Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

7 dấu hiệu sức khỏe của trẻ mà mẹ cần đưa bé đến gặp bác sỹ ngay

Ngày 07/08/2017
Kích thước chữ

Rụng tóc, thay đổi hành vi, tăng kích thước đầu hay ngáy to khi ngủ… là những dấu hiệu sức khỏe của trẻ mà các mẹ cần lưu ý để đưa con mình đi khám

Rụng tóc, thay đổi hành vi, tăng kích thước đầu hay ngáy to khi ngủ… là những dấu hiệu sức khỏe của trẻ mà các mẹ cần lưu ý để đưa con mình đi khám bác sỹ ngay.

Vì khả năng miễn dịch yếu ớt nên trẻ dễ bị tác động bởi nhiều nguyên nhân từ môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Một khi trẻ bị bệnh sẽ thường biểu hiện ra bên ngoài bởi những dấu hiệu sức khỏe và nếu thấy những triệu chứng ấy xuất hiện, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đi bệnh viện ngay lập tức nếu không muốn trẻ gặp nguy hiểm.

1. Sự tăng trưởng bất thường của nốt ruồi

Nếu thấy các nốt ruồi không đối xứng, không đều màu, có kích thước lớn (đường kính trên 6mm) và bắt đầu phát triển lan rộng ra trên cơ thể bé thì bạn nên nhanh chóng tìm đến sự tư vấn của bác sỹ ngay.

7 dấu hiệu sức khỏe của trẻ mà mẹ cần đưa bé đến gặp bác sỹ ngay 1
Nốt ruồi phát triển lớn và không đều cũng là một dấu hiệu của bệnh tật

2. Rụng tóc

Rụng tóc có thể là một trong những dấu hiệu sức khỏe của trẻ cho thấy cơ thể bé thiếu vitamin hoặc các nguyên nhân tiềm ẩn bên trong. Vì vậy, điều tốt nhất là đưa bé đến khám bác sỹ nhi khoa để tìm ra chính xác nguyên nhân của tình trạng trên.

7 dấu hiệu sức khỏe của trẻ mà mẹ cần đưa bé đến gặp bác sỹ ngay 2
Bé bị rụng tóc một cách bất thường cũng là triệu chứng mà mẹ cần chú ý

3. Tâm trạng và thay đổi hành vi

Nếu các mẹ quan sát và thấy con có các dấu hiệu như giảm thèm ăn, khó ngủ hoặc ít vận động thì đây cũng là lý do để mẹ đưa bé đến khám bác sỹ gấp vì có thể bé đang mắc phải vấn đề gì đó.

4. Tăng kích thước đầu

Phát triển thóp là bình thường đối với trẻ sơ sinh nhưng nếu nó vẫn tiếp tục phát triển về kích thước một cách bất thường thì điều này lại không ổn. Tình trạng này xảy ra có thể là dấu hiệu của một số bệnh tật.

7 dấu hiệu sức khỏe của trẻ mà mẹ cần đưa bé đến gặp bác sỹ ngay 4
Đầu bé phát triển lớn bất thường là một trong những dấu hiệu sức khỏe của trẻ cho thấy trẻ đang bị bệnh

5. Giảm thính giác

Nếu một đứa trẻ không phản ứng lại với những lời nói của người xung quanh hay không trả lời khi được gọi tên thì rất có thể bé đang gặp vấn đề về thính giác. Mẹ cần đưa bé đến gặp bác sỹ để được thăm khám và điều trị nhanh nhất có thể.

6. Khát nước liên tục

Bé đòi uống nước liên tục trong thời gian ngắn cũng là một dấu hiệu sức khỏe bất thường và có khả năng cao là bé đang gặp vấn đề nghiêm trọng nào đó. Lúc này các bậc phụ huynh nên đưa bé đến bệnh viện để xác định nguyên nhân ngay.

7 dấu hiệu sức khỏe của trẻ mà mẹ cần đưa bé đến gặp bác sỹ ngay 5
Nếu thấy bé khát nước liên tục, mẹ cần đưa bé đi khám bác sỹ ngay

7. Ngáy to khi ngủ

Bé ngáy ngủ nhưng tiếng nhỏ không phải là vấn đề gì nguy hiểm nhưng ngược lại nếu tiếng ngáy của bé to khi ngủ thì đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề về hô hấp. Đứng nên chủ quan bỏ qua triệu chứng này vì nó cũng có thể gây nguy hiểm cho trẻ nếu không điều trị kịp thời và đúng cách.

Trên đây là những triệu chứng, dấu hiệu bất thường và nó chứng tỏ bé đang gặp các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe mà bất kỳ bà mẹ nào cũng cần biết đến để bảo vệ sức khỏe toàn diện cho con cái mình.

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.