Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Mắt/
  4. Các thuốc nhãn khoa khác
Thuốc nhỏ mắt Vismed TRB Chemedica điều trị khô mắt (20 ống x 0.3ml)
Thuốc nhỏ mắt Vismed TRB Chemedica điều trị khô mắt (20 ống x 0.3ml)
Thuốc nhỏ mắt Vismed TRB Chemedica điều trị khô mắt (20 ống x 0.3ml)
Thuốc nhỏ mắt Vismed TRB Chemedica điều trị khô mắt (20 ống x 0.3ml)
Thuốc nhỏ mắt Vismed TRB Chemedica điều trị khô mắt (20 ống x 0.3ml)
Thuốc nhỏ mắt Vismed TRB Chemedica điều trị khô mắt (20 ống x 0.3ml)
Thuốc nhỏ mắt Vismed TRB Chemedica điều trị khô mắt (20 ống x 0.3ml)
Thương hiệu: TRB Chemedica

Thuốc nhỏ mắt Vismed TRB Chemedica điều trị khô mắt (20 ống x 0.3ml)

0000797856 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Các thuốc nhãn khoa khác

Dạng bào chế

Dung dịch nhỏ mắt

Quy cách

Hộp 20 Ống x 0.3ml

Thành phần

Natri Hyaluronate

Xuất xứ thương hiệu

Đức

Nhà sản xuất

Holopack Verpackungstecknik GmbH

Số đăng ký

VN-15419-12

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Vismed của công ty TRB Chemedica (Thailand) Co., Ltd., thành phần chính là natri hyaluronate. Vismed là thuốc điều trị khô mắt và có thể cải thiện tổn thương bề mặt của mắt gây ra do một số nguyên nhân và/hoặc bệnh, ví dụ: Sau khi phẫu thuật mắt do đục thủy tinh thể, Lasik, sử dụng kéo dài thuốc nhỏ mắt có chứa chất bảo quản trong điều trị glaucoma; điều trị viêm giác mạc nông, hội chứng Sjögren hoặc hội chứng khô mắt tiên phát (viêm kết mạc khô); làm giảm tạm thời cảm giác khô mắt, nóng rát và mỏi mắt như do khói bụi, nhiệt khô, máy điều hòa nhiệt độ, sử dụng màn hình máy vi tính kéo dài hoặc mang kính sát tròng.

Vismed được bào chế dưới dạng thuốc nhỏ mắt, đóng gói theo quy cách hộp 20 ống đơn liều x 0,3 ml hoặc hộp 60 ống đơn liều x 0,3 ml.

Nước sản xuất

Đức

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Thuốc nhỏ mắt Vismed là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc nhỏ mắt Vismed

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Natri Hyaluronate

0.18%

Công dụng của Thuốc nhỏ mắt Vismed

Chỉ định

Vismed là thuốc được chỉ định sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Ðiều trị khô mắt và có thể cải thiện tổn thương bề mặt của mắt gây ra do một số nguyên nhân và/hoặc bệnh, ví dụ: Sau khi phẫu thuật mắt do đục thủy tinh thể, Lasik, sử dụng kéo dài thuốc nhỏ mắt có chứa chất bảo quản trong điều trị glaucoma.
  • Điều trị viêm giác mạc nông, hội chứng Sjögren hoặc hội chứng khô mắt tiên phát (viêm kết mạc khô).
  • Làm giảm tạm thời cảm giác khô mắt, nóng rát và mỏi mắt như do khói bụi, nhiệt khô, máy điều hòa nhiệt độ, sử dụng màn hình máy vi tính kéo dài hoặc mang kính sát tròng.

Dược lực học

Vismed chứa natri hyaluronate là một polymer thiên nhiên, chất này cũng có trong cấu trúc của mắt người. Các đặc tính vật lý đặc biệt của natri hyaluronate đem lại cho Vismed các đặc tính đàn hồi - nhớt, giống niêm dịch và giữ nước. Vismed tạo ra một lớp màng bọc ổn định trên bề mặt mắt mà chỉ được loại bỏ dần bằng cách chớp mắt. Vismed kết hợp làm giảm sự khó chịu lâu dài và đem lại sự dễ chịu tối đa. Vismed được dung nạp tốt do thành phần đặc biệt của nó. 

Thuốc không chứa chất bảo quản. Trong các nghiên cứu lâm sàng, natri hyaluronate trong Vismed cho thấy làm ổn định màng nước mắt và làm tăng thời gian tan màng nước mắt (tear film break - up time - BUT). Điều này dẫn đến làm giảm các triệu chứng chủ quan ở mắt như cảm giác nóng rát, sợ ánh sáng, đau, cảm giác có dị vật và các dấu hiệu khách quan bao gồm thời gian tan màng nước mắt, thể tích nước mắt, việc nhuộm với đỏ Bengal và fluorescein cùng với sự cải thiện cảm giác dễ chịu và khỏe khoắn cho bênh nhân. 

Công thức nhược trương của Vismed cũng làm nâng cao hiệu quả điều trị ở những bệnh nhân khô mắt bằng cách bù vào sự tăng trương lực nước mắt ở những bệnh nhân khô mắt. Tăng nồng độ osmol nước mắt, cơ chế cốt lõi của bệnh khô mắt, làm kích thích viêm nối tiếp và các tế bào chết theo chương trình dẫn đến tổn thương bề mặt nhãn cầu. Vì vậy, thuốc nhỏ mắt nhược trương sẽ là một lựa chọn hợp lý để điều trị khô mắt. Bằng chứng từ nhiều nghiên cứu cho thấy điều trị bằng thuốc nhỏ mắt nhược trương (150 mOsm/l) cung cấp kết quả tốt hơn trong việc cải thiện các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh khô mắt so với thuốc nhỏ mắt đẳng trương (300 mOsm/l). 

Natri hyaluronate trong Vismed còn cho thấy làm giảm rõ rệt biểu hiện của chất chỉ thị CD44 ở thụ thể acid hyaluronic biểu hiện quá mức trong các bệnh viêm và làm tăng biểu hiện của các chất chỉ thị bảo vệ như tế bào nhầy và tế bào hình đài, CD63 và UIC2. Nó còn làm giảm biểu hiện của các chất chỉ thị viêm khác như kháng nguyên bạch cầu người HLA - DR và cụm biệt hóa CD - 40 và làm giảm biểu hiện của các chất chỉ thị của cơ thế gây chết tế bào theo chương trình như Fas and Apo 2.7. Hơn nữa, natri hyaluronate có thể kích thích sự di cư và tăng sinh tế bào biểu mô giác mạc dẫn đến làm lành nhanh chóng vết thương giác mạc. Kết quả từ nhiều nghiên cứu đã cho thấy khả năng natri hyaluronate làm tăng tỷ lệ làm lành, giảm diện tích vết thương và cải thiện tổn thương bề mặt nhãn cầu.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy lợi ích của natri hyaluronate trong việc làm giảm độc tính của benzalkonium chlorid (BAK) đối với bề mặt nhãn cầu. Như vậy, điều này giải thích cho tác dụng bảo vệ, kháng viêm, giảm độc tính BAK và làm lành vết thương của Vismed.

Dược động học

Do trọng lượng phân tử cao, natri hyaluronate trong Vismed không có khả năng đi qua kết mạc và biểu mô giác mạc.

Sau khi nhỏ natri hyaluronate vào mắt, thời gian bán thải T1/2 để thải trừ thuốc ra khỏi thủy dịch khoảng 10,5 giờ và không có chất nào được phát hiện sau khi nhỏ 24 giờ. Sau khi dùng natri hyaluronate ngoài đường tiêu hóa, phân tử này được chuyển hóa có hiệu quả ở gan (T1/2 = 2,5 - 5,5 phút).

Cách dùng Thuốc nhỏ mắt Vismed

Cách dùng

Vismed được sử dụng theo cách: Vặn rời nắp ống thuốc, nhỏ dung dịch thuốc vào mắt. Không được tái sử dụng ống.

Liều dùng

Nếu không được khuyên dùng cách khác, nhỏ 1 hoặc 2 giọt Vismed vào túi kết mạc mắt thường xuyên khi cần. Sau khi chớp mắt, dung dịch sẽ phân tán và tạo thành một lớp màng bọc trong suốt và kéo dài trên bề mặt mắt. Vismed còn có thể dùng trong khi đang mang kính sát tròng (cứng hoặc mềm). 

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Do bản chất của thuốc và đường dùng, không có khả năng xảy ra các vấn đề do quá liều vì lượng dịch thừa sẽ chảy ra khỏi mắt. Một nghiên cứu về độc tính sau khi nhỏ Vismed tại chỗ ở mắt đã được thực hiện trên thỏ cho thấy quá liều không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào về lâm sàng hoặc mô học.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Vismed, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Thường gặp, ADR > 1/100

  • Chưa có báo cáo.

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

  • Chưa có báo cáo.

Hiếm gặp, ADR < 1/1 000

  • Mắt: Phản ứng quá mẫn (kích ứng mắt thoáng qua, cảm giác nóng, cảm giác có dị vật hoặc đỏ mắt).

Không xác định tần suất

  • Mắt: Rối loạn mắt, nhìn mờ.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Chống chỉ định

Thuốc Vismed chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu cần thêm thông tin, xin hỏi ý kiến bác sĩ.

Thuốc này chỉ dùng theo đơn của bác sĩ.

Không chạm vào đấu ống thuốc và không để đầu ống thuốc chạm vào bề mặt mắt. Không dùng Vismed nếu ống thuốc bị hư hỏng. Vì Vismed không chứa chất bảo quản, nên loại bỏ bất kỳ dung dịch thuốc nào không dùng ngay sau khi mở ống thuốc. Tuy nhiên, dựa trên dữ liệu từ nghiên cứu độ ổn định trong quá trình sử dụng, nếu được dùng theo khuyến cáo và đậy nắp lại cẩn thận, dung dịch có thể dùng trong vòng 12 giờ sau khi mở nắp. Hỏi ý kiến bác sĩ nếu khó chịu kéo dài khi đang dùng Vismed hoặc xuất hiện trở lại sau khi ngưng dùng thuốc.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Nhìn mờ thoáng qua có thể xảy ra sau khi nhỏ thuốc. Nên khuyên bệnh nhân không lái xe hoặc vận hành máy móc cho đến khi nhìn rõ trở lại.

Thời kỳ mang thai 

Mặc dù các nghiên cứu về độc tính trên động vật không cho thấy bất kỳ tác dụng nào của natri hyaluronate ở phụ nữ có thai, không có dữ liệu về tính an toàn của Vismed ở phụ nữ có thai. Do đó việc sử dụng cho phụ nữ có thai là tùy thuộc vào quyết định của bác sĩ.

Thời kỳ cho con bú

Mặc dù các nghiên cứu về độc tính trên động vật không cho thấy bất kỳ tác dụng nào của natri hyaluronate ở phụ nữ cho con bú, không có dữ liệu về tính an toàn của Vismed ở phụ nữ cho con bú. Do đó việc sử dụng cho phụ nữ cho con bú là tùy thuộc vào quyết định của bác sĩ.

Tương tác thuốc

Không dùng Vismed đồng thời với bất kỳ thuốc nào khác hoặc sản phẩm khác nhỏ vào mắt vì thuốc có thể làm thay đổi tác dụng của những chất này. Nếu sử dụng nhiều hơn một loại thuốc nhỏ mắt, dùng cách nhau ít nhất 5 phút. Tránh sử dụng Vismed với hợp chất amoni bậc bốn.

Bảo quản

Bảo quản dưới 250C.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Thuốc Vismed được chỉ định trong những trường hợp nào?

    Thuốc Vismed với thành phần Natri hyaluronat 0.18% được dùng để điều trị khô mắt và có thể cải thiện tổn thương bề mặt của mắt gây ra do một số nguyên nhân và/hoặc bệnh, điều trị viêm giác mạc nông, hội chứng Sjögren hoặc viêm kết mạc khô. Ngoài ra, thuốc Vismed còn hỗ trợ làm giảm tạm thời cảm giác khô mắt, nóng rát và mỏi mắt như do khói bụi, nhiệt khô, máy điều hòa nhiệt độ, sử dụng màn hình máy vi tính kéo dài hoặc đeo kính áp tròng.

  • Thuốc Vismed được dùng thế nào?

    Bệnh nhân sử dụng thuốc Vismed phải vặn rời nắp ống thuốc, nhỏ dung dịch thuốc vào mắt. Không được tái sử dụng ống. Mỗi lần dùng thuốc, bệnh nhân nhỏ 1 hoặc 2 giọt vào kết mạc mắt. Sau khi chớp mắt, dung dịch sẽ phân tán và tạo thành một lớp màng bọc trong suốt và kéo dài trên bề mặt.

  • Thuốc Vismed khi sử dụng quá liều có gây ra biến chứng nào không?

    Do bản chất của thuốc và đường dùng, không có khả năng xảy ra các vấn đề do quá liều vì lượng dịch thừa sẽ chảy ra khỏi mắt. Nên bệnh nhân có thể yên tâm khi sử dụng thuốc Vismed.

  • Có thể dùng thuốc Vismed cùng các thuốc nhỏ mắt khác được không?

    Không dùng Vismed đồng thời với bất kỳ sản phẩm nhỏ mắt nào khác vì thuốc có thể làm thay đổi tác dụng của những chất này. Nếu sử dụng nhiều hơn một loại thuốc nhỏ mắt, bệnh nhân nên dùng cách nhau ít nhất 5 phút. Tránh sử dụng thuốc Vismed với những hợp chất amoni bậc bốn.

  • Người lái xe và vận hành máy móc có sử dụng thuốc Vismed được không?

    Thuốc Vismed có thể gây ra tác dụng phụ nhìn mờ thoáng qua, tuy nhiên không phải bệnh nhân nào cũng bị. Vì vậy khi nhỏ thuốc, nếu bạn gặp phải tình trạng trên thì không nên lái xe, hoặc chỉ nên lái xe hoặc vận hành máy móc cho đến khi nhìn rõ trở lại.

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

6
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • Y

    yên

    5
    209k 1 hộp hay sao
    8 ngày trước
    Trả lời
    • Nguyễn Phương LanQuản trị viên

      Chào bạn Yên,
      Dạ sản phẩm có giá 209,000 ₫/Hộp.
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.
      Thân mến!

      8 ngày trước
      Trả lời
  • TA

    Nguyễn Thị Thúy An

    5
    Muốn mua hàng mua ở đâu ạ
    1 tháng trước
    Trả lời
    • Mai Đoàn Anh ThưQuản trị viên

      Chào bạn Nguyễn Thị Thúy An,
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      1 tháng trước
      Trả lời
  • H

    chi hang

    5
    tôi muốn mua hàng
    1 tháng trước
    Trả lời
    • Trần Hà Ái NhiQuản trị viên

      Chào Chị Hằng,

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.

      Thân mến!

      1 tháng trước
      Trả lời
  • CT

    chị thương

    5
    giá sao bạn
    3 tháng trước
    Trả lời
    • Bùi Duy CườngQuản trị viên

      Chào chị Thương,

      Dạ sản phẩm có giá 210,000 ₫/ hộp.

      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị để lại ạ.

      Thân mến!

      3 tháng trước
      Trả lời
  • CT

    CHỊ THẢO

    5
    10 tháng trước
    Trả lời
    • Mai Thị GiangQuản trị viên

      Chào chị Thảo,
      Dạ rất cảm ơn tình cảm của chị dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào chị cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng.
       Thân mến!


      10 tháng trước
      Trả lời
Xem thêm 1 bình luận

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • L

    Lien

    Tôi muốn mua thuốc nhỏ mắt nhân tạo
    2 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Thuỳ LinhQuản trị viên

      Chào bạn Lien,
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      2 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • AT

    Anh Trung

    Mình cần 5h , NT hỗ trợ mình nhé
    3 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Tiến BắcQuản trị viên

      Chào anh Trung,
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT anh đã để lại ạ.
      Thân mến!

      3 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • 0

    0814xxxxxx

    em cần mua 1h ạ. phí ship sẽ là bao nhiêu v ạ
    5 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lê Quang ĐạoQuản trị viên

      Chào bạn,

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      5 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CT

    Chu thúy

    Thuốc này ở tphcm còn ko ạ
    8 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Minh HằngQuản trị viên

      Chào bạn Chu Thúy,

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      8 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CH

    chị Hiền

    ở huế quầy nào có
    11 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Mai Đoàn Anh ThưQuản trị viên

      Chào chị Hiền,

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.

      Thân mến!

      11 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận