Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 cách đã được chứng minh là có thể giúp bạn cải thiện thị lực

Ngày 29/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chỉ cần chăm chỉ thực hành các bài tập về mắt này mỗi ngày, bạn sẽ cải thiện thị lực đáng kể mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức. 1. Tránh để mắt

Chỉ cần chăm chỉ thực hành các bài tập về mắt này mỗi ngày, bạn sẽ cải thiện thị lực đáng kể mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức.

1. Tránh để mắt làm việc căng thẳng suốt cả ngày. Hãy nhắm mắt thư giãn, nghỉ ngơi trong vài phút, mỗi 2-3 giờ một lần.

2. Luyện tập đều đặn cho đôi mắt trở nên linh hoạt, tinh anh bằng 16 bài tập thư giãn mắt cơ bản dưới đây. Hãy làm theo số thứ tự từ nhỏ đến lớn và di chuyển mắt theo chiều mũi tên (từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, theo hình tròn hay đường chéo,…).

10 cách đã được chứng minh là có thể giúp bạn cải thiện thị lực 1
16 động tác cơ bản giúp bạn cải thiện thị lực hiệu quả mỗi ngày.

3. Nếu bạn mắc tật khúc xạ và phải đeo kính để cải thiện tầm nhìn, cần giảm thiểu thời gian sử dụng chúng xuống mức tối thiểu. Bởi việc quá phụ thuộc vào kính sẽ khiến mắt bạn mất khả năng điều tiết và khiến tầm nhìn bị kém đi. Hãy tranh thủ những lúc nghỉ ngơi ở nhà hay văn phòng để thư giãn mắt.

4. Massage mắt với những chuyển động tròn nhẹ nhàng sẽ làm giãn cơ, cải thiện quá trình lưu thông máu từ đó nâng cao sức khỏe đôi mắt. Cần nhớ di chuyển ngón tay của bạn lần lượt qua 6 điểm đề cập trong hình vẽ ngay bên dưới. Thường xuyên thực hiện bài tập này và bạn sẽ thấy thị lực của mình sẽ sớm cải thiện đáng kể.

10 cách đã được chứng minh là có thể giúp bạn cải thiện thị lực 2
Massage mắt thường xuyên để cải thiện tầm nhìn của bạn.

5. Khi bạn ra ngoài hay đi dạo, cố gắng nhìn vào khoảng không và phóng tầm mắt ra xa hết mức có thể thay vì chỉ nhìn chăm chăm vào bước chân hay những vật thể ở cự ly gần. Đây là mẹo nhỏ giúp bạn điều chỉnh tiêu cự của mắt, ngăn ngừa cận thị hay tăng độ.

6. Uống nước ép cà rốt nhiều nhất có thể (tốt nhất là nên thực hiện mỗi ngày).

Nếu bạn muốn tối đa hóa việc hấp thụ, hãy thêm một hoặc hai giọt dầu ô liu vào cốc nước ép. Điều này không hề ảnh hưởng đến hương vị mà còn giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng có trong cà rốt được tốt hơn.

7. Nếu đôi mắt của bạn thường bị kích ứng vào buổi tối thì bạn có thể sử dụng nước ép lô hội thay cho thuốc nhỏ mắt thông thường.

Mặc dù là thực phẩm được dùng nhiều trong các công thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, nhưng lô hội cũng chứa chất có hại cho cơ thể con người. Cụ thể, ngay dưới phần lá có một lớp nhựa vàng (chiếm tới 16-20%) có tên Aloin – một dạng Anthraquinone Glycoside có thể gây kích ứng da. Do vậy, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tự ý sử dụng bài thuốc tự nhiên này để tránh “chuốc họa vào thân”.

10 cách đã được chứng minh là có thể giúp bạn cải thiện thị lực 3
Nước nha đam là phương thuốc tự nhiên giúp điều trị vấn đề kích ứng mắt.

8. Khi mỏi mắt, hãy rửa mắt bằng nước ấm. Ngoài tác dụng trút bỏ bụi bẩn, nước ấm còn làm giảm bớt căng thẳng cho đôi mắt của bạn.

9. Cố gắng không nhìn quá lâu vào màn hình máy tính, TV, hoặc điện thoại thông minh ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ.

10. Thử tập vận dụng bài tập Trataka dành cho mắt của người Ấn Độ. Nó sẽ giúp đôi mắt và tâm trí của bạn tập trung.

10 cách đã được chứng minh là có thể giúp bạn cải thiện thị lực 4
Bài tập Trataka sẽ giúp mắt bạn được thư giãn và tâm trí tập trung hơn.

Hãy ngồi đối diện với một vật nhỏ được đặt cố định trong không gian mở (thường là một ngọn nến). Tập trung mắt và mọi sự chú ý của bạn vào nó. Cố gắng không nháy mắt. Bạn nên cố gắng quan sát chi tiết của vật thể và lưu giữ nó trong tâm trí và trí nhớ của mình.

Tiếp đó, nhắm mắt lại và tập trung sự chú ý vào khoảng trống giữa lông mày, cố gắng giữ hình ảnh vật thể trong đầu càng lâu càng tốt. Thực hiện điều này trong khoảng 10 phút. Mục đích của bài tập này chính là giúp bạn có được hình ảnh rõ ràng về một vật bất kỳ trước khi đôi mắt trở nên mệt mỏi.

Ngoài việc thực hành những bài tập này thì bạn cũng nên bổ sung thực phẩm tốt cho mắt trong thực đơn mỗi ngày để có đôi mắt sáng rõ và khỏe mạnh dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa.

Quỳnh

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm