Long Châu

5 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa cho bạn trẻ mãi

Ngày 05/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lão hóa khiến không chỉ phái đẹp mà cả nam giới đều lo lắng. Bổ sung những thực phẩm ngăn ngừa lão hóa dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi nỗi lo tuổi tác. Lão

Lão hóa khiến không chỉ phái đẹp mà cả nam giới đều lo lắng. Bổ sung những thực phẩm ngăn ngừa lão hóa dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi nỗi lo tuổi tác.

Lão hóa là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người. Ai cũng sợ những dấu hiệu của tuổi tác khiến mình già và trở nên xấu xí. Tuy nhiên, đáng mừng là chúng ta hoàn toàn có thể làm nó chậm lại bằng nhiều cách và quan trọng nhất có thể kể đến là chế độ dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến tiến trình lão hóa trên cơ thể. Nghiên cứu từ các chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra rằng, một số loại thực phẩm kéo dài tuổi thanh xuân và để biết cụ thể chúng là những loại thực phẩm gì, bạn có thể tham khảo thông tin ngay dưới đây.

1. Bắp cải giúp ngăn ngừa lão hóa 

6 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa cho bạn trẻ mãi
Bắp cải là loại rau giàu chất chống oxy hoá và các chất dinh dưỡng nhất định

Bắp cải là loại rau giàu chất chống oxy hoá và các chất dinh dưỡng nhất định. Các loại bắp cải thậm chí có thể làm giảm nguy cơ ung thư khi chúng ta ăn thường xuyên.

Các loại rau khác cùng nhóm này bao gồm bông cải xanh, cải bắp tím, cải xoăn và rau cải… rất giàu chất xơ, chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất.

2. Cá hồi

5 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa cho bạn trẻ mãi
Cá hồi rất giàu chất đạm để xây dựng cơ và omega-3

Cá hồi là nguồn cung cấp chất đạm dồi dào để xây dựng hệ cơ và omega-3 giúp trái tim khỏe mạnh, hệ thần kinh hoạt động minh mẫn, làn da tươi trẻ rực rỡ và một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt.

Nếu bạn không thích cá hồi, bạn có thể ăn nhiều cá giàu dầu như cá mòi, trai, cá trích… Chúng cũng là những loại cá có chứa lượng thủy ngân thấp, rất lành tính.

3. Ngăn ngừa lão hóa bằng hạt hạnh nhân

5 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa cho bạn trẻ mãi
Hạnh nhân giàu chất béo lành mạnh

Đây là một loại hạt cùng họ với lạc (đậu phộng) và rất giàu dinh dưỡng. Hạnh nhân chứa các protein lành mạnh (không phải là động vật) rất tốt hay còn được gọi là giàu chất béo lành mạnh, cùng với lượng lớn magiê và kẽm.

Bên cạnh hạnh nhân thì óc chó và quả hồ trăn cũng là những lựa chọn tốt cho sức khỏe của chúng ta.

4. Sữa chua

5 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa cho bạn trẻ mãi
Sữa chua là thực phẩm ngăn ngừa lão hóa 

Vốn là một món ăn rất bổ dưỡng. Sữa chua rất giàu canxi, protein và vitamin D. Sữa chua cũng cung cấp một lượng chất béo thấp đủ để hỗ trợ xương, cơ bắp khỏe mạnh và giúp tiêu hóa tốt hơn nhưng không khiến bạn tăng cân.

Bên cạnh đó, sữa chua cung cấp cho cơ thể rất nhiều Probiotics. Đây là vi sinh vật khỏe mạnh (lợi khuẩn), hỗ trợ chức năng tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách giúp cân bằng môi trường vi lượng đường ruột.

5. Trà xanh

5 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa cho bạn trẻ mãi
Trà xanh là một loại thức uống giàu chất chống oxy hoá

Trà xanh là thức uống rất quen thuộc và được sử dụng rất nhiều mỗi ngày vì một chuỗi tác dụng đối với sức khỏe và làn da không thể đếm hết. Trà xanh là một loại thức uống giàu chất chống oxy hoá và flavonol, rất tốt cho tim và sức khoẻ của hệ tuần hoàn.

Uống trà xanh mỗi ngày cũng giúp bạn có một làn da khỏe đẹp, cung cấp các chất làm chậm quá trình lão hóa.

Để ngăn ngữa lão hóa thực sự có rất nhiều cách. Nhưng vai trò của chế độ ăn uống thì không thể bàn cãi. Chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện hợp khoa học, các bạn sẽ có thể duy trì một sức khỏe tốt, làn da khỏe mạnh không tuổi.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm