Long Châu

7 dấu hiệu ung thư buồng trứng tất cả chị em đều phải biết

Ngày 28/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cảnh giác với 7 dấu hiệu ung thư buồng trứng dưới đây để không nhầm lẫn căn bệnh chết người này với những hiện tượng bệnh lý thông thường. Ngoài ung thư vú, ung thư

Cảnh giác với 7 dấu hiệu ung thư buồng trứng dưới đây để không nhầm lẫn căn bệnh chết người này với những hiện tượng bệnh lý thông thường.

Ngoài ung thư vú, ung thư buồng trứng là một trong những loại ung thư đáng sợ nhất, phổ biến nhất, có thể đe dọa đến tính mạng phụ nữ. Hàng năm, nhiều phụ nữ bị ung thư buồng trứng nhưng thường bị chẩn đoán nhầm với hội chứng ruột kích thích, căng thẳng, nhiễm trùng đường tiểu, và một số bệnh lý khác. Điều này là do các triệu chứng của những bệnh lý thông thường này tương tự với các triệu chứng của ung thư buồng trứng mà bệnh nhân gặp phải.

Để sớm phát hiện và không bị nhầm lẫn căn bệnh chết người này, bài viết dưới đây sẽ đề cập đến những dấu hiệu ung thư buồng trứng điển hình.

1. Cơ thể mệt mỏi

Cảm thấy cơ thể của mình uể oải, không có sức lực có thể là không xa lạ gì đối với phụ nữ. Rất nhiều nguyên nhân gây mệt mỏi tồn tại trong cuộc sống như áp lực công việc, do gia đình, con cái. Tuy nhiên nếu sự mệt mỏi cứ mãi kéo dài không dứt cho dù bạn đã nghỉ ngơi hoặc không hoạt động gì nặng nề thì đó có thể là một vấn đề. Trong trường hợp này các chị em nên cảnh giác với ung thư buồng trứng.

2. Đau vùng xương chậu

7 dấu hiệu ung thư buồng trứng tất cả chị em đều phải biết 1
Đau vùng xương chậu hoặc hông là dấu hiệu ung thư buồng trứng mà hầu hết bệnh nhân đều có

Đau vùng xương chậu hoặc hông là dấu hiệu ung thư buồng trứng mà hầu hết bệnh nhân đều có. Tuy nhiên không phải cứ đau xương chậu là báo hiệu bệnh ung thư nguy hiểm. Nếu cơn đau của bạn đến không lý do, kéo dài và cường độ mạnh thì là lúc bạn cần quan tâm đến nó hơn. Ngoài cảm giác đau vùng xương chậu, có thể bệnh nhân cũng cảm thấy phần lưng dưới của mình không được khỏe. Lưng dưới được liên kết với khung chậu nên đau thường xuất hiện đồng thời ở hai vùng này.

3. Táo bón là dấu hiệu ung thư buồng trứng

Táo bón là hiện tượng phổ biến có thể xảy ra ở bất cứ ai. Chúng ta có thể bị chứng táo bón vì một số những nguyên nhân rất đơn giản như: thiếu chất xơ hoặc là dấu hiệu cơ thể thiếu nước. Cũng vì thế mà táo bón thường bị xem thường là không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên thật không may, nó có thể là một dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Ung thư buồng trứng có thể làm xuất hiện một vài thay đổi trong ruột vì thế phụ nữ sẽ gặp một vài vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi và nôn mửa. Trong đó phổ biến nhất là chứng táo bón.

4. Chán ăn

Mất cảm giác thèm ăn là một triệu chứng phổ biến của tất cả các loại ung thư, bao gồm ung thư buồng trứng. Hầu hết mọi người không biết rằng sự thèm ăn giảm sút là một vấn đề, thậm chí đó có thể là ung thư.

Ngoài việc chán ăn, một trong những triệu chứng của ung thư buồng trứng là béo lên nhanh chóng không rõ lý do. Điều này sẽ làm cho phụ nữ giảm cân một cách quyết liệt hơn để lấy lại vóc dáng của mình. Nếu điều này xảy ra, bạn nên ngay lập tức gặp bác sĩ.

5. Đi tiểu nhiều

7 dấu hiệu ung thư buồng trứng tất cả chị em đều phải biết 2
Thường xuyên đi tiểu và muốn đi tiểu mà không thể nhịn được có thể là triệu chứng của nhiều bệnh

Thường xuyên đi tiểu và muốn đi tiểu mà không thể nhịn được có thể là triệu chứng của nhiều bệnh như bàng quang, đường tiểu, hoặc thậm chí là triệu chứng của lượng đường trong máu cao. Tuy nhiên, đi tiểu thường xuyên cũng có thể là một trong những triệu chứng của ung thư buồng trứng.

Nếu phụ nữ khó đi tiểu trong một thời gian ngắn, điều này là do các cơ xương vùng chậu yếu hoặc nhiễm trùng đường tiểu. Nhưng nếu nó tiếp diễn, bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ, vì đây cũng là một trong những triệu chứng quan trọng của ung thư buồng trứng.

6. Đau khi quan hệ tình dục

Phụ nữ bị đau khi quan hệ tình dục thường do âm đạo chưa sẵn sàng và không thực sự tiết đủ “nước”. Tuy nhiên, quan hệ bị đau đớn cũng có thể là do sự hiện diện của một số bệnh.

Điển hình là phụ nữ bị ung thư buồng trứng giai đoạn tiến triển thường đau khi quan hệ tình dục. Vị trí đau có thể nằm ở bên phải hoặc bên trái xương chậu.

7. Bụng to

7 dấu hiệu ung thư buồng trứng tất cả chị em đều phải biết 3
Cảm giác căng thẳng liên tục trong bụng là một trong những dấu hiệu ung thư buồng trứng

Bụng to ra có thể được gây ra bởi một số chất lỏng hoặc khí tích lại trong dạ dày. Nhưng nếu bạn cảm thấy căng thẳng và không thoải mái trong bụng, bạn nên cảnh giác. Cảm giác căng thẳng liên tục trong bụng là một trong những dấu hiệu ung thư buồng trứng.

Khi bệnh trở nên nặng hơn, đầy bụng cũng sẽ trở nên tồi tệ hơn. Hơn nữa, kích cỡ của dạ dày sẽ lớn hơn và các triệu chứng khác sẽ xuất hiện.

Đây là những dấu hiệu ung thư buồng trứng mà phụ nữ nên biết. Các triệu chứng ở trên có thể là hiện tượng thông thường nhưng cũng có thể cảnh báo bệnh ung thư nguy hiểm. Nếu bạn gặp hầu các dấu hiệu trên, đừng bỏ qua. Ngay lập tức tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tìm hiểu về chúng.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm