Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

6 bí kíp giảm mỡ bụng cho phái đẹp

Ngày 04/07/2017
Kích thước chữ

Giảm mỡ bụng là nhu cầu thiết thực của phái đẹp. Cách giảm mỡ bụng giúp cơ thể chị em nhẹ nhàng, thuận tiện hơn trong các hoạt động hàng ngày, tự tin vào ngoại hình

Giảm mỡ bụng là nhu cầu thiết thực của phái đẹp. Cách giảm mỡ bụng giúp cơ thể chị em nhẹ nhàng, thuận tiện hơn trong các hoạt động hàng ngày, tự tin vào ngoại hình của mình.

1. Mỡ bụng – “kẻ thù” của chị em phụ nữ

Dù chấp nhận hay không nhưng vẫn tồn tại một sự thật phũ phàng là đa số phụ nữ đều có xu hướng tích lũy mỡ ở hai bên hông, vòng ụng theo thời gian. Cùng với tuổi tác, quá trình mang thai, sinh nở, sự lão hóa của làn da thì chế độ dinh dưỡng không hợp lý, vô độ, thời gian vận động ít, suy giảm nội tiết tố là những nguyên nhân khiến lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể dẫn đến tình trạng “phát tướng” ở phái đẹp.

Mất sự tự tin của chị em: Việc bỗng nhiên phải đối mặt với vòng eo “quá khổ”, không còn thon gọn làm nhiều chị em muộn phiền, lo lắng, nhất là chị em phải làm việc ở văn phòng, phụ nữ sau sinh hay bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh. Bởi nó khiến chị em phụ nữ cảm thấy tự ti mỗi khi giao tiếp với người xung quanh, hoặc mỗi khi có dịp muốn diện những bộ cánh đi dự tiệc…

Gây nhiều bệnh lý, ảnh hưởng đời sống tình dục: bụng ngấn mỡ cùng tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vòng eo, bụng dưới, cánh tay và đùi còn tiềm ẩn rất nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp, xương khớp, phổi, thậm chí là bệnh phụ khoa… Hơn thế nữa, cơ thể “đồ sộ” còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục của phụ nữ.

2. 6 bí kíp giảm mỡ bụng cho phái đẹp

Ai cũng muốn sở hữu vòng eo thon gọn, để có thể diện những bộ cánh hấp dẫn. Chị em hãy áp dụng ngay những cách giảm mỡ bụng này nhé:

Ăn nhiều chất đạm

Đạm là chất dinh dưỡng thực sự quan trọng, cần phải quan tâm nếu bạn muốn biết cách giảm mỡ bụng và tránh tăng cân trở lại. Hãy ăn thật nhiều trứng, sữa, cá, hải sản, thịt gia cầm…Đây là các nguồn đạm tốt nhất cho chế độ ăn giảm mỡ.

Cắt giảm ngay tinh bột (carb) trong thực đơn

Đây là cách cực kỳ hiệu quả để giảm mỡ, khi cắt giảm tinh bột, cơ thể sẽ không còn cảm giác đói, sẽ tiêu hủy nhiều mỡ hơn. Từ báo cáo tổng hợp 25 nghiên cứu có đối chứng kết luận, chế độ ăn ít tinh bột (lowcarb) giúp giảm cân từ 2-3 lần so với ăn ít mỡ (lowfat). Do đó, để giảm mỡ bụng, hãy tuyệt đối tránh các đồ ăn chứa đường đã chế biến như bánh mì trắng, mì ống…

Ăn nhiều chất xơ

Ăn nhiều chất xơ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, không phải chất xơ nào cũng đều giống nhau. Loại chất xơ có hiệu quả nhất trong mỡ bụng là loại xơ dạng nhớt, khi ta ăn vào sẽ hút nước trong lòng ruột, tạo ra hỗn hợp dạng gel làm chậm sự tiêu hóa, hấp thu các chất dinh dưỡng ở ruột. Đặc biệt, chất này nằm trong ruột không tiêu hóa được, gây ra cảm giác đầy bụng, giảm cảm giác thèm ăn. Các nguồn chất xơ tốt nhất là từ rau, củ quả, đặc biệt cây họ đậu và một số loại ngũ cốc như yến mạch.

Tập luyện thể dục thể thao

Đây là cách tốt nhất để bạn sống lâu, sống khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật. Các biện pháp tập toàn thân aerobic (đi bộ, chạy, bơi…) lại là cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Các tác giả nghiên cứu còn kết luận, tập luyện giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân trở lại sau khi đã giảm cân, nhấn mạnh việc phải duy trì tập luyện nhằm duy trì cân nặng. Tập luyện còn giúp giảm đường máu, giảm yếu tố viêm, giảm nguy cơ mắc các hội chứng chuyển hoá…

Luôn theo dõi thực phẩm bạn ăn vào để biết đang ăn gì và bao nhiêu calo

Hãy làm cho mình trở thành người khoa học trong ăn uống. Khi ngồi vào bàn ăn, trước khi động đũa, bạn hãy tập cho mình một thói quen tốt là phân tích các loại thực phẩm mình ăn cung cấp loại chất gì? protein, mỡ, glucid hay vitamin hoặc khoáng chất, mặn hay không mặn, có tốt cho sức khoẻ không? Sau mỗi bữa ăn, hãy tính toán xem cấu trúc bữa ăn đã cung cấp đủ chất chưa? còn thiếu loại gì hoặc quá thừa loại gì? Ban đầu việc này có thể hơi mất thời gian, nhưng sau đó mọi chuyện sẽ trở nên rất dễ dàng, dần dần bạn sẽ định hướng cho gia đình mình một chế độ ăn thực sự tốt.

Bổ sung viên uống Slim Fast

Việc sử dụng các loại thực phẩm giảm cân để hỗ trợ quá trình giảm cân có lẽ không còn quá xa lạ gì với nhiều chị em. Tuy nhiên, điều quan trọng chính là tìm được một sả phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và tuyệt đối không gây nên tác dụng phụ mới là quan trọng. Slim Fast – viên uống giảm cân chiết xuất từ:

  • Citrin (garcinia cambogia fruit rinds extract): 500 mg
  • Chrommium picolinate: 100 mcg
  • Niacin: 7mg
  • Bioperine
Slim Fast – giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Để có vòng eo thon gọn, chị em phải áp dụng nghiêm ngặt những cách giảm mỡ bụng ở trên thì mới đem lại hiệu quả, tránh tăng cân và mỡ bụng trở lại nhé.

Thanh Hoa

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin