Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 quan niệm sai lầm về mụn trứng cá mà ai nghe cũng tin là thật

Ngày 08/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những quan niệm sai lầm về mụn trứng cá không những khiến việc điều trị mụn gặp nhiều khó khăn và còn làm tình trạng thêm tồi tệ hơn. Mụn trứng cá luôn là nỗi

Những quan niệm sai lầm về mụn trứng cá không những khiến việc điều trị mụn gặp nhiều khó khăn và còn làm tình trạng thêm tồi tệ hơn.

Mụn trứng cá luôn là nỗi lo âu của không chỉ riêng phụ nữ mà ngay cả đối với đàn ông cũng vậy. Điều trị hết mụn luôn là mong ước của nhiều người tuy nhiên có nhiều quan niệm sai lầm về mụn khiến việc này gặp không ít khó khăn.

1. Chế độ ăn uống không làm ảnh hưởng đến sự lan truyền của mụn

Những nghiên cứu trước đây khẳng định rằng không có sự liên quan nào giữa chế độ ăn uống và mụn trứng cá cả, nhưng khoa học hiện đại lại chứng minh điều ngược lại. Một trong những thực phẩm bạn nên kiêng trong lúc bị mụn chính là đường. Tác hại của đường thì nhiều vô kể và một trong số đó là kích thích sản xuất insulin và sự dư thừa của nó có thể gây ra mụn trứng cá. Chính vì vậy, bạn nên tránh các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như bánh mì trắng, soda, sô cô la và bia.

Mụn trứng cá cũng có thể xuất hiện do các hormone có trong sữa làm tăng sản sinh bã nhờn, làm bít các lỗ chân lông.

Thay vào đó cung cấp các thực phẩm sau cho cơ thể sẽ giúp làn da của bạn đẹp hơn:

– Các sản phẩm có chỉ số glycemic thấp, chẳng hạn như bánh mì nguyên hạt, hạt điều, súp lơ và dưa chuột sẽ giúp giảm sự lan truyền mụn trứng cá.

– Kẽm chứa trong trứng, thịt, nấm và hải sản có thể giúp khôi phục lại làn da bị tổn thương.

– Vitamin A hỗ trợ chữa lành mụn trứng cá. Chúng có nhiều trong cà rốt, cải bắp và rau bina.

7 quan niệm sai lầm về mụn trứng cá mà ai nghe cũng tin là thật 1
Ăn nhiều đường khiến mụn mọc nhiều hơn

 

2. Hút thuốc tạo điều kiện cho sự lan rộng của mụn trứng cá

Hút thuốc lá chắc chắn là một thói quen xấu nhưng nó không khiến mụn trứng cá lây lan. Thực tế cho thấy hút thuốc làm cản trở quá trình tái tạo da và khiến việc điều trị mụn trứng cá trở nên chậm chạp. Nếu từ bỏ nó, da sẽ được cung cấp nhiều oxy hơn, quá trình hồi phục nhanh hơn và da bạn sẽ sớm được cải thiện đáng kể.

3. Mỹ phẩm trang điểm gây ra mụn trứng cá

Không phải tất cả các loại mỹ phẩm đều có hại cho da. Sử dụng các loại có chứa noncomedogenic và tránh các mỹ phẩm có chứa cồn và dầu là điều tốt nhất dành cho da mụn. Cồn làm khô và gây kích ứng da, do đó gây ra mụn trứng cá. Trong khi, dầu khiến da nhờn và làm tắc các lỗ chân lông.

Mỹ phẩm dành cho da mụn nên bao gồm: lô hội, retinol, peptide 10. Đây đều là những thành phần giúp cải thiện và hỗ trợ việc chữa lành làn da mụn vì chúng kích thích sản sinh collagen cho da.

4. Kem chống nắng giúp loại bỏ mụn trứng cá

Tia UV kích thích hoạt động của các tuyến bã nhờn, từ đó gây ra mụn trứng cá. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng cho làn da mụn là điều tất yếu, nó sẽ bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng mặt trời và hạn chế sự lây lan của mụn.

7 quan niệm sai lầm về mụn trứng cá mà ai nghe cũng tin là thật 2
Bạn cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

5. Căng thẳng gây ra mụn trứng cá

Stress không gây ra mụn. Nhưng nếu bạn đã có mụn từ trước đó, căng thẳng có thể làm tồi tệ hơn tình trạng mụn và khiến việc điều trị mụn bị chậm lại.

6. Nếu bạn rửa mặt thường xuyên hơn, mụn sẽ biến mất

Sự dư thừa của bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Đó là lý do tại sao bạn được khuyên nên rửa mặt 2 lần một ngày để da mặt được thông thoáng. Tuy nhiên, rửa mặt quá nhiều cũng không phải là cách ngăn ngừa mụn hiệu quả, vì chà xát nhiều không những không làm sạch da mà còn gây ra các tổn thương cho da và chỉ khiến tình trạng mụn nặng thêm mà thôi. Bạn cũng không nên dùng khăn ướt để chà xát mặt khi bị mụn mà chỉ cần lau lại bằng giấy mềm sau khi rửa mặt.

7. Thuốc đánh răng giúp loại bỏ mụn trứng cá

Kem đánh răng có chứa baking soda, essential oils, hydrogen peroxide, menthol và triclosan làm khô nhân mụn nhưng cũng có thể gây kích ứng và phát ban. Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng các loại kem đặc trị mụn chứa benzoyl peroxide đã được các bác sỹ khuyên dùng.

7 quan niệm sai lầm về mụn trứng cá mà ai nghe cũng tin là thật 3
Bôi kem đánh răng để trị mụn là một quan niệm sai lầm về mụn

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm