Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ thần kinh trung ương/
  4. Thuốc trị bệnh Parkinson
Thuốc Syndopa 275 Sun Pharma điều trị triệu chứng bệnh Parkinson (5 vỉ x 10 viên)
Thuốc Syndopa 275 Sun Pharma điều trị triệu chứng bệnh Parkinson (5 vỉ x 10 viên)
Thuốc Syndopa 275 Sun Pharma điều trị triệu chứng bệnh Parkinson (5 vỉ x 10 viên)
Thuốc Syndopa 275 Sun Pharma điều trị triệu chứng bệnh Parkinson (5 vỉ x 10 viên)
Thuốc Syndopa 275 Sun Pharma điều trị triệu chứng bệnh Parkinson (5 vỉ x 10 viên)
Thuốc Syndopa 275 Sun Pharma điều trị triệu chứng bệnh Parkinson (5 vỉ x 10 viên)
Thuốc Syndopa 275 Sun Pharma điều trị triệu chứng bệnh Parkinson (5 vỉ x 10 viên)
Thuốc Syndopa 275 Sun Pharma điều trị triệu chứng bệnh Parkinson (5 vỉ x 10 viên)
Thuốc Syndopa 275 Sun Pharma điều trị triệu chứng bệnh Parkinson (5 vỉ x 10 viên)
Thương hiệu: Sun Pharma

Thuốc Syndopa 275 Sun Pharma điều trị triệu chứng bệnh Parkinson (5 vỉ x 10 viên)

0000711052 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc trị bệnh Parkinson

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách

Hộp 5 Vỉ x 10 Viên

Thành phần

Chỉ định

Chống chỉ định

Dị ứng thuốc, U tế bào hắc tố

Xuất xứ thương hiệu

Ấn Độ

Nhà sản xuất

SUN

Số đăng ký

VN-13392-11

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Thuốc Syndopa 275 là sản phẩm của Công ty Sun Pharmaceutical Industries Ltd có thành phần chính là Levodopa BP và Carbidopa BP. Thuốc Syndopa 275 được chỉ định trong điều trị bệnh và hội chứng của bệnh Parkinson.

Nước sản xuất

Ấn Độ

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Thuốc Syndopa 275 là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc Syndopa 275

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Levodopa

250mg

Carbidopa

25mg

Công dụng của Thuốc Syndopa 275

Chỉ định

Thuốc Syndopa được chỉ định điều trị bệnh và hội chứng bệnh Parkinson.

Dược lực học

Levodopa là một tiền chất của dopamin, và được cho là liệu pháp thay thế trong bệnh Parkinson.

Carbidopa là một chất ức chế dopa decarboxylase ngoại biên. Nó ngăn ngừa sự chuyển hóa của levodopa thành dopamin trong hệ tuần hoàn ngoại biên, đảm bảo một tỷ lệ cao hơn liều dùng vào đến não – nơi dopamin hoạt động.

Sự kết hợp levodopa/carbidopa: Hữu ích trong việc làm giảm nhiều triệu chứng của bệnh Parkinson, đặc biệt là tình trạng cứng và chậm vận động. Sự kết hợp này thường hữu ích trong việc kiểm soát tình trạng run, khó nuốt, tăng tuyến nước bọt, và sự bất ổn định tư thế có liên quan đến bệnh và hội chứng Parkinson.

Khi bệnh nhân không thể đáp ứng với liệu pháp đơn trị levodopa thường xuyên, và các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh Parkinson không được kiểm soát đều đặn trong ngày, thay thế bằng sự kết hợp levodopa/carbidopa thường làm giảm biến động trong đáp ứng. Bằng cách giảm một số phản ứng bất lợi do dùng liệu pháp đơn trị levodopa, sự kết hợp levodopa/carbidopa cho phép nhiều bệnh nhân hơn giảm được triệu chứng trong bệnh Parksinson theo hướng đầy đủ nhất.

Dược động học

Trong sự vắng mặt của decarboxylase inhibitor, levodopa sau khi uống sẽ được hấp thụ nhanh chóng nhưng thay đổi qua đường tiêu hóa. Thời gian bán thải huyết tương khoảng 1 giờ, được chuyển đổi chủ yếu thành dopamin nhờ men dopa - decarboxylase, một phần được chuyển đổi thành noradrenalin. Lên đến 30% được chuyển đổi thành 3 - O - methyldopa có thời gian bán thải từ 9 – 22 giờ. Khoảng 80% levodopa được bài tiết trong nước tiểu trong vòng 24 giờ chủ yếu là dưới dạng acid homovanillic và acid dihydroxyphenylactic. Ít hơn 1% được bài tiết dưới dạng không thay đổi.

Khi lưu thông, levodopa sẽ cạnh tranh với các axit amin trung tính khác để vận chuyển qua hàng rào máu não. Một khi đã vào các neuron thể vận, levodopa sẽ được decarboxyl hóa để tạo thành dopamin – được lưu trữ và phóng thích từ các neuron tiền synap. Vì levodopa bị decarboxyl hóa rất nhanh ở đường tiêu hóa và gan, chỉ có 1 lượng rất nhỏ không thay đổi là có sẵn để vận chuyển vào trong não.

Các phản ứng khử carboxyl ngoại biên làm giảm hiệu quả điều trị của levodopa. Vì lý do này levodopa thường được dùng cùng với các thuốc ức chế decarboxylase ngoại biên như carbidopa, do đó có thể dùng liều thấp hơn để cho cùng hiệu quả điều trị Carbidopa khi vắng mặt levodopa: Thì được hấp thu nhanh chóng nhưng không hoàn toàn qua đường tiêu hóa sau khi uống.

Sau khi uống, khoảng 50% được tìm thấy trong nước tiểu với khoảng 3% dưới dạng không đổi. Nó không qua hàng rào máu não nhưng qua được nhau thai và bài tiết trong sữa mẹ. Thuốc luân chuyển nhanh chóng, hầu như thuốc dưới dạng không đổi sẽ tìm thấy trong nước tiểu trong vòng 7 giờ.

Cách dùng Thuốc Syndopa 275

Cách dùng

Syndopa 275 được bào chế ở dạng viên viên nén dùng qua đường uống.

Liều dùng

Liều tối ưu hàng ngày phải được xác định qua việc chuẩn liều cẩn thận trên từng bệnh nhân. Viên nén levodopa/carbidopa chứa hoạt chất với tỷ lệ 1:4 hay 1:10 (levodopa: carbidopa). Viên nén Syndopa 275 chứa hoạt chất với tỷ lệ 1:10 (levodopa 250 mg: carbidopa 25 mg), có thể không thích hợp để thực hiện việc chuẩn liều, có thể cân nhắc dùng những chế phẩm thuốc khác trong những trường hợp này.

Liều dùng chung khuyến cáo cho viên nén levodopa/carbidopa được trình bày như bên dưới:

Các nghiên cứu cho thấy rằng quá trình decarboxylase của dopa ngoại biên là bão hòa bởi carbidopa liều khoảng 70 – 100 mg/ngày. Các bệnh nhân dùng liều dưới mức này của carbidopa có khuynh hướng nôn và buồn nôn.

Ngoài liệu pháp dùng đơn trị levodopa, những thuốc chuẩn dùng điều trị bệnh Parkinson có thể dùng đồng thời với viên nén levodopa/carbidopa, mặc dù có thể phải chỉnh liều.

Do tác dụng điều trị và những phản ứng không mong muốn nhanh được quan sát thấy khi dùng viên nén levodopa/carbidopa hơn là với khi dùng một mình levodopa, cần theo dõi bệnh nhân cẩn thận trong suốt quá trình điều chỉnh liều dùng. Cử động vô thức, nhất là chứng co thắt mi, là một dấu hiệu sớm hữu ích cho thấy dữ liều lượng ở một số bệnh nhân.

Nếu dùng viên nén levodopa/carbidopa 100 mg/10 mg hay 50 mg/12,5 mg; liều dùng khởi đầu là 1 viên x 3 − 4 lần/ngày. Có thể cần thiết phải chuẩn độ tăng liều ở vài bệnh nhân để có thể đạt được liều tối ưu của carbidopa. Có thể tăng thêm 1 viên hàng ngày hay cách ngày cho đến khi đạt được liều tổng cộng là 8 viên (2 viên x 4 lần/ngày).

Đáp ứng với thuốc quan sát được trong vòng 1 ngày, và thỉnh thoảng chỉ sau 1 liều. Tác dụng đầy đủ của thuốc đạt được trong vòng 7 ngày khi so sánh với tác dụng đạt được phải trong vài tuần hay vài tháng nếu chỉ dùng 1 mình levodopa.

Viên nén levodopa/carbidopa 100 mg/10 mg hay 50 mg/12,5 mg được dùng để tạo điều kiện chuẩn độ liều dùng theo nhu cầu của từng bệnh nhân.

Bệnh nhân dùng levodopa

Ngừng dùng levodopa ít nhất 12 giờ (24 giờ đối với các chế phẩm phóng thích chậm) trước khi bắt đầu dùng viên nén levodopa/carbidopa. Cách đơn giản nhất để làm điều này là để cho bệnh nhân dùng viên nén levodopa/carbidopa liều đầu tiên vào buổi sáng sau một đêm mà không dùng levodopa. Liều của viên nén levodopa/carbidopa chỉ nên vào khoảng 20% liều hàng ngày trước đây của levodopa.

Bệnh nhân dùng ít hơn 1500 mg levodopa/ngày nên được bắt đầu bằng viên nén levodopa/carbidopa 100 mg/25 mg, 3 hay 4 lần/ngày phụ thuộc vào nhu cầu của bệnh nhân. Liều khởi đầu đề nghị đối với hầu hết những bệnh nhân uống nhiều hơn 1500 mg levodopa/ngày là một viên nén levodopa/carbidopa 250 mg/25 mg (Syndopa 275), 3 hay 4 lần ngày.

Liều duy trì

Điều trị nên tuỳ theo từng bệnh nhân và chỉnh liều theo mục đích đáp ứng điều trị. Khi cần phải dùng 1 lượng lớn hơn carbidopa, viên nén levodopa/carbidopa 100 mg/10 mg có thể thay bằng viên nên levodopa/carbidopa 100 mg/25 mg hay 50 mg/12,5 mg.

Khi cần dùng nhiều hơn levodopa, dùng viên nén levodopa/carbidopa 250 mg/25 mg (Syndopa 275) 1 viên x 3 – 4 lần/ngày. Nếu cần thiết, liều dùng của Syndopa 275 có thể tăng lên 1 viên hàng ngày hay cách ngày cho đến khi đạt được tối đa 8 viên/ngày. Kinh nghiệm khi tổng liều dùng hàng ngày của carbidopa > 200 mg vẫn còn hạn chế.

Bệnh nhân dùng levodopa với một thuốc ức chế decarboxylase

Khi chuyển 1 bệnh nhận đang dùng levodopa + một thuốc ức chế decarboxylase sang dùng viên nén levodopa/carbidopa, ngưng dùng ít nhất 12 giờ trước khi dùng viên nén levodopa/carbidopa. Bắt đầu liều dùng với viên nén levodopa/carbidopa sẽ cung cấp cùng 1 lượng levodopa giống như trong các chế phẩm kết hợp levodopa + một thuốc ức chế decarboxylase.

Bệnh nhân dùng các thuốc chống Parkinson khác

Bằng chứng hiện tại cho thấy rằng các thuốc chống Parkinson khác có thể được dùng tiếp tục khi dùng viên nén levodopa/carbidopa, mặc dù liều có thể phải điều chỉnh liều dùng phù hợp với khuyến cáo của nhà sản xuất.

Dùng ở trẻ em

Tỉnh an toàn của viên nén levodopa/carbidopa chưa được thiết lập cho bệnh nhân <18 tuổi, do đó không khuyến cáo dùng thuốc ở đối tượng này.

Dùng ở người lớn tuổi

Kinh nghiệm rộng rãi khi dùng thuốc này ở nhóm bệnh nhân lớn tuổi.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Điều trị quá liều cấp do syndopa giống như xử trí quá liều cấp khi điều trị levodopa. Tuy nhiên, vitamin B6 không có hiệu quá hồi phục tác động do syndopa.

Cần điều trị hỗ trợ toàn thân cùng với bơm rửa dạ dày ngay sau quá liều, cần truyền dịch thích hợp và đảm bảo thông khí đầy đủ. Nên theo dõi điện tâm đồ và theo dõi bệnh nhân cẩn thận để tìm các dấu hiệu của rối loạn nhịp: Nếu cần thì phải điều trị thuốc chống rối loạn nhịp khi có chỉ định. Khả năng mà bệnh nhân có thể uống các thuốc khác giống như syndopa nên được xem xét. Cho đến nay, không có kinh nghiệm nào được báo cáo bằng cách chạy thận nhân tạo vì giá trị của chạy thận nhân tạo trong tình huống quá liều thì chưa rõ.

Trong trường hợp khẩn cấp, hãy gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Làm gì khi quên 1 liều?

Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Syndopa 275, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Làm sai kết quả của một số xét nghiệm: Nồng độ iod gắn với protein tăng; nồng độ acid uric trong máu và trong nước tiểu tăng (đo bằng sắc kế); phản ứng dương tính giả khi định tính glucose niệu (phương pháp sulfat đồng); phản ứng âm tính giả định tính glucose niệu (phương pháp dùng glucose oxydase); phản ứng dương tính giả định tính ceton niệu (phương pháp dùng natri nitroprusiat); nồng độ catecholamin niệu cao (phương pháp Hingerty).

Thường gặp, ADR > 1/100

Các tác dụng phụ thường gặp bao gồm:

  • Thần kinh trung ương: Lo âu, lú lẫn, trạng thái kích thích, trầm cảm, mất trí nhớ, mất ngủ, mệt mỏi, ảo giác, mất điều phối, rối loạn trương lực, loạn động.
  • Tim mạch: Hạ huyết áp thế đứng, hồi hộp, loạn nhịp tim.
  • Tiêu hóa: Buồn nôn, nôn, chảy máu đường tiêu hóa, nuốt khó.
  • Mắt: Mờ mắt.

Ít gặp, 1/1 000 < ADR < 1/100

Các tác dụng phụ ít gặp bao gồm:

  • Tiêu hóa: Loét tá tràng.
  • Hô hấp: Thở nhanh, nhịp thở bất thường, chảy nước mũi.
  • Tiết niệu: Bí tiểu tiện, đái rắt, nước tiểu đục.
  • Mắt: Nhìn mờ, nhìn một thành hai, giãn hoặc co đồng tử.
  • Máu: Giảm bạch cầu, thiếu máu tan huyết hoặc không tan huyết.
  • Thần kinh - cơ: Nhức đầu, chuột rút, yếu cơ, nhiều mồ hôi, da và răng đen, tăng hoặc giảm cân, phù, rụng tóc, cương cứng dương vật, chảy máu sau mãn kinh.

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Syndopa 275 chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Các chất ức chế monoamine oxidase và syndopa không được dùng cùng lúc.
  • Syndopa bị chống chỉ định trên những bệnh nhân quá mẫn với các thành phần của thuốc và trên những bệnh nhân bị glaucoma góc hẹp.
  • Bởi vì levodopa có thể hoạt hoá melanoma ác tính, vì vậy không nên dùng thuốc trên những bệnh nhân có sang thương da nghi ngờ hoặc chưa chẩn đoán hoặc có tiền sử bệnh melanoma ác tính.
  • Ở bệnh nhân có rối loạn tâm thần nghiêm trọng.

Thận trọng khi sử dụng

Cần rất thận trọng khi dùng thuốc cho người bệnh trong các trường hợp sau:

Khi dùng Syndopa (carbidopa-levodopa) cho bệnh nhân được điều trị với levodopa, phải ngưng dùng levodopa ít nhất 12 giờ trước khi bắt đầu dùng Syndopa (carbidopa-levodopa).

Cũng như levodopa, Syndopa có thể gây rối loạn tâm thần. Các phản ứng này được cho là do tăng dopamine trong não sau khi dùng levodopa. Tất cả các bệnh nhân nên được quan sát cẩn thận sự phát triển chứng trầm cảm cùng khuynh hướng tự tử. Nên cẩn thận khi điều trị cho bệnh nhân trước đó hoặc hiện tại bị bệnh tâm thần.

Khi dùng carbidopa - levodopa, cần đánh giá định kỳ chức năng gan, tạo máu, tim mạch và thận trọng khi điều trị lâu dài.

Phải thận trọng khi sử dụng levodopa cũng như với chế phẩm kết hợp cho những người có tiền sử nhồi máu cơ tim, có di chứng loạn nhịp nhĩ, nút hoặc thất.

Phải thận trọng khi dùng carbidopa - levodopa cho người có bệnh tim mạch hoặc bệnh phổi nặng, hen phế quản, bệnh thận, gan hoặc nội tiết.

Carbidopa cho phép đưa nhiều levodopa hơn tới não; vì vậy, chứng loạn động do tăng dopamine có thể xảy ra sớm hơn với những liều carbidopa - levodopa thấp hơn so với levodopa.

Cũng như với levodopa, khi dùng chế phẩm kết hợp này có thể xảy ra chảy máu đường tiêu hóa ở những người bệnh có tiền sử loét dạ dày, tá tràng. 

Đã có báo cáo về hội chứng an thần kinh ác tính gồm co cứng cơ, tăng thân nhiệt, rối loạn tâm thần và tăng creatin phosphokinase huyết thanh khi ngừng đột ngột những thuốc chống Parkinson.

Vì hội chứng cai thuốc có thể xảy ra, phải theo dõi cẩn thận người bệnh khi giảm đột ngột liều lượng hoặc ngừng dùng carbidopa - levodopa, đặc biệt khi người bệnh đang dùng thuốc an thần.

Dùng thuốc vào các bữa ăn có thể gây cản trở hấp thu nhưng làm giảm rối loạn tiêu hóa.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Không áp dụng với bệnh nhân khi sử dụng thuốc.

Thời kỳ mang thai 

Hiện nay, không có các nghiên cứu được đối chứng tốt và đầy đủ trên phụ nữ mang thai. Đã có các ca báo cáo riêng lẻ levodopa qua hàng rào nhau thai người, vào bào thai, và được chuyển hóa. Nồng độ carbidopa trong mô thai rất thấp.

Bệnh nhân nên đánh giá trước lợi ích của thuốc so với nguy cơ cho mẹ và bé khi dùng viên nén carbidopa và levodopa ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ.

Thời kỳ cho con bú

Vẫn chưa có báo cáo không biết thuốc có bài tiết qua sữa mẹ hay không. Vì nhiều thuốc được tiết vào sữa mẹ, nên thận trọng khi dùng carbidopa và levodopa cho phụ nữ cho con bú.

Tương tác thuốc

Tương tác thuốc có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc hoặc gây ra các tác dụng phụ. Nên báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ danh sách những thuốc và các thực phẩm chức năng bạn đang sử dụng. Không nên dùng hay tăng giảm liều lượng của thuốc mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Nên thận trọng dùng các thuốc sau đây cùng lúc với viên levodopa - carbidopa:

Tình trạng hạ huyết áp tư thế có triệu chứng có thể xảy ra khi dùng levodopa - carbidopa được thêm vào trong điều trị bệnh nhân đang dùng thuốc hạ huyết áp. Vì thế khi điều trị với levodopa - carbidopa cần chỉnh liều thuốc hạ huyết áp.

Các bệnh nhân dùng các chất ức chế monoamine oxidase không nên dùng kết hợp với syndopa.

Có một số ít các báo cáo về các tác dụng phụ, bao gồm tăng huyết áp, tình trạng loạn động do dùng cùng lúc với thuốc chống trầm cảm 3 vòng với levodopa - carbidopa.

Phenothiazin, butyrophenon, phenytoin và papaverin có thể làm giảm tác dụng điều trị của carbidopa - levodopa. Không nên dùng đồng thời các thuốc này với carbidopa – levodopa.

Các thuốc đối kháng tác dụng của levodopa: Clorpromazin, clonazepam, diapezam, fluphenazin, haloperidol, methyldopa, pyridoxin, reserpin (reserpin dùng đồng thời làm giảm tác dụng của levodopa nên tránh dùng cùng lúc hai thuốc này).

Thuốc gây mê toàn thân (cyclopropan, halogen hydrocarbon) dùng đồng thời với carbidopa - levodopa có thể gây loạn nhịp tim. Nên dùng thuốc gây mê loại khác ở người dùng levodopa.

Metoclopramid làm thức ăn mau ra khỏi dạ dày do đó làm tăng sinh khả dụng của levodopa nhưng lại làm tăng các triệu chứng của bệnh Parkinson vì tác dụng đối kháng lên các thụ thể dopamin.

Các isoniazid có thể đối kháng với tác dụng điều trị của levodopa. Cần theo dõi đáp ứng với thuốc của bệnh nhân.

Bảo quản

Để nơi mát, tránh ánh sáng, tránh ẩm, nhiệt độ dưới 25⁰C.

Để xa tầm tay trẻ em.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng KimĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp chuyên ngành Dược lâm sàng, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế.

Câu hỏi thường gặp

  • Ai nên sử dụng thuốc Syndopa 275mg?

    Những người có bệnh hoặc hội chứng của bệnh Parkinson nên sử dụng thuốc Syndopa 275mg vì thuốc có thể làm giảm nhiều triệu chứng của bệnh Parkinson, đặc biệt là tình trạng cứng và chậm vận động. Ngoài ra, thuốc còn rất hữu ích trong việc kiểm soát tình trạng run, khó nuốt, tăng tuyến nước bọt, và sự bất ổn định tư thế có liên quan đến bệnh và hội chứng Parkinson.

  • Sử dụng thuốc Syndopa 275mg như thế nào?

    Thuốc Syndopa 275mg được bào chế dưới dạng viên nén dùng qua đường uống. Liều tối ưu hàng ngày phải được xác định qua việc chuẩn liều cẩn thận trên từng bệnh nhân. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế. 

  • Thuốc Syndopa 275mg có thể có tác dụng không mong muốn gì?

    Khi sử dụng thuốc Syndopa 275mg, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn như:

    • Thường gặp: Lo âu, lú lẫn, trạng thái kích thích, trầm cảm, mất trí nhớ, mất ngủ, mệt mỏi, ảo giác, mất điều phối, rối loạn trương lực, loạn động, hạ huyết áp thế đứng, hồi hộp, loạn nhịp tim, buồn nôn, nôn, chảy máu đường tiêu hóa, nuốt khó, mờ mắt.
    • Ít gặp: Loét tá tràng, thở nhanh, nhịp thở bất thường, chảy nước mũi, bí tiểu tiện, đái rắt, nước tiểu đục, nhìn mờ, nhìn một thành hai, nhức đầu, chuột rút, yếu cơ, nhiều mồ hôi, da và răng đen, tăng hoặc giảm cân, phù, rụng tóc, cương cứng dương vật, chảy máu sau mãn kinh,...

    Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

  • Bệnh nhân từng bị tâm thần có thể sử dụng thuốc Syndopa 275mg không?

    Thuốc Syndopa 275mg chống chỉ định cho bệnh nhân có rối loạn tâm thần nghiêm trọng. Ở bệnh nhân trước đó hoặc hiện tại bị bệnh tâm thần, Cần thận trọng khi dùng Syndopa 275mg điều trị. Vì trong thành phần chính của thuốc có Levodopa có thể gây rối loạn tâm thần. Các phản ứng này được cho là do tăng dopamine trong não sau khi dùng levodopa. Vậy nên tất cả các bệnh nhân nên được quan sát cẩn thận sự phát triển chứng trầm cảm cùng khuynh hướng tự tử.

  • Phụ nữ có thai có thể sử dụng thuốc Syndopa 275mg không?

    Hiện nay, không có các nghiên cứu được đối chứng tốt và đầy đủ trên phụ nữ mang thai. Đã có các ca báo cáo riêng lẻ levodopa (thành phần chính của thuốc Syndopa 275mg) qua hàng rào nhau thai người, vào bào thai, và được chuyển hóa. Nồng độ carbidopa (thành phần chính của thuốc Syndopa 275mg) trong mô thai rất thấp. Bệnh nhân nên đến cơ sở y tế để thăm khám và được bác sĩ đánh giá trước lợi ích của thuốc so với nguy cơ cho mẹ và bé khi dùng thuốc Syndopa 275mg ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ.

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

2
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • T

    Thảo

    5
    Xin hỏi cửa hàng tại huyện quỳ hợp tỉnh nghệ an còn thuốc SYNDOPA 275 hoặc MASOPEN 250/25 không ạk
    2 tháng trước
    Trả lời
    • Hoàng Thanh TânQuản trị viên

      Chào bạn Thảo,

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      2 tháng trước
      Trả lời
  • CN

    Chị Ngọc

    5
    6 tháng trước
    Trả lời
    • Nguyễn Thị Ngọc HânQuản trị viên

      Chào chị Ngọc,

      Dạ rất cảm ơn tình cảm của chị dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Chúc chị nhiều sức khỏe.

      Bất cứ khi nào chị cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.


      6 tháng trước
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • CD

    Chị Đào

    giá bnhiu ạ
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiQuản trị viên

      Chào Chị Đào,

      Dạ sản phẩm có giá 170,000 ₫/ hộp

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.

      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích (1)

      Trả lời
  • MA

    Mai Anh

    có sẵn hàng ở tp vinh k, giá mấy ạ
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Hồng NgọcQuản trị viên

      Chào bạn Mai Anh

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống và có giá 3,400 ₫/ viên

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • Q

    Quynhphuong

    syndopa có ở nhà thuốc chi nhánh Long Khánh không ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích (1)

    Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiQuản trị viên

      Chào bạn Quynhphuong,

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CN

    Cô Nhung

    nhà thuốc Long châu Bao lộc , hiện nay có bán thuốc syndopa khg vậy , giá bn ?
    7 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Thu TrangQuản trị viên

      Chào cô Nhung,

      Dạ sản phẩm còn hàng ở khu vực Lâm Đồng ạ. Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT cô đã để lại ạ. 

      Thân mến!

      7 tháng trước

      Hữu ích (1)

      Trả lời
  • H

    Hùng

    Xin giá 1 hộp
    7 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Thu TrangQuản trị viên

      Chào bạn Hùng, 

      Dạ sản phẩm có giá 170,000 ₫/ hộp. Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ. 

      Thân mến!

      7 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận