Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ hô hấp/
  4. Thuốc chống sung huyết mũi & các chế phẩm khác dùng cho mũi
Xịt mũi Flusort 50mcg/liều Glenmark điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm mũi quanh năm (120 liều)
Xịt mũi Flusort 50mcg/liều Glenmark điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm mũi quanh năm (120 liều)
Xịt mũi Flusort 50mcg/liều Glenmark điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm mũi quanh năm (120 liều)
Xịt mũi Flusort 50mcg/liều Glenmark điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm mũi quanh năm (120 liều)
Xịt mũi Flusort 50mcg/liều Glenmark điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm mũi quanh năm (120 liều)
Xịt mũi Flusort 50mcg/liều Glenmark điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm mũi quanh năm (120 liều)
Thương hiệu: Glenmark

Xịt mũi Flusort 50mcg/liều Glenmark điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm mũi quanh năm (120 liều)

000145990 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc chống sung huyết mũi & các chế phẩm khác dùng cho mũi

Dạng bào chế

Hỗn dịch xịt mũi

Quy cách

Chai x 50mcg

Thành phần

Chỉ định

Chống chỉ định

Thủy đậu, Nhiễm Herpes simplex

Xuất xứ thương hiệu

Ấn Độ

Nhà sản xuất

GLENMARK PHARM., LTD

Số đăng ký

VN-18900-15

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Thuốc Flusort là thuốc xịt mũi có thành phần chính là Fluticasone propionate dùng dự phòng và điều trị chứng viêm mũi dị ứng theo mùa, bao gồm dị ứng bụi hay phấn hoa và viêm mũi quanh năm, polyp mũi; được sản xuất bởi công ty Glenmark Pharmaceuticals Ltd.

Nước sản xuất

Đức

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Xịt mũi Flusort là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Xịt mũi Flusort

Thành phần cho 1 liều

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Fluticasone propionate

50mcg

Công dụng của Xịt mũi Flusort

Chỉ định

Thuốc Flusort được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

Ðiều trị chứng viêm mũi dị ứng theo mùa (bao gồm sốt cỏ khô (hay fever)) và viêm mũi quanh năm.

Fluticason propionat có khả năng chống viêm mạnh nhưng khi sử dụng tại chỗ trên niêm mạc mũi không cho thấy tác dụng chống viêm toàn thân.

Dược lực học

Fluticason propionat có tác dụng chống sung huyết và các dạng bào chế khác của corticosteroid dùng tại chỗ đường mũi. Fluticason propionat gây ra ít hoặc không ảnh hưởng tới trục dưới đồi tuyến yên - tuyến thượng thận khi dùng đường mũi.

Dược động học

Hấp thu

Khi dùng đường mũi fluticason propionat với liều 200mcg/ngày, nồng độ tối đa ở trạng thái ổn định trong huyết tương là không định lượng được ở hầu hết các đối tượng (< 0,01ng/ml). Nồng độ cao nhất Cmax quan sát được là 0,017ng/ml. Sự hấp thu trực tiếp tại mũi là không đáng kể do ít tan trong nước và phần lớn liều thuốc đã được nuốt. Khi dùng đường miệng, nồng độ thuốc trong máu là < 1% do hấp thu kém và quá trình chuyển hóa trước tuần hoàn. Do đó, tổng hấp thu vào tuần hoàn từ hấp thu đường mũi và đường miệng của liều đã nuốt là không đáng kể.

Phân bố

Một lượng lớn fluticason propionat dược phân bố ở trạng thái ổn định (xấp xỉ 318L). Liên kết protein huyết tương tương đối mạnh (91%).

Chuyển hóa

Fluticason propionat biến mất nhanh chóng khỏi hệ tuần hoàn, chủ yếu do sự chuyển hóa qua gan thành dạng chất chuyển hóa axit carboxylic mất hoạt tính, bởi cytochrom P450 enzym CYP3A4. Lượng fluticason propionat được nuốt vào cũng được chuyển hóa mạnh vòng đầu qua gan. Cần thận trọng khi phối hợp các chất ức chế CYP3A4 như ketoconazol và ritonavir do có nguy cơ làm tăng nồng độ fluticason trong máu.

Thải trừ

Tốc độ thải trừ của fluticason propionat đường tĩnh mạch là tuyến tính trong khoảng liều từ 250 - 1000mcg và được đặc trưng bởi độ thanh thải huyết tương cao (CL = 1,1 L/phút). Nồng độ đỉnh trong huyết tương giảm xấp xỉ 98% trong vòng 34 giờ và chỉ còn nồng độ thấp trong huyết tương kết hợp với thời gian bán thải cuối cùng là 7,8 giờ.

Sự đào thải qua thận của fluticason propionat là không đáng kể (< 0,2%) và thấp hơn mức 5% của chất chuyển hóa axit carboxylic.

Con đường thải trừ chính của fluticason propionat và các chất chuyển hóa của nó là qua đường mật.

Cách dùng Xịt mũi Flusort

Cách dùng

Thuốc xịt mũi Fluticason chỉ dùng đường trong mũi.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt.

Liều dùng

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi

Dùng để phòng và điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa và viêm mũi quanh năm. Hai lần xịt cho mỗi bên mũi, một lần mỗi ngày, nên dùng vào buổi sáng.

Trong một số trường hợp có thể yêu cầu dùng hai lần xịt cho mỗi bên mũi, hai lần mỗi ngày. Một khi các triệu chứng đã được kiểm soát, có thể duy trì liều dùng ở mức một lần xịt cho mỗi bên mũi, một lần mỗi ngày.

Nếu các triệu chứng tái phát, liều dùng có thể cần tăng lên cho phù hợp. Cần duy trì liều tối thiểu kiểm soát hiệu quả các triệu chứng. Không được vượt quá liều tối đa hàng ngày là bốn lần xịt cho mỗi bên mũi. 

Trẻ em dưới 12 tuổi

Dùng đề phòng và điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa và viêm mũi quanh năm ở trẻ em từ 4 đến 11 tuổi với liều một lần xịt cho mỗi bên mũi, một lần mỗi ngày và nên dùng vào buổi sáng.

Trong một số trường hợp có thể dùng liều một lần xịt cho mỗi bên mũi, hai lần mỗi ngày. Liều tối đa hàng ngày không được phép vượt quá hai lần xịt cho mỗi bên mũi, cần duy trì liều tối thiểu kiểm soát hiệu quả các triệu chứng.

Người già

Có thể dùng liều thông thường cho người lớn.

Việc dùng thuốc đều đặn để đạt được hiệu quả tối ưu là rất quan trọng. Do sự giảm tối đa triệu chứng chỉ có thể đạt sau 3 đến 4 ngày điều trị, cần giải thích cho bệnh nhân hiểu nếu chưa có hiệu quả tức thời.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Chưa có dữ liệu về tác động cùa quá liều cấp tính hay mạn tính đối với thuốc fluticason xịt mũi. Việc dùng đường mũi ở liều 2mg fluticason propionat hai lần mỗi ngày trong bảy ngày trên các tình nguyện viên khỏe mạnh không cho thấy tác động trên chức năng của trục dưới đồi - tuyến yên- thượng thận (HPA).

Việc dùng đường hít hoặc đường miệng liều cao corticosteroid trong thời gian kéo dài có thể gây suy giảm chức năng trục dưới đồi - tuyến yên - thượng thận.

Làm gì khi quên 1 liều?

Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Flusort, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Thường gặp, ADR > 1/100

  • Hệ thần kinh: Đau đầu, mùi vị khó chịu.

  • Hệ hô hấp: Chảy máu cam, khô mũi, kích ứng mũi, khô họng, kích ứng họng.

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

  • Chưa ghi nhận.

Hiếm gặp, 1/10000 < ADR < 1/1000

  • Hệ miễn dịch: Phản ứng quá mẫn cảm với các biểu hiện sau: Phản ứng mẫn cảm trên da. Phù mạch (chủ yếu trên mặt và phù nề hầu họng). Các triệu chứng về hô hấp (co thắt phế quản). Các phản ứng phản vệ.

  • Mắt: Tăng nhãn áp, tăng áp lực trong mắt, đục thủy tinh thể.

  • Hệ hô hấp: Thủng vách ngăn mũi.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Flusort chống chỉ định trong trường hợp quá mẫn cảm với hoạt chất hoặc bất cứ thành phần tá dược của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng

Nhiễm khuẫn tại chỗ: Nhiễm khuẩn đường thở cần được điều trị một cách thích hợp nhưng không dẫn tới chống chỉ định điều trị bằng thuốc xịt mũi fluticason.

Tác dụng điều trị tối ưu của thuốc xịt mũi fluticason chỉ có thể đạt được sau khi dùng dài ngày. Cần thận trọng khi chuyển thuốc điều trị cho bệnh nhân từ steroid tác dụng toàn thân sang dùng fluticason xịt mũi nếu có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy bệnh nhân bị suy thượng thận.

Mặc dù fluticason xịt mũi sẽ kiểm soát hầu hết các trường hợp viêm mũi dị ứng theo mùa, việc bệnh nhân tiếp xúc nhiều một cách bất thường với các dị nguyên mùa hè trong một số trường hợp có thể đòi hỏi phải được điều trị bổ sung một cách phù hợp.

Tác dụng toàn thân của corticosteroid đường mũi có thể xảy ra đặc biệt khi dùng liều cao trong thời gian dài. Những tác động này ít xảy ra hơn so với khi dùng các dạng bào chế corticosteroid uống và có thể khác nhau giữa các bệnh nhân và giữa các dạng bào chế khác nhau của corticosteriod.

Nguy cơ tác động toàn thân có thể bao gồm hội chứng Cushing, các đặc tính của hội chứng Cushing, ức chế thượng thận, làm chậm phát triển ở trẻ em và thanh thiếu niên, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và hiếm gặp hơn là một loạt các triệu chứng tâm lý hay tác động lên hành vi bao gồm trạng thái hiếu động quá mức, rối loạn giấc ngủ, lo âu, trầm cảm hoặc hung hăng (đặc biệt ở trẻ em).

Chậm phát triển đã được báo cáo ở trẻ em sử dụng một số corticosteroid đường mũi ở liều lượng được cấp phép. Việc kiểm soát chiều cao một cách thường xuyên được khuyến cáo ở những trẻ em được điều trị dài ngày với corticosteroid đường mũi.

Nếu sự tăng trưởng của trẻ bị chậm lại, việc điều trị cần được xem xét lại nhằm mục đích giảm liều corticosteroid xịt mũi, nếu có thể, xuống liều thấp nhất có hiệu lực duy trì kiểm soát các triệu chứng. Thêm vào đó, cần cân nhắc tư vấn bệnh nhân tới gặp bác sĩ chuyên khoa nhi.

Việc điều trị với liều cao hơn liều khuyến cáo của corticosteroid đường mũi có thể gây ức chế thượng thận đáng kể trên lâm sàng. Nếu có căn cứ cho việc sử dụng liều cao hơn liều khuyến cáo, cần cân nhắc bổ sung corticosteroid đường toàn thân trong những giai đoạn căng thẳng hoặc phẫu thuật lựa chọn?

Hiệu quả tối ưu của hỗn dịch xịt mũi fluticason propionat có thể đạt được sau vài ngày sử dụng thuốc.

Ritonavir có thể làm tăng đáng kể nồng độ của fluticason propionat trong huyết tương. Do dó, cần tránh sử dụng đồng thời hai thuốc này, trừ khi lợi ích có thể đạt được cho bệnh nhân hơn hẳn nguy cơ gây tác dụng phụ của các thuốc corticosteroid đường toàn thân. Ngoài ra cũng có nguy cơ tăng tác dụng không mong muốn toàn thân khi phối hợp fluticason propionat với các chất ức chế CYP3A khác.

Thuốc xịt mũi Fluticason chứa benzalkonium clorid là chất có thể gây co thắt phế quản.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Không ghi nhận.

Thời kỳ mang thai 

Chưa có bằng chứng đầy đủ về tính an toàn trên phụ nữ có thai. Việc sử dụng corticosteroid trên động vật mang thai có thể gây dị tật đối với sự phát triển của thai nhi, bao gồm gây hở hàm ếch và làm chậm sự phát triển của thai nhi trong tử cung Do đó, những tác động trên có nguy cơ rất nhỏ xảy ra trên bào thai ở người.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng sự biến đổi của bào thai động vật xảy ra sau khi sử dụng liều toàn thân ở mức khá cao; dùng trực tiếp đường mũi có thể đảm bảo nồng độ thuốc trong máu là thấp nhất.

Tương tự các thuốc khác, việc sử dụng fluticason dạng xịt mũi trên phụ nữ có thai đòi hỏi sự cân nhắc giữa lợi ích có thể của thuốc so với nguy cơ tác dụng không mong muốn có thể xảy ra.

Thời kỳ cho con bú

Sự bài tiết fluticason propionat vào sữa trên phụ nữ cho con bú vẫn chưa được khảo sát. Việc sử dụng fluticason propionat dưới da trên chuột thí nghiệm đang mang thai cho phép đo nồng độ thuốc trong huyết tương và thấy được sự hiện diện của fluticason propionat trong sữa.

Tuy nhiên, khi dùng thuốc xịt mũi trên động vật linh trưởng, không phát hiện sự có mặt của thuốc trong huyết tương, và do đó không chắc chắn rằng thuốc có thể được phát hiện trong sữa. Khi dùng fluticason xịt mũi trên các bà mẹ đang cho con bú, cần so sánh giữa lợi ích điều trị và nguy cơ gây hại trên mẹ và em bé.

Tương tác thuốc

Trong các trường hợp thông thường, nồng độ fluticason propionat trong huyết tương đạt được ở mức thấp sau khi bệnh nhân hít thuốc, do chuyển hóa vòng đầu qua gan mạnh và thải trừ mạnh toàn thân thông qua cytochrom P450 3A4 ở ruột và gan.

Do đó, có ít khả năng fluticason prơpionat có thể là trung gian gây tương tác thuốc một cách đáng kể về lâm sàng. Trong một nghiên cứu về tương tác thuốc trên các đối tượng khỏe mạnh sử dụng fluticason propionat đường mũi và ritonavir (một chất ức chế mạnh cytochrom P450 3A4) với liều 100 mg hai lần mỗi ngày làm tăng nồng độ fluticason propionat huyết tương vài trăm lần, gây ra sự giảm đáng kể nồng độ cortisol huyết thanh.

Các trường hợp bệnh nhân mắc hội chứng Cushing và suy thượng thận đã được báo cáo. Cần tránh kết hợp hai thuốc trên trừ khi lợi ích vượt trội nguy cơ gia tăng của tác dụng phụ toàn thân của glucocorticoid.

Trong một nghiên cứu nhỏ sử dụng fluticason propionat dạng hít trên các tình nguyện viên khỏe mạnh, ketoconazol là một chất ức chế CYP3A4 yếu hơn làm tăng nồng độ fluticason propionat sau một lần hít vào duy nhất lên 150%.

Điều này dẫn đến sự giảm đáng kể nồng độ cortisol huyết tương so với khi dùng fluticason propionat đơn lẻ. Việc kết hợp điều trị với các thuốc ức chế mạnh CYP3A khác, ví dụ itraconazol, cũng có thể làm tăng nồng độ fluticason propionat toàn thân và tăng nguy cơ tác dụng phụ toàn thân, cần thận trọng và tránh điều trị dài ngày với những thuốc trên nếu có thể.

Các nghiên cứu đã cho thấy các chất ức chế cytochrom P450 3A4 khác gây ra sự tăng không đáng kể (erythromycin) và tăng nhẹ (ketoconazol) nồng độ fluticason propionat trong máu mà không làm giảm đáng kể nồng độ cortisol huyết thanh. Tuy vậy, nên thận trọng khi phối hợp sử dụng những thuốc ức chế cytochrom P450 3A4 (ví dụ như ketoconazol), do có nguy cơ làm tăng nồng độ fluticason propionat trong máu.

Bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ dưới 30°C. Không để đông lạnh.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • MT

    Lê Minh Thiện

    Mình dùng quanh năm có bị lờn thuốc không.
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Hồng NgọcQuản trị viên

      Chào bạn Lê Minh Thiện

      Dạ sản phẩm là thuốc kê đơn, bạn cần dùng theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng ạ

      Nhà thuốc thông tin đến bạn.

      Thân mến!


      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CV

    chị Vi

    sao kg có mục chon mua mà cần tư vấn
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Phương LanQuản trị viên

      Chào chị Vi,
      Dạ sản phẩm là thuốc cần tư vấn nên mình chưa mua hàng ngay được ạ.
      Dạ sẽ có tư vấn viên Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị để lại ạ.
      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • V

    Vi

    Tui muốn mua hàng
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Phương LanQuản trị viên

      Chào bạn Vi,
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • U

    uyên

    em xin giá
    7 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Hoàng Thanh TânQuản trị viên

      Chào bạn Uyên,
      Dạ sản phẩm có giá 157.000 đồng/chai. Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ tư vấn theo SĐT bạn đã để lại ạ. Thân mến!
      7 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CT

    Chị Thắm

    bé5t thường xuyên bị viêm mũi VA xung huyết đỏ nghẹt mũi có dùng được loại này không ạ
    8 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Ngọc HânQuản trị viên

      Chào chị Thắm,

      Dạ sản phẩm là thuốc kê đơn được bán theo sự chỉ định của bác sĩ. Chị có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để có hiệu quả an toàn ạ. Nhà thuốc xin thông tin đến chị. Thân mến!

      8 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 4 bình luận