Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ cơ xương/
  4. Các thuốc khác tác động lên hệ cơ-xương
Thuốc PM Joint-Care giảm triệu chứng viêm khớp gối nhẹ và trung bình (5 vỉ x 12 viên)
Thuốc PM Joint-Care giảm triệu chứng viêm khớp gối nhẹ và trung bình (5 vỉ x 12 viên)
Thương hiệu: Joint

Thuốc PM Joint-Care giảm triệu chứng viêm khớp gối nhẹ và trung bình (5 vỉ x 12 viên)

000040470 đánh giá0 bình luận

Chọn đơn vị tính

Hộp

Vỉ

Viên

Danh mục

Các thuốc khác tác động lên hệ cơ-xương

Dạng bào chế

Viên nang cứng

Quy cách

Hộp 5 Vỉ x 12 Viên

Thành phần

Glucosamine sulphate, Lecithin, soy, Green Tea, Grape seed oil

Chỉ định

Chống chỉ định

Dị ứng thuốc

Xuất xứ thương hiệu

Úc

Nhà sản xuất

PROBIOTEC (ÚC)

Số đăng ký

VN-13000-11

Thuốc cần kê toa

Không

Mô tả ngắn

Thuốc Joint - Care của Công ty Sản xuất Probiotec (Úc) có thành phần chính là glucosamin sulfate potassium chloride 500mg, giảm triệu chứng của viêm khớp gối nhẹ và trung bình.

Nước sản xuất

Úc

PM Joint-Care là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của PM Joint-Care

Thành phần cho 1 viên

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Glucosamine sulphate

375mg

Lecithin, soy

35mg

Green Tea

250mg

Grape seed oil

1000mg

Công dụng của PM Joint-Care

Chỉ định

Giảm triệu chứng của viêm khớp gối nhẹ và trung bình.

Dược lực học

Glucosamine tham gia quá trình chuyển hóa tổng hợp nên thành phần của sụn khớp.

Dược động học

Glucosamine là một amino - monosaccharide, nguyên liệu để tổng hợp proteoglycan, khi vào trong cơ thể nó kích thích tế bào ở sụn khớp tăng tổng hợp và trùng hợp nên cấu trúc proteoglycan bình thường.

Kết quả của quá trình trùng hợp là muco - polysaccharide, thành phần cơ bản cấu tạo nên đầu sụn khớp. Glucosamine sulfate đồng thời ức chế các enzym phá hủy sụn khớp như collagenase, phospholinase A2 và giảm các gốc tự do superoxide phá hủy các tế bào sinh sụn. Glucosamine còn kích thích sinh sản mô liên kết của xương, giảm quá trình mất calci của xương.

Do glucosamine làm tăng sản xuất chất nhầy dịch khớp nên tăng độ nhớt, tăng khả năng bôi trơn của dịch khớp. Vì thế glucosamine không những giảm triệu chứng của thoái khớp (đau, khó vận động) mà còn ngăn chặn quá trình thoái hóa khớp, ngăn chặn bệnh tiến triển.

Ðó là thuốc tác dụng vào cơ chế bệnh sinh của thoái khớp, điều trị các bệnh thoái hóa xương khớp cả cấp và mãn tính, có đau hay không có đau, cải thiện chức năng khớp và ngăn chặn bệnh tiến triển, phục hồi cấu trúc sụn khớp.

Cách dùng PM Joint-Care

Cách dùng

Thuốc dùng đường uống.

Liều dùng

Dùng cho người trên 18 tuổi: Uống 2 viên/lần, 2 - 3 lần/ngày. Thời gian dùng thuốc tùy theo cá thể ít nhất dùng liên tục trong 2 đến 3 tháng để đảm bảo hiệu quả điều trị.

Làm gì khi dùng quá liều?

Ở liều rất cao, glucosamine có thể gây ra sự rối loạn trong tiêu hóa, ví dụ như phân lỏng, buồn nôn hoặc tiêu chảy. Nếu gặp hiện tượng này nên ngừng dùng thuốc và chờ cho hết những triệu chứng này trước khi sử dụng tiếp thuốc ở đúng liều chỉ định.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Tác dụng phụ với da: Có thể gây ra nổi mụn, ngứa, phát ban đỏ, chứng mày đay, đặc biệt ở những người có dị ứng với hải sản, không nên dùng thuốc này. 

Ngoài ra, thuốc có chứa glucosamin có vai trò trong việc chuyển hóa gluco, nên theo lý thuyết có thể gây ra tác dụng không mong muốn tới các bệnh nhân tiểu đường.

Tuy nhiên một nghiên cứu 3 năm không thấy có phản ứng phụ trong các bệnh nhân tiểu đường, nhưng nói chung dữ liệu về nhóm này trong sử dụng glucosamine còn ít. Vì vậy các bệnh nhân tiểu đường cần có bác sĩ theo dõi khi đang sử dụng thuốc này.

Lưu ý

Chống chỉ định

Phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú, trẻ em, trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi do chưa có số liệu về độ an toàn và hiệu quả điều trị.

Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú: Không dùng trong thời gian này.

Thận trọng khi sử dụng

Xin vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng Joint - Care. Nếu triệu chứng không cải thiện, phải hỏi ý kiến bác sĩ của bạn. Sản phẩm có nguồn gốc từ hải sản. Mỗi viên nang chứa 64,6mg potassium. Những người mắc bệnh thận hoặc đang dùng thuốc tim mạch hay thuốc huyết áp nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc này. Để xa tầm tay trẻ em.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Chưa có báo cáo.

Thời kỳ mang thai và cho con bú

Không nên dùng trong thời gian này.

Tương tác thuốc

Chưa có báo cáo.

Bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ dưới 25°C, ở nơi khô, tối và mát, xa hơi nóng và ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Đỗ Viết ChungĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, nhiều năm đảm nhiệm vị trí tư vấn dược phẩm và sức khỏe. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Thuốc Joint - Care có tác dụng gì?

    Thuốc Joint - Care có tác dụng giảm triệu chứng của viêm khớp gối nhẹ và trung bình.

  • Cách dùng thuốc Joint - Care giảm đau viêm khớp gối?

    Thuốc Joint - Care được bào chế dưới dạng viên nang cứng, dùng đường uống. Liều dùng cho người trên 18 tuổi: Uống 2 viên/lần, 2 - 3 lần/ngày. 

    Thời gian dùng thuốc tùy theo cơ địa mỗi người, ít nhất dùng liên tục trong 2 - 3 tháng để đảm bảo hiệu quả điều trị giảm triệu chứng viêm khớp gối.

  • Khi dùng quá liều Joint - Care cần phải làm gì?

    Ở liều rất cao, glucosamine có thể gây ra sự rối loạn trong tiêu hóa, ví dụ như phân lỏng, buồn nôn hoặc tiêu chảy. Nếu gặp hiện tượng này nên ngừng dùng thuốc và chờ cho hết những triệu chứng này trước khi sử dụng tiếp thuốc ở đúng liều chỉ định. 

  • Tác dụng không mong muốn có thể gặp khi sử dụng Joint - Care là gì?

    Tác dụng không mong muốn có thể gặp khi sử dụng Joint - Care là:

    Tác dụng phụ với da: Có thể gây ra nổi mụn, ngứa, phát ban đỏ, chứng mày đay, đặc biệt ở những người có dị ứng với hải sản, không nên dùng thuốc này. 

    Ngoài ra, thuốc có chứa glucosamin có vai trò trong việc chuyển hóa gluco, nên theo lý thuyết có thể gây ra tác dụng không mong muốn tới các bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên một nghiên cứu 3 năm không thấy có phản ứng phụ trong các bệnh nhân tiểu đường, nhưng nói chung dữ liệu về nhóm này trong sử dụng glucosamine còn ít. Vì vậy các bệnh nhân tiểu đường cần có bác sĩ theo dõi khi đang sử dụng thuốc này.

  • Phụ nữ có thai và cho con bú có thể sử dụng thuốc Joint - Care không?

    Chưa có số liệu về độ an toàn và hiệu quả điều trị trên nhóm đối tượng phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, do đó không sử dụng thuốc trên nhóm đối tượng này (chống chỉ định).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)