Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

6 vật dụng có hại cho sức khỏe nhưng bạn đang dùng chúng mỗi ngày

Ngày 01/11/2017
Kích thước chữ

6 vật dụng có hại cho sức khỏe dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn khác và sáng suốt hơn khi chọn lựa các đồ dùng hàng ngày cho mình. Những sản phẩm

6 vật dụng có hại cho sức khỏe dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn khác và sáng suốt hơn khi chọn lựa các đồ dùng hàng ngày cho mình.

Những sản phẩm tiện ích phục vụ cho cuộc sống đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Bạn mua sắm chúng vì cảm thấy chúng cần thiết cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên bạn có thể không biết, một vài trong số chúng có thể gây hại cho cơ thể của bạn và các thành viên trong gia đình bạn. Bài vết dưới đây sẽ điểm mặt chỉ tên 6 vật dụng có hại cho sức khỏe mà có thể bạn vẫn đang ngày ngày sử dụng.

1. Hộp bảo quản thực phẩm bằng nhựa

6 vật dụng có hại cho sức khỏe nhưng bạn đang dùng chúng mỗi ngày 1
Những hóa chất tăng cường độ rắn chắc đã biến những chiếc hộp thành vật dụng có hại có sức khỏe

Nhựa không gây hại cho sức khỏe con người nhưng những hóa chất mà nhà sản xuất thêm vào để tăng cường độ rắn chắc đã biến những chiếc hộp thành vật dụng có hại có sức khỏe. Tình hình sẽ càng trở nên tồi tệ hơn nếu bạn sử dụng những chiếc hộp này đựng đồ ăn nóng hoặc hâm nóng món ăn của mình. Chất dẻo cấu tạo nên những chiếc hộp gặp nhiệt độ cao sẽ rất độc và nguy hiểm. Vì vậy hãy hạn chế sử dụng nhứng món vật dụng này nhất là dùng chúng trong lò vi sóng nhé.

2. Giày cao gót

Hỡi các cô gái có thói quen sử dụng giày cao gót, xin hãy cân nhắc về vấn đề này thật nghiêm túc, đây chính xác là một thói quen gây hại cho sức khỏe các nàng. Trước hết, việc thường xuyên sử dụng những đôi giày gót quá cao sẽ khiến các ngón chân dốc xuống và chịu nhiều trọng lực đè lên dẫn đến biến dạng, bàn chân cũng dễ dàng hình thành các vết chai sạn mất thẩm mỹ. Sau đó, những đôi giày này sẽ khiến các nàng gặp phải các vấn đề về xương khớp nghiêm trọng. Tất cả những điều này đủ để liệt kê giày cao gót vào danh sách các vật dụng có hại cho sức khỏe rồi. Hãy thay thế chúng bằng những đôi giày đế bằng mềm, hoặc nếu bắt buộc phải sử dụng thì hãy chọn những đôi cao gót chất lượng tốt, không quá cao để chân cảm thấy thoải mái.

3. Mascara là vật dụng có hại có sức khỏe

6 vật dụng có hại cho sức khỏe nhưng bạn đang dùng chúng mỗi ngày 2
Hãy chú ý đến các thành phần của mascara

Hãy chú ý đến các thành phần của mascara khi mua một loại mới. Một số thành phần như paraben, bột nhôm và propylen glycol… có thể rất nguy hiểm cho sức khoẻ của đôi mắt. Tránh sử dụng mascara của bạn bè vì nó có thể lây nhiễm vi khuẩn và nấm, dẫn đến sự phát triển của một ổ nhiễm trùng.

4. Đồ gia dụng chống dính

Các hóa chất perfluorin hóa được sử dụng để tạo lớp chống dính trên chảo không phải là quá nguy hiểm. Tuy nhiên, khi nhiệt độ vượt quá 230 độ C, bề mặt chảo chống dính sẽ chiết xuất một lượng chất dễ bay hơi. Các nhà nghiên cứu Đan Mạch thấy rằng sự có mặt của những chất độc hại này trong máu người có thể là nguyên nhân gây ung thư.

5. Xà phòng kháng khuẩn

6 vật dụng có hại cho sức khỏe nhưng bạn đang dùng chúng mỗi ngày 3
Triclosan trong xà phòng làm suy yếu hệ thống miễn dịch và chống lại sự hấp thu kháng sinh

Luật quy định số lượng triclosan – chất khử trùng được sử dụng trong xà phòng kháng khuẩn là từ 0.1-0.3%. Tuy nhiên, nhiều loại xà phòng hiện nay có chứa hàm lượng chất này vượt quá mức quy định. Triclosan làm suy yếu hệ thống miễn dịch và chống lại sự hấp thu kháng sinh. Nó cũng có thể gây ra sự mất cân bằng hormone và chứng loạn dưỡng cơ.

6. Bệ ngồi vệ sinh cũng là vật dụng có hại có sức khỏe

Cuộc sống hiện đại đã mang lại cho chúng ta nhiều thói quen không lành mạnh – bao gồm cả việc ngồi trên toilet sai tư thế. Với bệ ngồi bệt như hiện nay, khi ngồi hông và đùi sẽ tạo với nhau một góc 90 độ. Tư thế này khiến một đoạn ruột tự nhiên bị bịt kín. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể dẫn đến hội chứng ruột kích thích, táo bón, bệnh trĩ và thậm chí ung thư ruột kết. Bạn nên kê một chiếc ghế dưới chân để hông tạo một góc 45 độ với đùi thì tốt hơn.

Hãy hạn chế sử sụng những vật dụng có hại cho sức khỏe này nhé. Cho dù chúng có tiện lợi bao nhiêu nhưng ảnh hướng xấu đến cơ thể thì bạn cũng cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua và sử dụng thật đúng cách. Bởi vì sức khỏe là trên hết mà.

Linh Đan

Nguồn: Brightside

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin