy thượng thận đặc biệt trong quá trình điều trị tại chỗ kéo dài.

Tăng nhãn áp và glôcôm có thể xảy ra sau khi dùng tại chỗ các corticosteroid ở gần mắt, đặc biệt khi dùng thuốc kéo dài và ở bệnh nhân có khả năng phát triển glôcôm.

Các tác dụng không mong muốn ngoài da của các corticosteroid bao gồm: Teo da, viêm da (bao gồm viêm da tiếp xúc và viêm da dạng trứng cá), viêm da quanh miệng, vân da, giãn mao mạch, trứng cá đỏ, ban đỏ, rậm lông, tăng tiết mồ hôi và mất sắc tố. Bầm máu cũng có thể xảy ra nếu dùng các corticosteroid tại chỗ kéo dài.

Khi điều trị bằng Fendexi Forte, các tác dụng không mong muốn do corticosteroid đã được báo cáo là ít gặp.

Hướng dẫn cách xử trí ADR:

Thông báo cho thầy thuốc các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Fendexi Forte chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Bệnh nhân mẫn cảm với acid fusidic/natri fusidat, betamethason valerat hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Bệnh nhiễm trùng da nguyên phát do nấm, virus hoặc vi khuẩn, hoặc không được điều trị hoặc không được kiểm soát bằng điều trị thích hợp.
  • Các biểu hiện ở da có liên quan đến bệnh lao, hoặc không được điều trị hoặc không được kiểm soát bằng trị liệu thích hợp.
  • Viêm da quanh miệng và trứng cá đỏ.
  • Các trường hợp loét.
  • Không dùng các steroid flo hóa trên mặt.
  • Nhiễm nấm toàn thân.

Thận trọng khi sử dụng

Cần rất thận trọng khi dùng thuốc cho người bệnh trong các trường hợp sau:

  • Không nên dùng Fendexi Forte liên tục trong thời gian dài.
  • Mặc dù hiếm xảy ra nhưng các phản ứng mẫn cảm với acid fusidic đã được báo cáo. Nếu phản ứng mẫn cảm xảy ra, cần ngưng dùng thuốc ngay lập tức.
  • Dùng các steroid và đặc biệt các steroid flo hóa trong khoảng thời gian dài (nhiều hơn 4 tuần) có thể xảy ra vết rạn.
  • Tùy thuộc vào vùng điều trị, khả năng hấp thu toàn thân của betamethason valerat cần được xem xét trong thời gian điều trị bằng Fendexi Forte. Ức chế trục dưới đồi - tuyến yên - tuyến thượng thận (HPA) có hồi phục có thể xảy ra sau hấp thu toàn thân các corticosteroid dùng tại chỗ, đặc biệt khi băng kín với liều dùng hàng tuần trên 30g. Các thận trọng hàng ngày của steroid phải được theo dõi, đặc biệt nếu bệnh nhân bị stress (ví dụ, sau phẫu thuật).
  • Không dùng các steroid bôi da cho trẻ em từ 4 tuổi trở xuống trong thời gian trên 3 tuần. Ở trẻ nhũ nhi, dùng tả có thể gây bít kín và tăng hấp thu thuốc. Corticosteroid dùng ngoài - gây ức chế trục HPA và hội chứng Cushing có thể xảy ra nhiều hơn ở trẻ nhũ nhi và trẻ em. Không bôi lượng thuốc lớn, băng kín và điều trị trong thời gian dài.
  • Dùng thuốc trong thời gian dài tại các nếp gấp và vùng bị hăm có thể gây các tác dụng không mong muốn.
  • Sự kháng thuốc của vi khuẩn đã được báo cáo khi dùng tại chỗ acid fusidic. Cũng như tất cả các kháng sinh, dùng acid fusidic định kỳ hoặc kéo dài có thể làm tăng nguy cơ phát triển vi khuẩn kháng thuốc. Giới hạn điều trị acid fusidic và betamethason valerat dùng tại chỗ không quá 14 ngày 1 đợt sẽ giảm đến mức tối thiểu nguy cơ phát triển vi khuẩn kháng thuốc.
  • Điều này cũng ngăn ngừa nguy cơ tác dụng ức chế miễn dịch của corticosteroid có thể che dấu các triệu chứng nhiễm trùng do các chủng vi khuẩn kháng thuốc gây ra.
  • Do chứa corticosteroid có tác dụng ức chế miễn dịch, Fendexi Forte có thể làm tăng khả năng nhiễm trùng, làm trầm trọng thêm nhiễm trùng hiện tại, và kích thích các nhiễm trùng tiềm ẩn. Có thể xem xét chuyển sang điều trị toàn thân nếu nhiễm trùng không được kiểm soát khi điều trị tại chỗ.

Ảnh hưởng của thuốc lên khả năng lái xe và vận hành máy móc

Thuốc không có hoặc ảnh hưởng không đáng kể đến khả năng lái xe và vận hành máy móc.

Sử dụng thuốc cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú

Sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai:

Acid fusidic:

Thuốc không có ảnh hưởng trong thời gian mang thai, do phơi nhiễm toàn thân với acid fusidic là không đáng kể.

Betamethason valerat:

Không có hoặc chưa có dữ liệu đầy đủ khi dùng betamethason valerat tại chỗ cho phụ nữ mang thai. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy thuốc gây độc tính đối với sinh sản. Không dùng Fendexi Forte cho phụ nữ mang thai trừ khi thật cần thiết.

Sử dụng thuốc cho phụ nữ cho con bú:

Thuốc không có ảnh hưởng với trẻ mới sinh/nhũ nhi bú sữa mẹ vì sự hấp thu toàn thân với acid fusidic và betamethason valerat dùng tại chỗ trên vùng da hạn chế ở người mẹ là không đáng kể.

Có thể dùng Fendexi Forte cho phụ nữ trong thời kỳ cho con bú nhưng không được bôi thuốc lên ngực.

Tương tác thuốc

Chưa có các nghiên cứu tương tác thuốc được tiến hành. Các tương tác với các thuốc dùng toàn thân là rất nhỏ.

Bảo quản

Để nơi mát, tránh ánh sáng, nhiệt độ dưới 30⁰C.

Để xa tầm tay trẻ em, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh NhậtĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • AQ

    ANH QUYẾT

    thuốc này còn không
    21/02/2023

    Hữu ích

    Trả lời
    • UyenVLNQuản trị viên

      Chào Anh Quyết,
      Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ tư vấn theo SĐT anh đã để lại ạ. 
      Thân mến!
      21/02/2023

      Hữu ích

      Trả lời
  • DK

    ĐÀM KIÊN

    Thuốc này không bán nữa hả shop
    22/01/2023

    Hữu ích

    Trả lời
    • DungHTN2Quản trị viên

      Chào bạn Kiên,

      Dạ FENDEXI FORTE 10G có bán tại nhà thuốc FPT Long Châu giá 40,000 ₫/hộp, bạn vui lòng liên hệ hotline miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng ạ

      Thân mến!

      23/01/2023

      Hữu ích

      Trả lời