Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

3 mẹo giảm cân nhanh không cần ăn kiêng hay tập thể dục

Ngày 15/06/2017
Kích thước chữ

Ai cũng mong muốn mình có thể giảm cân nhanh chóng, vì vậy họ thường áp dụng những mẹo giảm cân nhanh như ăn kiêng, thậm chí nhịn ăn hoặc tập thể dục quá sức mà

Ai cũng mong muốn mình có thể giảm cân nhanh chóng, vì vậy họ thường áp dụng những mẹo giảm cân nhanh như ăn kiêng, thậm chí nhịn ăn hoặc tập thể dục quá sức mà không hề nghĩ hậu quả khôn lường của nó.

3 mẹo giảm cân nhanh không cần ăn kiêng hay tập thể dục

1. Tác hại không ngờ của giảm cân nhanh “hành xác”

Ăn kiêng dẫn đến tình trạng thiếu sức sống

Nhiều cô gái có nhiều mẹo giảm cân nhanh chóng, hàng ngày chỉ uống nước lọc hoặc ăn hoa quả mà không ăn thêm bất cứ đồ ăn gì khác. Dù quá trình giảm cân rất nhanh, nhưng họ luôn mệt mỏi, thiếu sức sống và thậm chí không muốn hoạt động. Không chỉ thế, khi làn da chúng ta không được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng, dễ dẫn đến bị khô, mụn, nám, sạm màu, hình thành nếp nhăn và vết sần sùi, từ đó nhanh chóng bị lão hóa. Thậm chí, nhiều người sau khi giảm cân xong còn phải nhập viện, vì cơ thể bị thiếu trầm trọng các chất dinh dưỡng cùng các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng sự sống cho cơ thể.

Giảm trí nhớ là một tác hại rất nghiêm trọng của giảm cân cấp tốc

Các nhà khoa học đã chứng minh, chất béo chính là thành phần thiết yếu để hỗ trợ não bộ phát triển và cải thiện trí nhớ. Chính vì vậy, việc các bạn cắt giảm toàn bộ chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến não bộ cũng như trí nhớ. Biểu hiện rõ rệt nhất là chứng hay quên, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hiện tại của chính các bạn.

Ngoài ra, giảm cân cấp tốc là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bệnh lý như suy nhược cơ thể, bị hạ huyết áp thường xuyên và hệ thống miễn dịch kém đi rất nhiều so với người bình thường.

3 mẹo giảm cân nhanh không cần ăn kiêng hay tập thể dục 1

2. 3 mẹo giảm cân nhanh không cần ăn kiêng hay tập thể dục

Bài tập hít thở

Hít thở đúng cách chính là phương pháp giảm cân đơn giản nhất mà lại hiệu quả. Vì chất béo được cấu tạo bởi oxy, carbon và hydro, bởi vậy khi chúng ta hít vào, oxy sẽ chạm tới các tế bào chất béo và phân tách chúng thành carbon, nước. Như vậy, càng đưa nhiều khí oxy vào cơ thể thì lượng chất béo càng được đốt cháy nhiều hơn. Cách hít thở đúng cách là hít sâu, căng bụng sau đó, từ từ thở ra toàn bộ không khí trong bụng.

3 mẹo giảm cân nhanh không cần ăn kiêng hay tập thể dục 2

Tắm nước nóng lạnh luân phiên

Trong cơ thể có 2 loại mỡ là mỡ trắng và mỡ nâu. Trong đó, mỡ nâu được tiêu hao nhằm giúp cơ thể chúng ta sản sinh ra nhiệt năng và giữ ấm. Khi tắm ở nhiệt độ lạnh, mỡ nâu hoạt động và có thể giúp giảm cân. Bởi vì nước lạnh làm giảm nhiệt độ trên da, từ đó kích thích quá trình hoạt động của mỡ nâu để giải phóng một lượng calo đáng kể. Trong khi đó, nước nóng lại có tác dụng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm tăng nhiệt độ cơ thể và quá trình đốt cháy lượng mỡ bị dư thừa. Tắm nước nóng còn được các bác sĩ coi là một liệu pháp tốt hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng stress, căng thẳng và mệt mỏi của bệnh béo phì, cũng như giảm trọng lượng cơ thể. Mỗi ngày bạn hãy luân phiên tắm nước lạnh (khoảng 23 độ C) trong 40 giây, rồi chuyển sang nước nóng (khoảng 40 độ) trong 3 – 4 phút nhé.

3 mẹo giảm cân nhanh không cần ăn kiêng hay tập thể dục 3

Massage

Các kỹ thuật massage đặc trị cũng có tác dụng làm mềm mô mỡ và hóa lỏng mỡ. Mỡ sẽ được đào thải qua các tuyến mồ hôi và đường nước tiểu. Massage còn giúp cải thiện tuần hoàn máu và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Tốt nhất, bạn hãy sử dụng các dịch vụ massage giảm béo tại các trung tâm thẩm mỹ có uy tín.

3 mẹo giảm cân nhanh không cần ăn kiêng hay tập thể dục 4

Ngoài 3 mẹo giảm cân nhanh mà không phải ăn kiêng hay tập thể dục quá sức, thì bạn có thể bổ sung viên uống Slim Fast bao gồm các thành phần Citrin (garcinia cambogia fruit rinds extract), Chrommium picolinate, Niacin, Bioperine (Pipre nigrum fruit) có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, giảm năng lượng hấp thu. Áp dụng 2 – 4 viên mỗi ngày sẽ đem lại kết quả bất ngờ cho người dùng đấy.

Thanh Hoa

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Giảm cân