Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 dấu hiệu mang thai bạn có thể nhận biết sớm nhất

Ngày 18/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một số phụ nữ nói rằng họ cảm nhận được ngay khi trứng được thụ tinh. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là trực giác và bạn chỉ biết chính xác khi thử thai hoặc cơ

Một số phụ nữ nói rằng họ cảm nhận được ngay khi trứng được thụ tinh. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là trực giác và bạn chỉ biết chính xác khi thử thai hoặc cơ thể xuất hiện các dấu hiệu mang thai này.

Nghiên cứu cho thấy trứng được thụ tinh trong vòng 12 giờ sau khi rụng. Và que thử thai hay các dấu hiệu chỉ xuất hiện sau khi trứng đã đến làm tổ trong tử cung. Phôi chỉ sản sinh ra hCG (Human Chorionic Gonadotropin – đây là một loại hormone thai kỳ được tiết ra bởi nhau thai và phát hiện bằng cách xét nghiệm máu) sau khi cấy an toàn vào tử cung, đó là lý do không thể phát hiện thai sớm hơn thời điểm này. Một lưu ý nhỏ rằng mỗi phụ nữ khi mang thai là một điều kì diệu, đừng lo lắng nếu bạn không có bất kì dấu hiệu mang thai nào dưới đây:

1. Nhiệt độ trung bình của cơ thể tăng

Đây là một dấu hiệu nhỏ và rất khó nhận biết. Nếu có chủ ý theo dõi nhiệt độ cơ thể, bạn sẽ thấy nhiệt độ sẽ cao hơn thông thường trong suốt giai đoạn hoàng thể (giai đoạn từ sau khi trứng rụng cho đến chu kì tiếp theo). Và vì bạn mang thai nên progesterone sẽ duy trì nhiệt độ cơ thể ở mức cao trong suốt thai kì.

6 dấu hiệu mang thai bạn có thể nhận biết sớm nhất 1Nhiệt độ cơ thể tăng

2. Dấu hiệu mang thai rõ hơn: trễ kinh nguyệt

Đây là một trong các dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết nhất. Mặc dù vậy, có nhiều lý do hơn việc mang thai dẫn đến trễ chu kì, có thể là chế độ ăn uống, thuốc hoặc stress. Mặt khác, một số phụ nữ vẫn gặp tình trạng ra máu trong khi mang thai thời gian đầu, thậm chí là trong suốt thai kì.

3. Ốm nghén

Một dấu hiệu mang thai khá rõ ràng, tuy nhiên, chắc chắn không một bà mẹ nào chào đón chứng nghén này. Mặc dù có tên tiếng anh là “morning sickness”, nghén đến vào bất kì lúc nào và luôn gây ra nhiều rắc rối khó chịu. Đôi khi gừng hay châm cứu sẽ có ích, nhưng rất nhiều phụ nữ lại không cách nào thoát khỏi chứng ốm nghén. Tệ hơn, bạn có thể ốm nghén trong suốt thai kì chứ không chỉ riêng 3 tháng đầu.

6 dấu hiệu mang thai bạn có thể nhận biết sớm nhất 2Ốm nghén luôn gây cảm giác khó chịu

4. Dễ thấy mệt mỏi

Khi mang thai, quá trình trao đổi chất của mẹ được đẩy nhanh khiến cơ thể dễ dàng mệt mỏi. Không chỉ thế, hóc môn progesterone cao trong thai kì cũng là tác nhân gây buồn ngủ. Nếu cảm thấy cần nghỉ ngơi, hãy để cơ thể được nghỉ, cả bạn và bé đều cần điều này.

5. Bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn

Sau khoảng 1 tuần thụ thai, bạn sẽ thấy nhu cầu vệ sinh tăng một cách đáng ngờ. Nguyên nhân của tình trạng này là hóc môn hCG thúc đẩy cơ thể tăng máu cho vùng chậu. Bàng quang trở nên cáu kỉnh và một lượng nhỏ nước tiểu cũng làm bạn phát sinh nhu cầu.

6. Thay đổi khẩu vị

Nồng độ hóc môn trong máu thay đổi có thể ảnh hưởng đến nước bọt của bạn. Theo đó, khẩu vị của bạn sẽ thay đổi, theo khá nhiều cách khác nhau. Một số người sẽ không muốn ăn thịt, một số có thể thèm các món chua, thậm chí là đặc biệt yêu thích những thứ như: phấn, đất sét…

6 dấu hiệu mang thai bạn có thể nhận biết sớm nhất 3Bạn thay đổi khẩu vị, đôi khi, theo một cách kì lạ

Nếu có dấu hiệu thèm ăn những “món lạ”, bạn nên ghé thăm bác sĩ, tình trạng này khá phổ biến và được gọi là pica. Ngoài ra, nếu thèm ăn thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, ít giá trị dinh dưỡng thì bạn nên cố gắng tìm món thay thế. 

Bạn có thể làm thêm các kiểm tra để xác định liệu các dấu hiệu mang thai có chính xác không. Tuy nhiên không nên quá gấp gáp, bởi hóc môn hCG cần thời gian để đạt đến nồng độ có thể phát hiện được.

Phong

Nguồn: Bellybelly

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm