Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

6 thực phẩm có thể là thủ phạm khiến nồng độ Cholesterol tăng cao

Ngày 05/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cholesterol tăng cao được chứng minh là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tim cũng như là nguồn cơn dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm. Chất béo bão hòa

Cholesterol tăng cao được chứng minh là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tim cũng như là nguồn cơn dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Chất béo bão hòa và chất béo chuyển vị có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu, khiến bạn có nguy cơ bị bệnh tim. Nhiều thực phẩm từ động vật – như thịt và các sản phẩm từ sữa có chứa chất béo bão hòa, trong khi các sản phẩm nướng và thức ăn nhanh chứa chất béo chuyển vị. Điều này đặt ra nhiều thắc mắc về một chế độ ăn uống như thế nào là tốt đối với những người có nồng độ Cholesterol tăng cao. Dưới đây là danh sách những thực phẩm nên lưu ý khi sử dụng nếu bạn đang phải đối mặt với mức Cholesterol trong máu quá cao.

1. Trứng có thể làm Cholesterol tăng cao nếu ăn không đúng cách

6 thực phẩm có thể là thủ phạm khiến nồng độ Cholesterol tăng cao 1

Trứng có thể làm Cholesterol tăng cao nếu ăn không đúng cách

Trứng hiện nay được xem là một loại thực phẩm tương đối lành mạnh nếu biết sử dụng trong giới hạn. Bạn có thể sử dụng trứng thường xuyên trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình miễn là bạn không nạp thêm Cholesterol từ các nguồn khác, như thịt mỡ, da động vật và sữa có chất béo.

2. Hamburger phô mai có thể là thủ phạm khiến Cholesterol tăng cao

Nói về hamburger phô mai, nếu bạn thỉnh thoảng ăn trưa bằng thức ăn nhanh hãy lưu ý về món ăn này. Hamburger phô mai cung cấp quá nhiều chất béo bão hòa gây hại cho cơ thể. Hãy thay thế chúng bằng những món ăn khác hoặc hamburger loại khác để hạn chế chất béo cho cơ thể mình.

3. Kem khiến Cholesterol tăng cao

6 thực phẩm có thể là thủ phạm khiến nồng độ Cholesterol tăng cao 2

Một ly kem duy nhất có nhiều chất béo hơn một hamburger

Kem là món ăn yêu thích của rất nhiều người từ trẻ em đến người lớn. Tuy nhiên bạn có biết rằng một ly kem duy nhất có nhiều chất béo hơn một hamburger và gần như gấp đôi chất béo bão hòa của một chiếc bánh tráng men? Hãy thay kem bằng trái cây tươi cho món tráng miệng. Trái cây có ít calo và giàu chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng bạn thực sự cần vì vậy có thể giảm nồng độ cholesterol.

4. Thịt gà chưa chắc đã tốt cho nồng độ Cholesterol trong máu

Mặc dù gà thường được coi là một lựa chọn tốt với chất béo thấp, nhưng chế biến như thế nào để thu được lợi ích này thì còn nhiều người chưa biết. Ví dụ, chân gà có nhiều chất béo bão hòa hơn cả một chiếc hamburger. Việc loại bỏ da sẽ giúp làm giảm chất béo không lành mạnh khi ăn món này.

Đặc biệt da động vật được chế biến trong các món chiên chính là thức ăn gây cholesterol tăng cao. Ngoài ra, hãy nhớ rằng thịt gia cầm tối màu có nhiều chất béo hơn thịt trắng. Khi lựa chọn gà, hãy lựa chọn thịt không có da và bỏ qua thịt tối màu.

5. Ăn gan động vật trong giới hạn

Gan có chứa sắt – tốt cho người bị bệnh thiếu máu – nhưng nó cần được xem xét nếu bạn đang gặp vấn đề về cholesterol. Thậm chí gan động vật có thể góp phần gây sỏi thận ở một số người. Vì vậy hãy ăn gan trong một mức độ vừa phải.

6. Đồ ăn nhẹ có thể góp phần làm tăng Cholesterol

6 thực phẩm có thể là thủ phạm khiến nồng độ Cholesterol tăng cao 3

Đồ ăn nhẹ như bánh quy có thể góp phần làm tăng Cholesterol

Chất béo chuyển vị có thể biến một thức ăn lành mạnh thành thức ăn làm tăng Cholesterol. Những chất béo này là kết quả của việc bổ sung hydro vào dầu thực vật được sử dụng trong nhiều món nướng hoặc các loại thực phẩm chiên như bánh quy, bánh ngọt, khoai tây chiên.

Biết được số lượng chất béo bão hòa và chất béo chuyển vị trong mỗi thực phẩm là điều cần thiết giúp bạn có thể chọn được những món ăn lành mạnh, ngăn ngừa cholesterol tăng cao và phòng chống bệnh tim mạch nguy hiểm.

Linh Đan

Nguồn: Everydayhealth

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.