Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Vitamin & khoáng chất
Dung dịch uống Mumcal 500mg Phương Đông bổ sung Canxi cho phụ nữ mang thai (20 ống x 10ml)
Dung dịch uống Mumcal 500mg Phương Đông bổ sung Canxi cho phụ nữ mang thai (20 ống x 10ml)
Dung dịch uống Mumcal 500mg Phương Đông bổ sung Canxi cho phụ nữ mang thai (20 ống x 10ml)
Dung dịch uống Mumcal 500mg Phương Đông bổ sung Canxi cho phụ nữ mang thai (20 ống x 10ml)
Dung dịch uống Mumcal 500mg Phương Đông bổ sung Canxi cho phụ nữ mang thai (20 ống x 10ml)
Dung dịch uống Mumcal 500mg Phương Đông bổ sung Canxi cho phụ nữ mang thai (20 ống x 10ml)
Thương hiệu: Phương Đông

Dung dịch uống Mumcal 500mg Phương Đông bổ sung Canxi cho phụ nữ mang thai (20 ống x 10ml)

000095280 đánh giá0 bình luận

Chọn đơn vị tính

Hộp

Vỉ

Ống

Danh mục

Vitamin & khoáng chất

Dạng bào chế

Dung dịch uống

Quy cách

Hộp 4 Vỉ x 5 Ống x 10ml

Thành phần

Xuất xứ thương hiệu

Việt Nam

Nhà sản xuất

PHƯƠNG ĐÔNG

Số đăng ký

VD-20804-14

Thuốc cần kê toa

Không

Mô tả ngắn

Thuốc Mumcal là thuốc bổ có tác dụng bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Nước sản xuất

Việt Nam

Mumcal 500mg là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Mumcal 500mg

Thành phần cho 10ml

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Calcium lactate

500mg

Công dụng của Mumcal 500mg

Chỉ định

Các muối calci được sử dụng như một nguồn cung cấp cation canxi để bổ sung hoặc ngăn ngừa sự suy giảm canxi trong các bệnh nhân ăn uống điều độ nhưng không đủ calci.

Điều kiện có thể liên quan với thiếu hụt canxi bao gồm giảm năng tuyến cận giáp, thiếu hụt acid dịch vị, tiêu chảy mãn tính, thiếu vitamin D, phan mỡ, viêm ruột, mang thai và cho con bú, mãn kinh, viêm tụy, suy thận, nhiễm kiềm, và phosphat việc quản lý chặt chẽ các loại thuốc (ví dụ một số thuốc lợi tiểu, thuốc chống co giật), đôi khi có thể dẫn đến giảm calci máu có thể đảm bảo điều trị thay thế calci. 

Calci nên được dùng trong phác đồ thay thế chất điện giải lâu dài và cũng được đề nghị cho dự phòng thường quy của giảm calci máu trong truyền máu citrat.

Quản lý các muối calci không nên ngăn cản việc sử dụng các biện pháp khác nhằm khắc phục nguyên nhân cơ bản của sự suy giảm calci.

Dược lực học

Calci cần thiết cho việc duy trì tính toàn vẹn chức năng thần kinh, cơ và hệ thống xương, màng tế bào và khả năng thẩm thấu. Là cation có tính hoạt hóa quan trọng trong nhiều chuỗi phản ứng của enzyme và cần thiết đến một số quá trình sinh lý học như sự lan truyền thần kinh, co bóp cơ tim, cơ xương, chức năng thận, hô hấp và làm đông máu.

Calci cũng có vai trò trong việc phóng thích và lưu trữ chất dẫn truyền thần kinh và các hormone, trong việc hấp thu vitamin B12 và trong sự bài tiết dịch vị.

Có bằng chứng cho thấy có mối quan hệ đối nghịch giữa calci đưa vào và huyết áp. Sự bổ sung calci có thể có liên quan đến việc giảm huyết áp ở những thanh niên khỏe mạnh và những phụ nữ mang thai khỏe mạnh và một vài bệnh nhân cao huyết áp. Tuy nhiên việc nghiên cứu cần đánh giá vai trò calci trong việc điều chỉnh huyết áp.

Calci chiếm 1 – 2% trọng lượng cơ thể người lớn và hơn 99% tổng lượng calci của cơ thể được tìm thấy trong xương và răng. Calci cũng hiện diện trong máu, dịch ngoại bào, cơ và các mô khác nơi mà nó có vai trò trung gian trong cấu trúc các mạch, cấu trúc cơ, dẫn truyền thần kinh và các tuyến bài tiết.

Calci là thành phần chính của xương ở dạng khoảng hydroxyapatite, nồng độ khoảng chiếm khoảng 40% khối lượng xương. Xương là mô chức năng, nó liên tục bị thải hỏa và liên tục hình thành xương, với sự phân chia, tổ chức lại (thoái hóa và hình thành xương mới) mỗi năm. Sự hình thành vượt quá sự thoái hóa ở giai đoạn phát triển của trẻ em, cân bằng ở người lớn khỏe mạnh.

Sự hình thành xương mới chậm ở người mãn kinh và người lớn tuổi ở cả nam lẫn nữ. Tốc độ điều chỉnh xương từ vỏ não có thể cao đến 50% mỗi năm ở người trẻ tuổi và khoảng 5% ở người lớn tuổi độ xốp xương hình thành gấp 5 lần ở người lớn tuổi.

Bộ xương hình thành từ việc tích lũy calci thông qua tập luyện và cung cấp calci ảnh hưởng đến khối lượng bộ xương. Hiện tại chưa rõ việc hấp thu calci tử tập luyện ảnh hưởng như thế nào đến lợi ích cho xương có mối quan hệ giữa việc giảm nồng độ estrogen trong máu làm thay đổi lượng calci trong cơ thể.

Việc giảm tập luyện khi mãn kinh dẫn đến việc giảm sự duy trì nồng độ calci và làm giảm khối lượng xương, hội chứng chán ăn khi mãn kinh dẫn đến việc giảm hấp thu calci, tăng bài tiết calci qua niệu và làm giảm tốc độ hình thành xương khi so sánh ở những phụ nữ mãn kinh.

Giảm sự sản xuất estrogen ở những phụ nữ mãn kinh làm tăng tốc độ giảm khối lượng xương trung bình khoảng 3% năm. Giảm nồng độ estrogen liên quan đến việc giảm hiệu quả hấp thu calci và tăng tốc độ thoái hóa xương. Vẫn chưa hiểu rõ cơ chế tác động của estrogen đến calci ở bộ xương và đường ruột.

Một thực nghiệm tìm hiểu đáp ứng của bộ xương đến việc bổ sung calci ở phụ nữ tiền mãn kinh và sau mãn kinh cho thấy rằng sự đưa tăng calci vào cơ thể không ngăn được sự xốp xương nhanh chóng xảy ra trong năm năm đầu tiên sau mãn kinh và cũng cho thấy rằng việc cung cấp calci theo yêu cầu cho những phụ nữ không xuất hiện sự thay đổi chính xác với sự mãn kinh.

Sự đáp ứng calci của xương vỏ não xuất hiện ở mức độ thấp ở tình trạng mãn kinh hơn là tình trạng xốp của xương. Nhu cầu calci ở những người ăn chay tăng vì hiệu ứng tiêu cực từ oxalate và phytat (hiện diện ở nồng độ cao ở những người ăn kiêng) trên calci sinh học.

Đối với những cá thể không dung nạp lactose thường tránh sử dụng những sản phẩm từ bơ sữa, nguồn cung cấp calci chính ở Mỹ và Canada, có thể làm thiếu hụt calci.

Tuy nhiên không có bằng chứng cho thấy rằng sự không dung nạp lactose ảnh hưởng đến nhu cầu calci, qua đó ảnh hưởng tiêu cực đến việc cung cấp calci cho cơ thể.

Dược động học

Hấp thu

Hấp thu canxi được hấp thu qua đường tiêu hóa do vận chuyển tích cực và khuếch tán thụ động. Calci được hấp thu chủ động ở tá tràng và gần hỗng tràng, một phạm vi nhỏ nối đoạn xa hơn của ruột non.

Mức độ hấp thu phụ thuộc vào một số yếu tố, calci được hấp thu không hoàn toàn tại ruột.

Phần hấp thu tìm được, calci là chất tan dạng ion, Hiệu suất hấp thu calci ở ruột có thể tăng khi lượng calci đưa vào được khử hỏa, trong suốt thai kỳ và cho con bú khi nhu cầu calci cao hơn mức bình thường.

Tuy nhiên, sự giảm calci huyết - nguyên nhân bởi thiếu hụt hormone tuyến cận giáp hoặc vitamin D, sự hấp thu calci sẽ giảm.

Khi nồng độ calci trong huyết thanh tăng, hormone tuyến cận giáp kích hoạt tác động ngược âm, kết quả làm giảm hấp thu calci. Vitamin D với những dạng hoạt động của nó cần phải có cho sự hấp thu calci và làm tăng khả năng của cơ chế hấp thu.

Sự vận chuyển chủ động của calci vào tế bào ruột và ra ngoài qua lớp thành mạc của niêm mạc ruột phụ thuộc vào sự hoạt động của vitamin D dạng hoạt động (1,25-dihydroxyvitamin D) và những thụ thể tại ruột.

Cơ chế này lý tưởng cho hầu hết sự hấp thu calci tại ống tiêu hóa bởi những mức độ đưa vào cơ thể thấp và vừa phải.

Calci cũng khuếch tán thụ động giữa các tế bào niêm mạc ruột, tùy thuộc vào khuynh hướng nồng độ màng thanh lịch của ion: Tầm quan trọng của sự khuếch tán thụ động tăng với lượng canxi cao.

Ý nghĩa quan trọng của khuếch tán thụ động khi lượng calci đưa vào cơ thể, pH đường ruột có tính axit là cần thiết cho sự ion hóa canxi, do đó độ pH kiểm làm cản trở sự hấp thụ.

Sinh khả dụng đường uống của calci từ những nguồn không phải thực phẩm và nguồn phụ thuộc vào pH ruột, có hay không có dùng bữa và liều lượng dùng.

Với lượng calci 250mg được cung cấp bởi bữa ăn sáng tiêu chuẩn, sinh khả dụng đường uống trung bình ở người trưởng thành và khoảng 25 – 35% so với dạng muối khác. Dưới những điều kiện tương tự sự hấp thu từ sữa vào khoảng 29%.

Sự hấp thu calci sẽ giảm xuống khi dùng chung với thức ăn.

Lượng calci hấp thu từ những phần phụ được cho là tốt nhất với liều calci cung cấp vào khoảng 500mg hay thấp hơn.

Phần calci hấp thu sẽ khác nhau tùy thuộc vào tuổi tác, cao nhất trong thời trẻ sơ sinh (khoảng 60%), giảm xuống còn 28% ở trẻ nhỏ và tăng lên lại trong suốt giai đoạn dậy thì sớm (khoảng 34%), phần hấp thu được giữ nguyên 25% trong giai đoạn trưởng thành.

Mặc dù tăng lên trong suốt kỳ 3 tháng cuối của thai kỳ. Khi có sự lão hóa, phần hấp thụ sẽ giảm, sự giảm xuống trung bình 0,21% hàng năm ở phụ nữ sau kỳ mãn kinh. Sự suy giảm tương tự sự hấp thụ cũng bắt gặp sự lão hóa của nam.

Sự hấp thu chậm bởi một số ion (ví dụ như oxalates, phytates, sulfates...) và acid béo dạng tủa hay ion calci phức tạp đó. Như vậy, calci có thể được hấp thu kém bởi thức ăn giàu acid oxalic (rau bina, khoai lang, cây đại hoàng, đậu) hay acid phytic (bánh mì chưa lên men, đậu non, hạt, quả hạch, thóc, đậu nành). Mặc dù đậu nành chứa một lượng cao acid phytic nhưng sự hấp thu calci có liên hệ mật thiết với loại thực phẩm này.

Những glucocorticoid và nồng độ thấp trong huyết thanh của calcitonin có thể làm giảm sự hấp thu calci.

Sự hấp thu calci giảm xuống ở những bệnh nhân có tình trạng lây nhiễm như thiếu toan dịch vị, bệnh loạn dưỡng xương thận, phân mỡ, ure huyết. Cung cấp muối calci đường tiêm và đường tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch được hấp thu trực tiếp vào trong dòng máu.

Muối calci theo đường tiêm tĩnh mạch, nồng độ calci huyết thai 1 tăng lên hầu như tức thì và trở lại giá trị ban đầu khoảng 30 phút đến 2 giờ.

Phân bố

Sau khi được hấp thụ calci vào dịch ngoại bảo trước tiên và sau đó nhanh chóng kết hợp chặt chẽ vào mô xương.

Tuy nhiên không kích thích uống thuốc có chứa calci để hình thành xương. Xương chứa 99% lượng calci của cơ thể, 1% lượng còn lại được phân phối tương tự giữa dịch nội và ngoại bào. Bình thường nồng độ calci huyết thanh toàn phần vào khoảng 9 - 10,4mg/dl (4,5 – 5,2 mEq/) nhưng chỉ lượng calci ion là tạo được hoạt động sinh lý. Nồng độ calci huyết thanh tất yếu không thể hiện chính xác lượng calci toàn phần cơ thể. Lượng calci toàn phần cơ thể có thể bị giảm do cản trở bởi lượng calci huyết và sự giảm calci huyết có thể xuất hiện cho dù là hiện tượng calci toàn phần cơ thể được tăng lên. Trong nồng độ calci huyết thanh toàn phần 50% ở dạng ion và 5% ở dạng phức hợp, phosphate, citrate và những ion khác.

Khoảng 45% calci huyết thanh liên kết với protein huyết tương, làm biến đổi 1 g/dL lượng albumin huyết thanh, nồng độ calci huyết thanh, nồng độ huyết thanh cơ thể thay đổi 0,8 mg/dL (0,04 mEq/dL).

Sự tăng protein huyết được kết hợp với sự tăng nồng độ calci huyết thanh toàn phần.

Trong sự giảm protein huyết thì nồng độ calci huyết thanh toàn phần bị giảm. Kết quả làm giảm acid trong sự gia tăng nồng độ ion calci, trong khi làm đẩy mạnh sự giảm kiềm hóa trong nồng độ ion huyết thanh.

Nồng độ calci trong dịch não tủy khoảng 50% nồng độ ion calci huyết thanh và phản ánh nồng độ ion calci huyết thanh. Calci đi qua nhau thai và đạt nồng độ trong máu thai nhi cao hơn so với trong máu người mẹ, calci được phân bố trong sữa.

Đào thải 

Cali được bài tiết chủ yếu trong phân và bao gồm canxi không được hấp thu và bài tiết qua mặt và dịch tụy vào trong lòng của đường ruột.

Hầu hết lượng calci được lọc qua tiểu cầu thận và được tái hấp thu tại ống lượn lên của quai henle, ống lượn gần và ống lượn xa.

Chỉ một lượng nhỏ ion dương được bài tiết vào nước tiểu. Hormone tuyến cận giáp, vitamin D, thuốc lợi tiểu thiaziad làm giảm sự bài tiết vào nước tiểu của calci, trong khi ngược lại các thuốc lợi tiểu khác, calcitonin và hormone tăng trưởng làm tăng sự bài tiết qua thận của ion dương.

Sự bài tiết theo đường tiểu của calci giảm xuống cùng với sự giảm nồng độ ion calci huyết thanh nhưng cũng tăng lên khi nồng độ ion calci huyết thanh tăng.

Đối với người trưởng thành khỏe mạnh với chế độ ăn bình thường, sự bài tiết theo đường tiểu của calci có thể cao khoảng 250 - 300mg hàng ngày.

Với chế độ ăn nghèo calci, sự bài tiết đường tiểu thường không vượt quá 150mg hàng ngày. Sự bài tiết theo đường tiểu của calci đường tiểu của calci giảm xuống trong suốt thai kỳ và giai đoạn đầu của suy thận.

Sự bài tiết theo đường tiểu của calci giảm theo độ tuổi có thể bởi vì khả năng sinh lý giảm xuống trong hiệu suất hấp thu calci ở ruột, cùng với sự giảm xuống của sự lọc calci.

Calci nội sinh bài tiết theo đường phân thay đổi không đáng kể theo tuổi tác. Calci cũng được bài tiết qua tuyến mồ hôi.

Cách dùng Mumcal 500mg

Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Cách dùng

Dùng đường uống.

Lắc kỹ trước khi dùng.

Liều dùng

Người lớn: 2 ống (10ml) x 2 – 3 lần/ngày.

Trẻ em: 1 ống (10ml) x 1 – 2 lần/ngày.

Làm gì khi quá liều?

Cho đến nay chưa có trường hợp quá liều cấp tính nào được ghi nhận. Quá liều canxi có thể gây rối loạn tiêu hóa, nhưng không dẫn đến tăng canxi huyết trừ khi đồng thời có dùng quá liều vitamin D.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Ngoài ra, bạn cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Làm gì khi quên liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy uống càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và uống liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không uống gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn như: 

  • Trong một số hiếm trường hợp, rối loạn tiêu hóa nhẹ như là đầy hơi, táo bón, tiêu chảy có thể xảy ra.

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Chống chỉ định

Thuốc chống chỉ định trong những trường hợp sau: 

  • Tăng canxi huyết, tăng canxi niệu nặng.

  • Suy thận nặng, galactose huyết.

Thận trọng khi dùng thuốc

Tuân theo đúng liều lượng và cách dùng.

Dùng thuốc cho trẻ em dưới sự giám sát của người lớn.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Do thuốc có tác dụng phụ gây ra đau đầu, chóng mặt, cần thận trọng khi dùng cho các công việc đòi hỏi sự tỉnh táo như lái xe và vận hành máy móc.

Thời kỳ mang thai và cho con bú

Các nghiên cứu có kiểm soát ở phụ nữ không cho thấy có nguy cơ gì trên bào thai khi dùng thuốc trong 3 tháng đầu của thai kỳ:

  • Không có dấu hiệu gì cho thấy dùng thuốc có khả năng gây nguy hiểm trong các tháng tiếp theo của thai kỳ và khả năng gây ảnh hưởng xấu đến bào thai hầu như là không có.

  • Lúc có thai và lúc nuôi con bú nên dùng đúng theo liều lượng đã khuyến cáo. Mặc dù canxi bổ sung có tiết qua sữa, nhưng với nồng độ không gây bất kỳ một tác dụng nào ở trẻ sơ sinh.

Tương tác thuốc

Canxi có thể làm giảm khả năng hấp thu của các chế phẩm tetracycline hay flouride uống, do đó nếu dùng đồng thời các chế phẩm này thì phải dùng cách xa khoảng 3 giờ.

Khi dùng đồng thời, vitamin D làm tăng hấp thu canxi.

Các loại thức ăn như rau, ngũ cốc, sữa và các sản phẩm từ sữa làm giảm khả năng hấp thu canxi ở đường tiêu hóa.

Ở những bệnh nhân đang dùng digitalis, khi uống canxi với liều cao có thể làm tăng nguy cơ chứng loạn nhịp tim.

Bảo quản

Bảo quản thuốc ở dưới 30°C, để nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp, phòng chống ẩm.

Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Nguyễn Chí ChươngĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • CH

    Chi Hòa

    sp này chỉ có canxi, cần dùng thêm sp gì khác để hỗ trợ hấp thụ canxi ạ?
    12 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thanh ThảoQuản trị viên

      Chào Chị Hòa,

      Dạ sản phẩm Dung dịch uống Mumcal 500mg Phương Đông bổ sung Canxi cho phụ nữ mang thai mình sử dụng đúng liều lượng để đạt hiệu quả tốt nhất ạ.

      Nhà thuốc thông tin đến chị.

      Thân mến!


      12 ngày trước

      Hữu ích (1)

      Trả lời
  • AT

    ANH TRƯỜNG

    đây là canxi hữu cơ hay vô cơ vậy shop
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào anh Trường,
      Dạ sản phẩm có chứa Calcium lactate là canxi hữu cơ ạ.

      Nhà thuốc thông tin đến anh.

      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • NH

    Trần thị như Huỳnh

    trẻ 17 tuổi thiếu canxi có được sử dụng không
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thanh ThảoQuản trị viên

      Chào bạn Trần thị như Huỳnh,

      Dạ Dung dịch uống Mumcal 500mg bổ sung, ngăn ngừa thiếu canxi, với tình trạng của bạn 17 tuổi thiếu canxi có thể sử dụng ạ.

      Nhà thuốc thông tin đến bạn.

      Thân mến!


      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CT

    chị Tuyến

    nên cho bé uống truớc hay sau bữa ăn ạ
    9 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Quang Ngọc DũngQuản trị viên

      Chào chị Tuyến,

      Dạ sản phẩm có thể được uống trước hoặc cả sau ăn, tuy nhiên nếu tình trạng dạ dày nhạy cảm, nên uống sau ăn khoảng 1 tiếng để tránh ảnh hưởng dạ dày ạ

      Thông tin đến bạn ạ.

      Thân mến!

      9 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • AH

    Anh Hưng

    bầu 12 tuần uống đc k ạ
    21/11/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • HongHT20Quản trị viên

      Chào Anh Hưng,
      Dạ sản phẩm sử dụng được với phụ nữ có thai ạ. Anh vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng. Thân mến!

      21/11/2022

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 2 bình luận