Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 dấu hiệu nhận biết gan không được khỏe

Ngày 01/02/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gan có tác dụng tuyệt vời trong việc điều tiết cơ thể, tuy nhiên nếu một ngày bạn cảm thấy những biểu hiện dưới đây thì chắc chắn đó là dấu hiệu gan không khỏe.

Gan có tác dụng tuyệt vời trong việc điều tiết cơ thể, tuy nhiên nếu một ngày bạn cảm thấy những biểu hiện dưới đây thì chắc chắn đó là dấu hiệu gan không khỏe.

1. Hơi thở “có mùi”

Có thể bạn không biết hơi thở có mùi là một dấu hiệu của tình trạng tổn thương gan. Gan của bạn nếu như không hoạt động tốt thì hơi thở thường có mùi, nguyên nhân gây ra tình trạng này chính là do việc sản sinh ra quá nhiều amonia.

7 dấu hiệu nhận biết gan không được khỏe

Hơi thở có mùi là một dấu hiệu gan không khỏe

2. Mắt thường xuyên mỏi và xuất hiện quầng thâm

Khi gan bị tổn thương thì da và mắt cũng bị ảnh hưởng. Khi bạn thấy phần da dưới mắt ngày càng thâm cuồng cũng như cơ thể thường xuyên mệt mỏi thì chắc chắn một điều rằng bạn nên nhanh chóng thăm khám bác sỹ vì rất có thể đó là một tổn thương gan

3. Một số vấn đề về tiêu hóa

Dấu hiệu gan không khỏe cũng có biểu hiện liên quan tới hệ tiêu hóa. Những vấn đề tiêu hóa ở mức nhẹ và xảy ra thường xuyên cũng nên hết sức lưu ý vì rất có thể gan của bạn đang bị tổn thương.

4. Phân, nước tiểu màu ngăm đen

Thông thường những người gặp phải tình trạng mất nước sẽ có biểu hiện là phân cũng như nước tiểu màu ngăm đen. Trong một số trường hợp nhất định tình trạng này cũng xảy ra với những người có chức năng gan kém. Vậy nên, dấu hiệu gan không khỏe thì tuyệt đối không được bỏ qua tình trạng này.

5. Thay đổi về màu da

Da chuyển sang vàng hay trên da xuất hiện những đốm trắng rất có thể là báo hiệu quả tình trạng gan của bạn đang không tốt.

7 dấu hiệu nhận biết gan không được khỏe

Vàng da là một dấu hiệu gan không khỏe

6. Mắt và móng tay bị vàng

Khi bạn nhận thấy mắt cũng như móng tay của mình có hiện tượng chuyển sang màu vàng thì nên nhanh chóng thăm khám ngay lập tức. Nó không phải là một biểu hiện bệnh đơn giản, nó là dấu hiệu gan không khỏe ở mức độ khá nghiêm trọng rồi nên cần phải nhanh chóng cũng như kịp thời điều trị.

7. Trướng bụng

Những tổn thương hay nhiễm trùng gan sẽ khiến cho nó ngày một to lên và chính sự điều trị không kịp thời cũng khiến cho gan và dạ dày có xu hướng phình to. Để tránh tình trạng này thì bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống của mình. Bên cạnh đó cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm hỗ trợ.

Viên uống Giải độc gan Tuệ Linh được biết đến là một loại TPCN có tác dụng tuyệt vời trong việc thanh nhiệt giải độc cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh viêm gan virus, nhất là viêm gan virus mạn tính thể hoạt động. Hỗ trợ điều trị men gan cao, làm thuyên giảm nhanh các triệu chứng của bệnh gan như đau tức hạ sườn, vàng da, mệt mỏi.. Chính vì thế, nên sử dụng sản phẩm thường xuyên và khoa học để có được một lá gan khỏe mạnh.

Khi gan bắt đầu có những dấu hiệu gan không khỏe đầu tiên thì bạn nên nhanh chóng thăm khám cũng như điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt của mình. Chắc chắn, bạn sẽ có một lá gan khỏe mạnh để sống khỏe, sống vui mỗi ngày. Bên cạnh đó, cũng không quên dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ để giúp điều trị các bệnh lý liên quan đến gan và thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

Diệu Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm