Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

10 thực phẩm thay thế đường tốt cho sức khỏe gia đình bạn

Ngày 24/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không còn phải lo lắng tác hại của việc tiêu thụ nhiều đường nữa vì đã có ngay 10 thực phẩm thay thế đường có lợi cho sức khỏe đây rồi. Tác hại của đường

Không còn phải lo lắng tác hại của việc tiêu thụ nhiều đường nữa vì đã có ngay 10 thực phẩm thay thế đường có lợi cho sức khỏe đây rồi.

Tác hại của đường thì ai cũng biết nhưng để từ bỏ nó thì không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, may mắn là các chuyên gia đã tìm ra được 10 chất làm ngọt tự nhiên có lợi cho sức khỏe giúp bạn dễ dàng quên đi cơn thèm đường.

1. Đường dừa

Tuy có giá trị năng lượng cao nhưng bù lại đường dừa lại có chỉ số đường huyết thấp và rất nhiều lợi ích sức khỏe khác. Hơn nữa, đường dừa cũng mang hương vị rất thơm ngon và tốt hơn nhiều so với đường thông thường. Bạn có thể thay thế đường thông thường bằng đường dừa để chế biến bất kỳ món ăn nào thường ngày mà bạn vẫn hãy làm.

10 thực phẩm thay thế đường tốt cho sức khỏe gia đình bạn 1 Mặc dù có giá trị năng lượng cao nhưng bù lại đường dừa mang nhiều lợi ích sức khỏe

2. Hạt lúa mạch

Thật bất ngờ khi mạch nha lúa mạch cũng nằm trong danh sách chất tạo ngọt tự nhiên thay thế đường đúng không các bạn. Không những thay thế đường một cách hoàn hảo, lúa mạch còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe như tăng cường trao đổi chất, cải thiện hệ miễn dịch và thậm chí là nâng cao cả thị lực cho bạn. Mạch nha lúa mạch không những tạo hương vị đặc biệt cho món bánh nướng mà còn giúp tạo độ giòn cho bánh nữa.

3. Mật cây thùa

Mật cây thùa ngọt ngào hơn đường vì vậy bạn chỉ nên thêm vào món ăn với một lượng nhỏ. Nó chứa nhiều kali, canxi và sắt nên tốt hơn đường rất nhiều. Bạn có thể thêm mật cây thùa vào bất kỳ loại đồ uống hay cocktail nào mà bạn yêu thích đều được vì nó không dày như mật ong và dễ dàng hòa tan vào nước.

10 thực phẩm thay thế đường tốt cho sức khỏe gia đình bạn 1 Mật cây thùa là một trong những thực phẩm thay thế đường tuyệt vời

4. Mật mía

Mặc dù đường được làm từ mía nhưng đã được tinh luyện và loại bỏ gần hết các chất dinh dưỡng. Mật mía ngọt hơn đường, chứa nhiều chất khoáng, vitamin B và rất dễ tìm vì vậy nó là thực phẩm thay thế đường được nhiều người ưa chuộng.

Mật mía được khuyến cáo tốt nhất nên thêm vào các thực phẩm nướng và món tráng miệng.

5. Đường chà là

Chà là là loài trái cây bổ dưỡng và lành mạnh, không những được dùng cho các bữa ăn nhẹ mà còn có thể thay thế đường hiệu quả.

Mặc dù không thể dùng chà là sấy khô để thêm vào cà phê hoặc trà nhưng lại rất tốt để thêm vào bánh quy thay đường đấy.

6. Xi rô dâu

Ở phương đông, dâu được gọi là “Nữ hoàng của quả mọng” vì nó vừa có tác dụng chữa bệnh vừa mang lại hương vị thơm ngon khi kết hợp với thực phẩm khác.

Xi rô dâu thường được dùng làm nước giải khát và món tráng miệng.

7. Đường miến

Được sản xuất từ ​​nhựa lúa miến ngọt, đường lúa miến đã được sử dụng ở Trung Quốc từ thời cổ đại và nổi tiếng vì những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe. Hơn nữa, nó chỉ chứa khoảng một nửa lượng calo so với đường thông thường nên rất tốt để giảm cân.

Đường miến có thể thay thế đường để thêm vào nước giải khát hoặc món tráng miệng.

10 thực phẩm thay thế đường tốt cho sức khỏe gia đình bạn 3 Đường miến rất tốt để giảm cân

8. Đường nho

Gần đây, đường nho ngày càng phổ biến và đe dọa thay thế hoàn toàn đường thông thường. Nguyên nhân là do đường nho có rất nhiều điểm mạnh như hàm lượng calo thấp, sạch và bổ dưỡng. Hơn nữa nó cũng được xem là loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ.

Bạn có thể thêm đường nho vào nước giải khát, món tráng miếng hay nước chấm.

9. Xi rô phong

Xi rô phong ít calo, có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư và tiểu đường vì vậy nó thường xuyên được sử dụng để làm bánh, thêm vào nước chấm salad hay dùng làm gia vị.

10. Đường cỏ ngọt stevia

Đây là loại thực phẩm thay thế đường tốt nhất dành cho những người ăn kiêng vì lượng calo của nó thường rất thấp. Mỗi 100 gam đường cỏ ngọt stevia chỉ chứa 18 kcal nhưng lại ngọt gấp 25 lần so với đường thông thường. Bạn có thể dùng đường cỏ ngọt để thêm vào bất cứ thực phẩm hay đồ uống nào mà bạn vẫn thường dùng với đường.

10 thực phẩm thay thế đường tốt cho sức khỏe gia đình bạn 4 Đường cỏ ngọt stevia chứa một lượng calo thấp nên rất tốt cho những người ăn kiêng

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin