Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 cách giúp giảm cơn đau do các bệnh lý về xương khớp gây ra

Ngày 22/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các bệnh lý về xương khớp gây đau nhức, tê mỏi, vận động khó khăn đã trở thành nỗi ám ảnh kéo dài đối với chúng ta. Đừng để những cơn đau nhức chi phối cuộc sống của bạn!

Các bệnh lý về xương khớp gây đau nhức, tê mỏi, vận động khó khăn làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tình thần làm việc cũng như các hoạt động hàng ngày. Vậy làm sao để điều trị các cơn đau do các bệnh lý về xương khớp gây ra? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Kiểm soát cân nặng

Trọng lượng có thể gây ảnh hưởng lớn đến mức độ đau mà bạn gặp phải do các bệnh lý về xương khớp. Thêm trọng lượng sẽ gây áp lực lên khớp - đặc biệt là đầu gối, hông và bàn chân.

7-cach-giup-giam-con-dau-do-cac-benh-ly-ve-xuong-khop-gay-ra-1

Trọng lượng có thể gây ảnh hưởng đến mức độ đau do các bệnh lý về xương khớp

Bạn có thể giảm stress căng thẳng lên khớp bằng cách giảm cân sẽ cải thiện khả năng vận động, giảm đau và ngăn ngừa các tổn thương khớp trong tương lai. Hãy kết nối với những người cũng bị bệnh về xương khớp khác. Lúc này bạn sẽ không cảm thấy đó là bệnh chỉ hành hạ một mình mình. Chia sẻ thông tin về bệnh tật là rất hữu ích và cần thiết. Bạn cũng có thể nhận được lời khuyên hữu ích từ những người cùng cảnh ngộ.

2. Thường xuyên tập luyện thể dục

Vận động thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn có thể giúp duy trì tính linh hoạt trong khớp. Khi bị các bệnh lý về xương khớp, nhiều người thường không thích vận động và cho rằng việc vận động sẽ tạo áp lực lên cơ thể. Tuy nhiên, các bài thể dục nhẹ nhàng có thể làm giảm đau cơ và khớp, chẳng hạn như đi bộ, bơi lội và đạp xe.

Yoga cũng giúp làm giảm cơn đau do bệnh lý về xương khớp gây ra. Các tư thế yoga có thể được điều chỉnh phù hợp với khả năng của bạn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện một bài tập nào, bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Bạn cũng nên báo cho bác sĩ nếu cảm thấy cơn đau nghiêm trọng hơn trong quá trình tập.

3. Bổ sung các axit béo có lợi

Mọi người đều cần axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống để có được sức khỏe tối ưu. Chất béo cũng giúp cải thiện bệnh viêm khớp của bạn. Các chất bổ sung cần thiết như dầu cá, có hàm lượng cao omega-3, đã được chứng minh làm giảm cứng khớp.

Một axit béo khác cũng có thể trợ giúp là axit gamma-linolenic (GLA). Axit béo này được tìm thấy trong hạt cây anh thảo, cây dầu gai và cà chua đen.

7-cach-giup-giam-con-dau-do-cac-benh-ly-ve-xuong-khop-gay-ra-2

Chất béo cũng giúp cải thiện bệnh viêm khớp của bạn

4. Sử dụng liệu pháp xoa bóp

Việc thường xuyên xoa bóp khớp có thể giúp giảm đau, giảm cứng khớp và cải thiện phạm vi chuyển động của bạn. Tự massage hoặc hẹn lịch với bác sĩ trị liệu xoa bóp thường xuyên là cách giảm đau hiệu quả.

5. Sử dụng liệu pháp nóng - lạnh

Việc điều trị nóng và lạnh đơn giản có thể tạo ra một thế giới khác biệt khi gặp các bệnh lý về xương khớp. Ngâm mình hoặc tắm dưới vòi sen nước nóng - đặc biệt là vào buổi sáng - giúp giảm bớt độ cứng khớp. Sử dụng chăn điện hoặc tấm lót nóng vào ban đêm để giữ cho khớp của bạn được thả lỏng.

Điều trị bằng đắp thuốc lạnh là cách tốt nhất để giảm đau khớp, sưng tấy và viêm. Gói một túi đá hoặc một túi thảo dược để lạnh trong một chiếc khăn và áp nó vào các khớp đau rất hiệu quả làm giảm cơn đau.

6. Châm cứu

Châm cứu là một phương pháp điều trị y học cổ đại của Trung Quốc liên quan đến việc châm những chiếc kim nhỏ, mỏng vào các điểm cụ thể trên cơ thể. Điều này được cho là để tái định tuyến năng lượng và khôi phục sự cân bằng trong cơ thể. Châm cứu là liệu pháp bổ sung được nghiên cứu nhiều nhất và được Tổ chức Y tế Thế giới đề xuất áp dụng điều trị trên 100 bệnh khác nhau.

Người ta cho rằng châm cứu có khả năng làm giảm đau khớp. Bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị bằng phương pháp này.

7. Sử dụng thực phẩm chức năng từ thảo dược

Có rất nhiều loại thực phẩm chức năng từ thảo dược trên thị trường có thể giảm đau khớp. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Free Flex Dao Nordic Health với 6 thành phần tập trung nuôi dưỡng xương khớp, tăng cường sự linh hoạt cho các khớp, làm chậm quá trình lão hóa và làm dịu những cơn đau khó chịu do bệnh lý xương khớp gây ra. 

7-cach-giup-giam-con-dau-do-cac-benh-ly-ve-xuong-khop-gay-ra-3

Viên uống Free Flex Dao Nordic Health giúp nuôi dưỡng và làm dịu cơn đau xương khớp

Sản phẩm được nghiên cứu, chứng minh khoa học về tác dụng và độ an toàn, được sản xuất trên công nghệ cao của Bắc  Âu. Là chiết xuất thiên nhiên, Free Flex không gây ra các tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, chảy máu và thủng dạ dày, rối loạn tiêu hóa, tim mạch.... như các thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs). Với người mắc các bệnh lý xương khớp mạn tính cần một loại dược phẩm có thể an tâm sử dụng lâu dài để làm dịu các cơn đau nhức và hỗ trợ kiểm soát bệnh thì Free Flex chính là sự lựa chọn tốt. 

Trên đây là tổng hợp 7 cách giúp giảm cơn đau do viêm khớp gây ra cực hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Xương khớp