Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

4 cách tạo động lực giảm cân mang lại hiệu quả không ngờ

Ngày 03/08/2017
Kích thước chữ

Khai thác những điều thú vị trong kế hoạch tập luyện là cách tạo động lực giảm cân hiệu quả, giúp bạn gắn bó hơn với kế hoạch của mình. Nhiều người trong chúng ta

Khai thác những điều thú vị trong kế hoạch tập luyện là cách tạo động lực giảm cân hiệu quả, giúp bạn gắn bó hơn với kế hoạch của mình.

Nhiều người trong chúng ta luôn mơ ước giảm cân thành công để sở hữu một thân hình lý tưởng nhưng ít ai kiên trì tập thể dục để được như mong muốn. Hôm nay, Long Châu sẽ tiết lộ 4 cách tạo động lực giảm cân hiệu quả, giúp bạn hoàn thành mục tiêu.

1. Tạo một câu lạc bộ tập luyện

Đa số mọi người đều cảm thấy tập luyện một mình thật buồn và dễ chán nản. Ngược lại, kế hoạch tập luyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn tập theo nhóm. Tuy nhiên không thể vì thế mà bạn đánh mất sự tập trung của mình. Ngoài ra thì tập luyện theo nhóm cũng có một số lưu ý như sau:

– Tìm những người bạn tương đồng với mình về thể chất và mức độ luyện tập. Vì nều họ quá kém so với bạn thì chỉ khiến cho quá trình tập luyện bị chậm lại mà thôi.

– Đặt một số quy tắc riêng cho nhóm và mỗi thành viên cần thực hiện nó một cách nghiêm túc. Hãy chắc chắn rằng các bạn đến đây để luyện tập chứ không phải để ngồi nói chuyện với nhau trong suốt thời gian.

– Đừng quá phụ thuộc vào bạn bè. Bạn cần có kế hoạch riêng của mình nếu họ không thể theo kịp bạn.

Ngoài việc rủ rê bạn bè thân quen tham gia vào nhóm tập luyện để tiếp thêm động lực thì bạn cũng có thể tìm bạn cùng tập trên mạng internet, những người có chung sở thích, thể chất hay là cả về tính cách.

4-cach-tao-dong-luc-giam-can-mang-lai-hieu-qua-khong-ngo 1
Tập luyện theo nhóm luôn khiến bạn hứng khởi với bài tập hơn

2. Tạo một list các bản nhạc yêu thích

Rất nhiều người trong chúng ta thích nghe nhạc và sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn kết hợp vừa tập luyện, vừa nghe nhạc. Lắng nghe những ca khúc mà mình yêu thích có thể tiếp thêm hứng khởi, xóa tan mệt mỏi, khích lệ tinh thần bạn trong quá trình luyện tập thể dục thể thao. Tốt nhất các bạn nên nghe những bài hát sôi động có thể khiến tâm trạng phấn khởi thay vì những giai điệu buồn.

4-cach-tao-dong-luc-giam-can-mang-lai-hieu-qua-khong-ngo 2
Vừa nghe nhạc vừa luyện tập cũng là một cách hay tạo động lực giảm cân

3. Tự thưởng cho các mốc quan trọng trong quá trình luyện tập

Tự thưởng cho bản thân mỗi khi đạt được mục tiêu nào đó trong kế hoạch luyện tập là cách tạo động lực giảm cân hiệu quả mà nhiều người nên áp dụng ngay. Tuy nhiên đừng vì vui mừng quá mà bạn cho phép mình ăn nhiều đồ ăn vặt hay những thực phẩm gây tăng cân, hãy hướng bản thân đến những thứ không làm tiêu tan kế hoạch của bạn. Ví dụ như bạn có thể tự thưởng cho mình một buổi làm nail, làm tóc hoặc mua một dụng cụ tập luyện chẳng hạn.

 4. Thêm các bài tập khác nhau vào chương trình tập luyện

Hầu hết mọi người cố gắng giảm cân bằng việc chạy bộ và nó cũng rất hữu ích đấy nhưng nếu chạy từ 3-4 ngày trong tuần là bạn đã thấy chán rồi. Thay vào đó nên làm mới chương trình tập luyện của bạn bằng cách thêm vào các bài tập khác như: boxing, múa bụng, aerobic, tập tạ, chơi tennis, bóng chuyền hay học nhảy hiện đại chẳng hạn. Chắc chắn một điều rằng thường xuyên thay đổi các bài tập luyện mang lại cho bạn thêm sự phấn khởi, hứng thú và cả niềm vui.

4-cach-tao-dong-luc-giam-can-mang-lai-hieu-qua-khong-ngo 3
Nên đa dạng các bài tập để tránh gây nhàm chán

Giảm cân là một quá trình dài mà bất cứ ai trong chúng ta cũng cần có lòng kiên trì, nhẫn nại. Trong thời gian đó có những thời điểm bạn sẽ cảm thấy chán nản và dễ dàng bỏ cuộc và lúc ấy chính là lúc cần khích lệ tinh thần bằng việc tạo thêm động lực cho quá trình giảm cân.

Hường

Nguồn: Lifehack

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin