Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách ngăn ngừa mụn trứng cá dành cho người trưởng thành

Ngày 28/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn trứng cá chưa bao giờ làm chúng ta hết lo lắng. Với những nguyên nhân phức tạp gây mụn tuổi trưởng thành, hãy bỏ túi 4 tips ngăn ngừa mụn trứng cá sau. Mụn trứng

Mụn trứng cá chưa bao giờ làm chúng ta hết lo lắng. Với những nguyên nhân phức tạp gây mụn tuổi trưởng thành, hãy bỏ túi 4 tips ngăn ngừa mụn trứng cá sau.

Mụn trứng cá xuất hiện từ khi bắt đầu dậy thì nhưng khi thời kỳ này kết thúc mụn trứng cá vẫn không dừng lại. Lũ mụn vẫn tiếp tục làm phiền những người trưởng thành. Nếu ở tuổi dậy thì, mụn xuất phát chủ yếu từ sự thay đổi nội tiết trong cơ thể thì khi trưởng thành, mụn có nhiều nguồn gốc phức tạp hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng vấn đề mụn trứng cá ở người lớn hoàn toàn khác với vấn đề mụn trứng cá tuổi dậy thì. Điều này là do kết cấu da của người trưởng thành và thiếu niên là khác nhau. Có 4 mẹo cần thiết để ngăn ngừa mụn trứng cá ở người lớn một cách hiệu quả.

1. Chọn cho mình sản phẩm điều trị mụn phù hợp

4 cách ngăn ngừa mụn trứng cá dành cho người trưởng thành
Chọn cho mình sản phẩm điều trị mụn phù hợp

Ngày nay có rất nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá có sẵn trên thị trường, thường có thể điều trị và giảm bớt mụn trứng cá của bạn tạm thời. Nhưng bạn nên biết rằng các sản phẩm điều trị mụn có chứa bất kỳ thành phần có hại nào hay không?

Rất nhiều sản phẩm trôi nổi trên thị trường bị chứng minh là chứa các thành phần độc hại, có thể làm hỏng da. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn sản phẩm an toàn và phù hợp nhất cho làn da mụn nhạy cảm của mình.

2. Đừng cố gắng tự nặn mụn

4 cách ngăn ngừa mụn trứng cá dành cho người trưởng thành
Nặn mụn khiến da của bạn có khả năng bị nhiễm trùng

Một cách ngăn ngừa mụn trứng cá tồi tệ thêm và tái phát, lan rộng đó là nói không với việc nặn. Điều này có thể khiến da của bạn có khả năng bị nhiễm trùng do vi khuẩn lây lan từ tay khi bạn chạm vào mụn trứng cá. Hơn nữa, nặn mụn cũng sẽ làm hỏng lớp da của bạn, và để lại thâm, sẹo xấu xí trên khuôn mặt.

3. Uống đủ nước

4 cách ngăn ngừa mụn trứng cá dành cho người trưởng thành
Uống nước là quan trọng để cơ thể loại bỏ độc tố

Điều này là quan trọng để cơ thể loại bỏ độc tố, tác nhân gây ra mụn trứng cá. Bạn nên uống đủ nước, cùng với nhiều trái cây và rau quả hàng ngày. Bạn phải biết rằng một làn da khỏe mạnh sẽ không bị mụn trứng cá và các chứng rối loạn da khác.

Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước và phân bố đều trong ngày. Đặc biệt sáng sớm mới thức dậy bạn cần uống một ly nước, vừa tốt cho sức khỏe vừa bảo vệ làn da.

4. Chế độ ăn hợp lý là cách ngăn ngừa mụn

Nhiều thực phẩm được chứng minh là tốt cho làn da và là cách ngăn ngừa mụn hiệu quả chẳng hạn như nghệ, tỏi, rau xanh, hoa quả… Tuy nhiên một số loại thực phẩm lại chính là nguyên nhân khiến mụn cứ mãi làm phiền bạn.

Những món ăn như hải sản, đồ đóng hộp, đồ ăn nhanh, thức ăn đông lạnh… thực sự không hề tốt và có thể kích ứng da khiến mụn bị viêm và sưng tấy.

5. Kiểm soát tốt căng thẳng và áp lực

4 cách ngăn ngừa mụn trứng cá dành cho người trưởng thành
Căng thẳng là nguyên nhân khiến mụn phát sinh ở người lớn

Người trưởng thành thường phải chịu nhều áp lực tâm lý hơn so với thiếu niên hay trẻ nhỏ. Đây chính là nguyên nhân khiến mụn phát sinh. Vì thế cách ngăn ngừa mụn trứng cá tốt nhất bạn nên hạn chế tối đa ảnh hưởng của áp lực công việc, cuộc sống, giữ đầu óc thoải mái, vui vẻ.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm