Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

20 tuổi có nên lo ngại về da lão hóa?

Ngày 13/06/2017
Kích thước chữ

Đừng chủ quan vì nghĩ rằng ở độ tuổi 20 làn da vẫn phát triển bình thường, trên thực tế bước vào giai đoạn này làn da cũng đã bị tổn thương rồi đấy. Vì

Đừng chủ quan vì nghĩ rằng ở độ tuổi 20 làn da vẫn phát triển bình thường, trên thực tế bước vào giai đoạn này làn da cũng đã bị tổn thương rồi đấy. Vì thế, chị em cần hiểu đúng về da lão hóa để có thể ngăn ngừa từ khi còn trẻ.

1. Những biến đổi của da tùy theo độ tuổi

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của da vì lượng collagen tự nhiên trong cơ thể ít dần đi theo thời gian. Nó làm những mao mạch dưới da bị suy yếu đi, cấu trúc làn da biến đổi. Tùy vào từng độ tuổi mà da có những biến đổi nhất định.

  • Thời trăng tròn

Ở thời kỳ này, cơ thể phát triển với rất nhiều thay đổi, việc thay đổi nội tiết tố trong cơ thể là nguyên nhân lớn khiến da bạn thường xuyên nổi mụn ở lứa tuổi này.

  • Tuổi 20

Đây là độ tuổi chuyển giai đoạn của da, có những thay đổi đáng kinh ngạc nhất trong giai đoạn này chính là những dấu hiệu tàn nhang, thậm chí xuất hiện các nếp nhăn quanh mắt và da bị xỉn màu rõ rệt.

  • Từ tuổi 30 trở đi

Đây là độ tuổi mà da bị hư tổn khá nhiều. Những dấu hiệu về da khi bị cháy nắng thời niên thiếu sẽ hiện rõ rệt hơn như nhiều tàn nhang, vết nám.

Bởi thế mà, nếu chị em nào có quan điểm ở tuổi 20 không cần lo lắng về vấn đề da bị lão hóa thì cần suy nghĩ và dành thời gian chăm sóc da thật tốt nhé.

2. 20 tuổi có nên lo ngại về da lão hóa?

Tùy cơ địa của mỗi người, cũng như môi trường sinh hoạt và những cách để có thể chăm sóc làn da, mà vấn dề lão hóa da có thể đến nhanh ngay từ khi bước sang độ tuổi 20.

Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu khoa học, chị em từ 20 tuổi trở lên sẽ có nguy cơ bị lão hóa da ngày càng tăng. Bởi những lý do căn bản sau:

Bạn bắt đầu bước vào cuộc sống đi làm với nhiều áp lực công việc

– Do đặc thù công việc văn phòng luôn tiếp xúc với máy lạnh, máy tính nhiều nên da bị ảnh hưởng

– Thói quen giới trẻ thường lười vận động

– Thói quen hay sử dụng bia rượu, thuốc lá và đặc biệt ăn uống không đảm bảo

– Lại thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không hề bảo vệ

3. Phòng chống lão hóa da ở chị em tuổi 20 ra sao?

  • Chế độ ăn uống khoa học

Các bạn gái 20 tuổi nhất định phải nhớ điều này, nên ăn uống đủ chất bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để giúp cân bằng lượng hormone sinh dục nữ. Bằng cách bổ sung collagen, vitamin A, B, C, E và các chất chống Oxy hóa qua các loại thực phẩm. Không thức khuya, nhớ uống nhiều nước và không được bỏ bữa sáng đầy đủ.

  • Rèn luyện sức khỏe

Chị em đừng lười biếng, nên ập thể dục mỗi ngày ít nhất khoảng  30 phút để giúp cơ thể luôn căng tràn sức sống, khỏe mạnh. Khi đó mới giúp máu huyết lưu thông, da dẻ hồng hào, giúp đào thải độc tố và sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da rất tốt.

  • Giữ tinh thần luôn lạc quan

Nếu luôn giữ được tâm trạng vui vẻ, thư thái và nói không với những áp lực sẽ giúp chị em làm chậm đi quá trình lão hóa da rất tốt mà không phải ai cũng biết.

  • Chăm chỉ đắp mặt nạ da

Chị em nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà để có thể làm mặt nạ chống lão hóa da từ cà rốt, mật ong, sữa chua, đu đủ, bơ, chuối, cà chua,…

  • Bổ sung viên uống chống lão hóa da

Bạn gái từ 20 tuổi trở nên cần bổ sung viên uống Hydrolyzed Collagen with Vitamin C để giúp cung cấp loại vitamin đã được thủy phân (hydolyzed) và tạo thuận lợi cho việc hấp thu collagen vào cơ thể một cách dễ dàng nhất.

Đừng nghĩ rằng ở độ tuổi 20 chị em vẫn còn rất trẻ và không bị lão hóa da. Tuy nhiên, lão hóa da là do nhiều yếu tố gây nên không chỉ tuổi tác. Vì thế, nên chủ động phòng tránh và chăm sóc làn da từ thói quen ăn uống, sinh hoat, đặc biệt hãy bổ sung collagen sớm nhất có thể nhé!

Thoan Phạm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Lão hóa da