Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 lời khuyên cho bạn để điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá

Ngày 14/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn trứng cá khiến làn da của bạn sần sùi, xỉn màu và luôn trong tình trạng bóng dầu xấu xí. 3 lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn điều trị và ngăn

Mụn trứng cá bắt đầu xuất hiện khi một người bước vào độ tuổi dậy thì. Nhưng cơ thể thực sự trưởng thành không đồng nghĩa với việc mụn sẽ biến mất. Đối với một vài người, một vài nốt mụn xuất hiện ở mặt, cổ hay ngực đã khiến họ khó chịu trong khi số khác thì mụn trứng cá dường như đã trở thành một nỗi ám ảnh khôn nguôi.

Thực tế thì mụn trứng cá không khó để trị dứt điểm nhưng hầu hết mọi người để chưa nắm phương pháp điều trị đúng cách. Đó chính là lý do tình trạng mụn cứ ngày một tồi tệ hơn, dai dẳng. Dưới đây là 3 lời khuyên quan trọng nhất từ các chuyên gia da liễu dành cho những người muốn thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “MỤN”.

1. Nắm được cơ chế hình thành và bản chất của mụn

3 lời khuyên cho bạn để điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá 1Mụn trứng cá là một rối loạn da bao gồm sự rối lọan hoạt động của các tuyến bã dưới nang lông.

Để có những cách ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả chúng ta cần hiểu rõ về nguyên nhân hình thành của chúng. Mụn trứng cá là chứng rối loạn da phổ biến nhất trên thế giới, nó không có nguy cơ lây nhiễm, cũng không phải một vấn đề sức khoẻ nhưng nó gây tổn hại đến làn da và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tình trạng da này thường ảnh hưởng đến thanh thiếu niên và thanh niên, cụ thể là vào độ tuổi dậy thì.

Mụn trứng cá trong thuật ngữ y học là một rối loạn da bao gồm sự rối lọan hoạt động của các tuyến bã dưới nang lông. Khi tuyến bã nhờn sản xuất ra quá nhiều dầu. Lượng dầu này được tích tụ dưới da, các nang lông trở nên bị tắc dẫn đến mụn trứng cá nổi lên dưới da.

2. Tư vấn từ các bác sĩ da liễu

3 lời khuyên cho bạn để điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá 2Khi gặp những trường hợp mụn trứng cá trở nên nặng và nghiêm trọng, bạn cần sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu

Khi gặp những trường hợp mụn trứng cá trở nên nặng và nghiêm trọng, bạn cần sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu. Nếu tình trạng da của bạn không cải thiện trong vòng hai hoặc ba tháng thì bạn cần được chăm sóc y tế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trước khi tham khảo bất kỳ bác sĩ hoặc chuyên gia, bạn nên thử điều trị mụn trứng cá ở nhà. Bạn hoàn toàn có thể chữa lành tình trạng da mụn hiệu quả bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị mụn trứng cá tự nhiên. Những phương pháp này lành tính hơn là việc bạn điều trị bằng thuốc, vì ít nhiều gì thuốc cũng có các tác dụng phụ nhất định, đặc biệt là khi bạn phải dùng trong thời gian dài để xử lý mụn dai dẳng.

3. Phương pháp điều trị mụn trứng cá tự nhiên

3 lời khuyên cho bạn để điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá 3Rất nhiều công thức tự nhiên trị mụn trứng cá được nhiều người áp dụng và thành công

Tất nhiên không thể phủ nhận hiệu quả hay nói rằng các loại thuốc hay mỹ phẩm trị mụn trứng cá là không tốt. Nhưng tại sao chúng ta lại phải cần đến chúng trong khi các phương pháp tự nhiên cho hiệu quả điều trị cao mà lại có chi phí rẻ. Thực tế cho thấy rất nhiều các công thức từ thảo dược làm đẹp da đã được nhiều người áp dụng và thành công. Chính vì vậy, nếu tình trạng mụn của bạn không quá nghiêm trọng và khẩn cấp hãy thử những biện pháp này trước. Những nguyên liệu được đánh giá rất cao dành cho da mụn bao gồm: mật ong, nghệ và tinh bột nghệ, nha đam, cà chua… và bạn có thể tìm thấy công thức sử dụng chúng dễ dàng trên mạng.

Ngoài ra để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả hơn, bạn cũng nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh với trái cây và rau quả. Các loại thực phẩm giúp phòng tránh mụn trứng cá như cam, táo, cà chua, trà xanh và dầu cây trà cần được ăn hàng ngày.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm