Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ thần kinh trung ương/
  4. Thuốc hướng thần kinh & thuốc bổ thần kinh
Viên nang cứng Núcleo C.M.P Forte Ferrer điều trị bệnh lý thần kinh ngoại biên (6 vỉ x 5 viên)
Viên nang cứng Núcleo C.M.P Forte Ferrer điều trị bệnh lý thần kinh ngoại biên (6 vỉ x 5 viên)
Viên nang cứng Núcleo C.M.P Forte Ferrer điều trị bệnh lý thần kinh ngoại biên (6 vỉ x 5 viên)
Viên nang cứng Núcleo C.M.P Forte Ferrer điều trị bệnh lý thần kinh ngoại biên (6 vỉ x 5 viên)
Viên nang cứng Núcleo C.M.P Forte Ferrer điều trị bệnh lý thần kinh ngoại biên (6 vỉ x 5 viên)
Viên nang cứng Núcleo C.M.P Forte Ferrer điều trị bệnh lý thần kinh ngoại biên (6 vỉ x 5 viên)
Viên nang cứng Núcleo C.M.P Forte Ferrer điều trị bệnh lý thần kinh ngoại biên (6 vỉ x 5 viên)
Viên nang cứng Núcleo C.M.P Forte Ferrer điều trị bệnh lý thần kinh ngoại biên (6 vỉ x 5 viên)
Thương hiệu: Ferrer

Viên nang cứng Núcleo C.M.P Forte Ferrer điều trị bệnh lý thần kinh ngoại biên (6 vỉ x 5 viên)

005007360 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc hướng thần kinh & thuốc bổ thần kinh

Dạng bào chế

Viên nang cứng

Quy cách

Hộp 6 Vỉ x 5 Viên

Thành phần

Cytidin monophosphat disodium, Uridin monophosphat disodium

Xuất xứ thương hiệu

Tây Ban Nha

Nhà sản xuất

Ferrer

Số đăng ký

VN-22713-21

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Núcleo C.M.P Forte viên uống là sản phẩm của Ferrer Internacional, S.a. có thành phần chính là Cytidin-5-monophosphat, muối dinatri (C.M.P. dinatri), Uridin-5’-triphosphat, muối trinatri (U.T.P. trinatri), Uridin-5’-diphosphat, muối dinatri (U.D.P. dinatri), Uridin-5’-monophosphat, muối dinatri (U.M.P. dinatri) dùng điều trị các bệnh lý liên quan đến tổn thương thần kinh ngoại biên có căn nguyên xương khớp (thần kinh tọa, viêm rễ thần kinh,...); chuyển hóa (tiểu đường, viêm đa thần kinh do rượu, ...); nhiễm khuẩn (herpes zoster) và do trời lạnh. Điều trị chứng đau dây thần kinh mặt, dây thần kinh sinh ba, thần kinh liên sườn, đau thắt lưng.

Nước sản xuất

Tây Ban Nha

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Núcleo C.M.P Forte là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Núcleo C.M.P Forte

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Cytidin monophosphat disodium

5mg

Uridin monophosphat disodium

3mg

Công dụng của Núcleo C.M.P Forte

Chỉ định

Núcleo C.M.P Forte chỉ định điều trị trong các trường hợp sau:

  • Điều trị các bệnh lý liên quan đến tổn thương thần kinh ngoại biên có căn nguyên xương khớp (thần kinh tọa, viêm rễ thần kinh,...); chuyển hóa (tiểu đường, viêm đa thần kinh do rượu, ...); nhiễm khuẩn (herpes zoster) và do trời lạnh.
  • Điều trị chứng đau dây thần kinh mặt, dây thần kinh sinh ba, thần kinh liên sườn, đau thắt lưng.

Dược lực học

Núcleo C.M.P Forte dạng viên là sự kết hợp các nucleotid Cytidin monophosphat (CMP) và Uridin triphosphat (UTP), được dùng rất nhiều trong điều trị các bệnh lý liên quan đến tổn thương thần kinh ngoại biên.

Theo quan điểm sinh hóa, tác động của hai thành phần này có thể được mô tả như sau:

CMP tham gia vào quá trình tổng hợp các phức hợp lipid cấu tạo nên màng tế bào thần kinh, đặc biệt là sphingomyelin, tiền chất của bao myelin. CMP cũng là tiền chất của các acid nucleic (ADN và ARN), những yếu tố cơ bản trong sự chuyển hóa tế bào (như trong quá trình tổng hợp protein).

UTP có tác động như một coenzym trong quá trình tổng hợp glycolipid của cấu trúc dây thần kinh và bao myelin, bổ sung cho tác động của CMP. Ngoài ra, nó cũng có tác động như một chất cung cấp năng lượng trong quá trình co cơ.

Tóm lại, CMP và UTP tham gia vào sự tổng hợp phospholipid và glycolipid mà chủ yếu để hợp thành bao myelin và các cấu trúc thần kinh khác.

Sự tham gia này tạo ra tác động chuyển hóa mạnh mẽ giúp quá trình tái tạo bao myelin, theo đó phục hồi lại bao myelin đã bị mất đi do tổn thương thần kinh ngoại vi. Vì vậy, sự kết hợp tác động của CMP và UTP giúp tái tạo bao myelin, khôi phục lại dẫn truyền của các luồng thần kinh được chính xác và phục hồi dinh dưỡng cơ.

Dược động học

Đây là các chất hữu cơ có trong các dịch sinh học, khiến cho các nghiên cứu về dược động học của thuốc khó hơn, và đó là lý do tại sao nghiên cứu đã được thực hiện trên chuột với chất đồng vị phóng xạ. Mục tiêu của nghiên cứu này là để theo dõi sự hấp thu và dược động học của UMP, CMP, cũng như UTP.

Với mục đích này, các nucleotid được đánh dấu 14C, 14C-UMP, 14C-CMP và 14C-UTP được cho chuột đực uống với đơn liều và theo dõi nồng độ phóng xạ xuất hiện trong máu và huyết tương trong các thử nghiệm riêng biệt khác nhau.

Ngoài ra, còn xác định số lượng tiền chất (UMP, CMP hoặc UTP) và các chất chuyển hóa trong huyết tương tại các khoảng thời gian đã chọn.

Sau khi dùng 14C-UMP với liều 4,97 mg/kg, Cmax trong huyết tương đạt được sau 10 phút là 1,749 mg/kg. Sau đó, các chất phóng xạ nhanh chóng được thải trừ với thời gian bán hủy là 0,5 và 6,0 giờ tương ứng cho giai đoạn phân bố alpha và thải trừ beta.

Sau khi dùng 14C-CMP với liều 4,83 mg/kg, Cmax trong huyết tương đạt được sau 20 phút là 1,576 mg/kg. Sau đó, các chất phóng xạ nhanh chóng được thải trừ với thời gian bán hủy lần lượt là 1,0 và 3,8 giờ.

Sau khi dùng 14C-UTP với liều 4,86 mg/kg, Cmax trong huyết tương đạt được sau 20 phút là 1,291 mg/kg. Sau đó, các chất phóng xạ nhanh chóng được thải trừ với thời gian bán hủy lần lượt là 1,2 và 5,0 giờ. Tương tự từ 0-72 giờ, AUC trong huyết tương của 14C-UMP, 14C-CMP và 14C-UTP lần lượt là 6,920 và 10,677 và 7,714 (mg/kg)/giờ.

So với trong huyết tương, mức độ phóng xạ được tìm thấy trong máu gần như tương đương hoặc hơi thấp hơn và thời gian bán hủy cũng tương tự (0,5 đến 1,0 giờ) để thải trừ phóng xạ từ tất cả ba hợp chất trong giai đoạn phân phối alpha (trong vòng 2 giờ). Theo giai đoạn thải trừ beta, thời gian bán hủy trong máu là 8,3 giờ (14C-UMP) và 8,6 giờ (14C-UTP) tương đương với lượng được tìm thấy trong huyết tương.

Chỉ sau khi dùng 14C-CMP, trong giai đoạn thải trừ beta ở 48 giờ, nồng độ trong máu cao hơn khoảng 8 lần. Ở thời điểm 72 giờ, nồng độ trong máu/huyết tương tương tự nhau, điều này cho thấy ở thời điểm 48 giờ phóng xạ có nguồn gốc từ 14C-CMP đã gắn kết tạm thời với các tế bào máu. Theo đó, AUC trong máu của 14C-CMP đạt 5,852 (mg/kg)/giờ; của 14C-UTP đạt 6,079 (mg/kg)/giờ và của 14C-CMP đạt 22,144(mg/kg)/giờ.

Sau khi kết tủa protein, phần lớn phóng xạ bị hòa tan và được lấy ra và dao động từ 57,5% đến 90,7%. Chỉ ở thời điểm 48 giờ, lượng UMP và CMP đã lấy ra lần lượt là 34,0% và 47,0%.

Tại thời điểm 20 phút sau khi dùng, không còn phát hiện các tiền chất (UMP, CMP hoặc UTP) trong huyết tương. Đối với 14C-UMP, ít nhất 2 phân đoạn phóng xạ P2 (uracil) và P3 (chưa định danh) được tìm thấy với lượng lần lượt là 0,338 mg/kg và 0,599 mg/kg.

Sau 1 và 2 giờ, chỉ tìm thấy P3 với lượng tương ứng lần lượt là 0,273 mg/kg và 0,179 mg/kg.

Đối với 14C-UTP, 2 phân đoạn phóng xạ tương tự P2 (uracil) và P3 (chưa định danh) được tìm thấy với lượng lần lượt là 0,198 mg/kg và 0,288 mg/kg sau 20 phút. Sau 1 và 2 giờ, chỉ tìm thấy P3 với lượng lần lượt là 0,265 mg/kg và 0,150 mg/kg.

Đối với 14C-CMP, phân đoạn phóng xạ chính P1 (cytosin) với lượng 0,656 mg/kg tại thời điểm 20 phút và giảm lần lượt xuống 0,135 mg/kg và 0,021 mg/kg sau 1 và 2 giờ. Phân đoạn phóng xạ P2 (uracil) định lượng được 0,263 mg/kg ở 20 phút và giảm nhẹ tới 0,145 mg/kg và 0,124 mg/kg lần lượt ở 1 và 2 giờ. Cuối cùng, phân đoạn phóng xạ chưa định danh P3 giảm từ 0,308 mg/kg (20 phút) đến 0,137 mg/kg (1 giờ) và 0,069 mg/kg (2 giờ).

Tóm lại, đường chuyển hóa của UMP và UTP tương tự nhau, biến đổi nhanh chóng qua dạng uracil thành ít nhất thêm 1 phân đoạn phóng xạ phân cực.

Hợp chất CMP được chuyển đổi nhanh chóng thành cytosin, uracil và ít nhất thêm 1 phân đoạn phóng xạ phân cực. Sau đó, cytosin được chuyển đổi chủ yếu thành uracil. Kết quả này cho thấy, trong máu uracil chuyển hóa kém hơn khi có mặt cytosin là chất được tạo ra khi dùng CMP vào lúc đầu.

Cách dùng Núcleo C.M.P Forte

Cách dùng

Núcleo C.M.P Forte dạng viên nang cứng dùng đường uống.

Liều dùng

Liều khuyến cáo:

  • Người lớn: 1 – 2 viên x 2 lần/ngày.
  • Trẻ em: 1 viên x 2 lần/ngày.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Trong trường hợp khẩn cấp, hãy gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Làm gì khi quên 1 liều?

Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

Tác dụng phụ

Thông báo cho thầy thuốc các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Núcleo C.M.P Forte dạng viên chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Có tiền sử mẫn cảm với thành phần của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng

Chưa có dữ liệu.

Tương tác thuốc

Tương tác thuốc có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc hoặc gây ra các tác dụng phụ. 

Bệnh nhân nên báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ danh sách những thuốc và các thực phẩm chức năng bạn đang sử dụng. Không nên dùng hay tăng giảm liều lượng của thuốc mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Bảo quản

Để nơi mát, tránh ánh sáng, nhiệt độ dưới 30⁰C.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Nguyễn Mỹ HuyềnĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường đại học Võ Trường Toản. Nhiều năm làm việc trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Sản phẩm liên quan

Câu hỏi thường gặp

  • Nếu quá liều thuốc Núcleo C.M.P Forte phải làm sao?

    Nếu chẳng may bạn sử dụng quá liều lượng được hướng dẫn, hãy theo dõi mọi biểu hiện bất thường xảy ra. Nếu thấy có bất cứ biểu hiện khó chịu nào cần đến ngay cơ sở y tế cần nhất để có hướng xử trí đúng cách.

    Không tự ý tăng liều dùng khi thấy các triệu chứng không thuyên giảm, hãy liên hệ với bác sĩ điều trị để được tư vấn đổi thuốc hoặc phối hợp với thuốc khác.

    Không để cho người già, lẫn, trí tuệ không minh mẫn tự ý sử dụng thuốc. 

  • Nếu quên một liều thuốc Núcleo C.M.P Forte phải làm sao?

    Khi bạn bỏ lỡ một liều sử dụng, hãy sử dụng bù ngay khi bạn phát hiện ra. Tuy nhiên, nếu thời điểm phát hiện ra đã sắp đến thời gian uống liều tiếp theo thì không nên uống nữa. Mà vẫn uống liều theo đúng lịch, coi như bỏ hẳn 1 liều. Tuyệt đối không tự ý tăng liều gấp đôi để bù liều đã quên. Trường hợp thường xuyên quên liều, hãy sử dụng đồng hồ báo thức hoặc nhắc nhở trong điện thoại để khắc phục, tránh để lâu ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

  • Sử dụng thuốc Núcleo C.M.P Forte khi lái xe, vận hành máy móc có an toàn không?

    Hầu hết các trường hợp sử dụng Núcleo C.M.P Forte đều không có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy buồn ngủ, hạ huyết áp, đau đầu, chóng mặt thì hãy ngừng lái xe hoặc vận hành máy móc.

  • Khi sử dụng thuốc Núcleo C.M.P Forte nên tránh các loại đồ ăn thức uống nào?

    • Hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá trong thời gian sử dụng thuốc.
    • Chỉ uống thuốc bằng nước lọc, không sử dụng các loại sữa, nước ép trái cây hay nước có gas cùng thuốc. 
  • Thuốc Núcleo C.M.P có dùng được cho phụ nữ mang thai không?

    Thuốc Núcleo C.M.P không chống chỉ định dùng trong thai kỳ, nên tuân thủ liều bác sĩ đã chỉ định.

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • H

    Văn Hùng

    tư vấn
    22 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thanh ThảoQuản trị viên

      Chào bạn Văn Hùng,
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      22 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • L

    Lâm

    Xin giá?
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Khánh LinhQuản trị viên

      Chào bạn Lâm,

      Dạ sản phẩm có giá 285,000 ₫/Hộp.

      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.

      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • TV

    Thanh Vân

    Tôi đang điều trị viêm thần kinh, tôi ở Bình Thạnh, tôi có thể tới hiệu thuốc Long Châu gần nhất và mua thuốc trực tiếp hay ko?
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Thu PhươngQuản trị viên

      Chào bạn Thanh Vân,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CT

    Chị Tâm

    giá bao nhiêu 1 hộp ạ
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lê Quang ĐạoQuản trị viên

      Chào chị Tâm,

      Dạ sản phẩm có giá 285,000 ₫/Hộp.

      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị để lại ạ.

      Thân mến!

      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • T

      Tình

      Tôi bị tai nạn giao thông Chấn thương tủy sống cổ hiện nay đang bị liệt tứ chi và thân vậy dùng viên nén núc leo có điều trị được bệnh liệt của tôi kh
      2 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào bạn Tình,

      Dạ sản phẩm là thuốc kê đơn, bạn vui lòng tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng ạ.

      Nhà thuốc thông tin đến bạn.

      Thân mến!

      2 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • AQ

    Anh Quy

    còn hàng ở Hà Nội ko bạn?
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Hồng NgọcQuản trị viên

      Chào anh Quy
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT anh đã để lại ạ.
      Thân mến!

      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận