Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 loại kem dưỡng da tay trị nứt nẻ được chị em phụ nữ tin dùng

Ngày 02/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Da tay của bạn bị khô, nứt nẻ, thậm chí chảy máu do rửa tay thường xuyên, sử dụng chất khử trùng tay, thời tiết lạnh, gió hoặc một số bệnh lý về da... Vì vậy đã đến lúc hãy sử dụng một loại kem dưỡng da tay trị nứt nẻ hiệu quả, mang đến bàn tay mịn màng, chắc khỏe.

Khi chọn mua kem dưỡng da tay trị nứt nẻ, bạn nên tham khảo kỹ các thành phần trong kem, để tránh bị dị ứng hay kích ứng da. Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu tiêu chí chọn mua.

Tiêu chí chọn kem dưỡng da tay trị nứt nẻ

5 loại kem dưỡng da tay trị nứt nẻ được chị em phụ nữ tin dùng 1 Nếu bạn có bày tay thô ráp, hãy dùng kem dưỡng da tay trị nứt nẻ.

Tránh kem có mùi hương

Các bác sĩ da liễu luôn khuyên bạn tránh dùng hương thơm và tinh dầu vì có nhiều khả năng gây kích ứng và dị ứng hơn. 

Nước hoa và tinh dầu là thành phần không nên dùng, mặc dù tinh dầu có thể được sử dụng như một hương thơm tự nhiên, chúng có thể gây mẫn cảm và là nguyên nhân phổ biến của viêm da do tiếp xúc, dị ứng, đặc biệt là ở da đã thô hoặc nứt nẻ. Vì vậy, dù bạn thích một loại kem tay có mùi thơm ngọt ngào đến mức nào, tốt nhất bạn nên hy sinh mùi hương nếu bạn đang tìm kiếm sự dưỡng ẩm tối đa.

Có 3 thành phần dưỡng ẩm

Để dưỡng ẩm cho da của bàn tay, bạn có thể dùng máy tạo độ ẩm trong phòng và thoa kem dưỡng da có tác dụng bảo vệ da tay như Dimethicone ngay sau khi rửa tay. Nếu bạn bị ngứa, nổi mẩn đỏ và da bị nứt nẻ, bạn cần một loại thuốc bôi steroid có hiệu lực cao cho tay, vì vậy bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được kê toa.

Ngoài việc uống nhiều nước, bạn có thể dùng một loại kem dưỡng da tay trị nứt nẻ khi muốn tăng cường và duy trì độ ẩm cho da, đồng thời hạn chế tình trạng da bị khô, nứt và bong tróc.

Để chọn kem dưỡng da tay vừa cấp ẩm vừa trị nứt nẻ, bạn nên tìm kiếm bộ ba thành phần lý tưởng trong bất kỳ sản phẩm dưỡng ẩm nào gồm chất giữ ẩm, chất làm mềm và chất làm se khít lỗ chân lông.

Chất giữ ẩm chủ yếu là các chất có trọng lượng phân tử thấp liên kết nước vào lớp sừng (lớp ngoài cùng của da). Nhưng bạn luôn cần sử dụng chúng kết hợp với các thành phần khác để giữ lại hàm lượng nước, vì nếu không chúng thực sự có thể làm khô da nhiều hơn.

Chất làm mềm là các Hydrocacbon bão hòa và không bão hòa giúp hỗ trợ chức năng của hàng rào bảo vệ da, cải thiện tổng thể về kết cấu và vẻ ngoài của da. Chất nhờn là dầu và sáp tạo thành một lớp trơ trên da, có thể ngăn chặn sự mất nước của da.

Một số ví dụ về chất làm mềm mà bạn có thể tìm thấy trong danh sách thành phần bao gồm Cholesterol, Squalane, Axit béo, rượu béo và Ceramide. Chất làm mềm da sẽ gồm Petrolatum, sáp ong, dầu khoáng, Silicon, Lanolin và Oxit kẽm. 

Các loại kem dưỡng da tay tốt nhất nên có sự kết hợp hoàn hảo của ba thành phần này để khóa độ ẩm và tạo ra hàng rào bảo vệ để tránh mọi tác hại của gió lạnh, nhiệt khô và khử trùng càng nhiều càng tốt.

Top 5 kem dưỡng da tay trị nứt nẻ

Kem dưỡng tay trị liệu CeraVe

5 loại kem dưỡng da tay trị nứt nẻ được chị em phụ nữ tin dùng 2 Kem dưỡng da tay trị liệu CeraVe

Thương hiệu CeraVe đã trở nên quen thuộc với các dòng sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng và hiệu quả, bao gồm cả kem trị liệu và phục hồi da tay. Kem dưỡng da tay trị liệu CeraVe hấp thụ vào da nhanh chóng và mang đến cảm giác dễ chịu. Thành phần Ceramides và Axit hyaluronic cung cấp đủ nước và khóa độ ẩm. Sản phẩm cũng không có mùi thơm, phù hợp cho da nhạy cảm. Công thức chứa chất bảo vệ da Dimethicone.

Chất kem hấp thụ vào da nhanh chóng, không gây cảm giác nhờn rít, cho cảm giác mềm mại và da được dưỡng ẩm.

Sản phẩm đặc biệt phù hợp cho da tay khô cần một loại kem dưỡng da có khả năng hấp thụ gần như ngay lập tức. 

Kem dưỡng da tay phục hồi Avène Cicalfate

Kem dưỡng da tay Avène Cicalfate  là một nhánh của dòng sản phẩm Avène được thiết kế để chăm sóc da bị tổn thương. Sản phẩm có công thức không chứa Paraben, nước hoa, thành phần đậu nành hoặc lúa mì để giảm thiểu nguy cơ phản ứng dị ứng. Kem dưỡng da tay Avène giàu dưỡng chất và hấp thụ nhanh chóng giúp phục hồi bàn tay đã bị các vết nứt do điều kiện khí hậu haydùng các sản phẩm tẩy rửa nhiều. Sản phẩm phát huy tác dụng tốt nhất cho da thực sự khô, nứt nẻ cần được chữa lành cũng như được cấp ẩm. 

Vaseline Dry Hands Rescue

Vaseline là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc da và trung thành với công thức đơn giản, nhẹ nhàng. Kem dưỡng da tay Vaseline không chứa hương liệu tổng hợp, Phthalates và Paraben nên phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Sản phẩm sẽ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da trên tay để giữ ẩm và bảo vệ lâu dài.

Đây là một loại kem dưỡng da phù hợp cho bàn tay khô và nhạy cảm cần được cấp ẩm sâu và phục hồi, giúp làm dịu tức thì tay khô nứt nẻ nhưng không gây cảm giác nhờn rít.  

Dove Body Love Moisturizing Hand Cream

5 loại kem dưỡng da tay trị nứt nẻ được chị em phụ nữ tin dùng 3 Dove Body Love Moisturizing Hand Cream

Dove Body Love Moisturizing Hand Cream giàu các hoạt chất có tác dụng dưỡng ẩm, không gây nhờn da và không để lại cặn trên da.

Sản phẩm cũng có sự kết hợp của các thành phần bao gồm dầu, Dimethicone và huyết thanh Ceramide phục hồi nhằm củng cố hàng rào độ ẩm của da. Dove cũng khuyên bạn nên kết hợp với nước rửa tay của Dove nếu bạn muốn khử trùng và cấp nước.

Đây là loại kem dưỡng da tay nhẹ nhàng, cho phép hấp thụ vào da ngay lập tức. Tuy nhiên, sản phẩm có mùi hương Dove đặc trưng nên không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho làn da nhạy cảm hoặc dễ kích ứng.

Eucerin Advanced Repair Hand Cream

Đây là loại kem dưỡng da của thương hiệu Eucerin có ưu điểm thẩm thấu nhanh, không chứa nước hoa và thuốc nhuộm, sử dụng thành phần Ceramides để phục hồi hàng rào độ ẩm và các yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên như axit amin có trong da để tăng cường dưỡng ẩm. Thành phần Axit alpha hydroxy (AHA) để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, đây là chìa khóa trong việc loại bỏ da chết để giữ cho bàn tay mềm mại và mịn màng. 

AHA có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời, vì vậy bạn nên thoa kem chống nắng hoặc mặc quần áo bảo vệ nếu bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng kem. Một số người nhận xét cũng không thích mùi hương tự nhiên của sản phẩm, nhưng vẫn công nhận rằng nó giúp khô thoáng.

Sản phẩm phù hợp với da tay khô, cần một loại kem dưỡng để khắc phục lâu dài bao gồm tẩy da chết nhẹ nhàng. 

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm