Long Châu

8 bí quyết làm đẹp trước khi ngủ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn

Ngày 07/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để sáng ra cơ thể và làn da căng tràn sức sống, bạn cần chăm chút từ tối hôm qua. Vậy bạn đã biết những bí quyết làm đẹp trước khi ngủ chưa? Đêm đến

Để sáng ra cơ thể và làn da căng tràn sức sống, bạn cần chăm chút từ tối hôm qua. Vậy bạn đã biết những bí quyết làm đẹp trước khi ngủ chưa?

Đêm đến là khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn, khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ thì cũng là lúc từng tế bào da cũng trong trạng thái nghỉ ngơi, không chịu tác động của nắng nóng hay khói bụi và cả những lớp mỹ phẩm tích tụ. Đây cũng chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn tiến hành các bước chăm sóc da. Sau đây mời bạn tham khảo những bí quyết làm đẹp trước khi ngủ để có được làn da đẹp và khỏe mạnh hơn.

Đắp mặt nạ lô hội

8 bí quyết làm đẹp trước khi ngủ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn
Đắp mặt nạ lô hội trước khi ngủ giúp da tươi sáng

Lô hội có tác dụng làm trắng da, loại bỏ mụn trứng cá và ngăn ngừa vết nhăn. Đồng thời nó phù hợp với mọi loại da. Đắp mặt nạ mỗi lần 2 tuần trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một làn da tươi sáng, căng mọng như ý.

Đắp mặt nạ vitamin E cho vùng da dưới mắt

Đừng bao giờ nghĩ còn trẻ thì không cần chăm sóc cho vùng da quanh mắt nhé! Vùng da dưới mắt tố cáo tuổi tác của bạn một cách rõ nét nhất. Do đó, chăm sóc kỹ vùng da này sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa và xuất hiện nếp nhăn sớm. Sử dụng mặt nạ vitamin E cho vùng da dưới mắt là bí quyết làm đẹp trước khi ngủ mà bạn gái cần để ý.

Bạn có thể tìm thấy vitamin E bằng viên nang ở bất kỳ các hiệu thuốc nào. Để tăng thêm tác dụng của mặt nạ, bạn có thể kết hợp thêm dầu cá hoặc dầu ô liu.

Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận khi dùng vitamin E, chỉ nên dùng một vài giọt nhỏ. Nếu bạn sử dụng lượng lớn sẽ gây sưng và kích ứng da. Đắp mặt na vitamin E mỗi tuần một lần là tốt nhất.

Chăm sóc lông mày và lông mi bằng dầu thầu

8 bí quyết làm đẹp trước khi ngủ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn
Dầu thầu giúp lông mi dài nhanh và rậm

Dầu thầu được biết làm cho lông mi nhanh dài và lông mày rậm hơn. Ban đêm là thời điểm vàng để bạn chăm sóc lông mi, lông mày, đây là bí quyết làm đẹp trước khi ngủ đơn giản mà hiệu quả cho các nàng điệu. Chăm chỉ áp dụng cách này vào mỗi đêm bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt.

Dưỡng môi bằng dầu dừa

Dầu dừa là cứu cánh cho những bạn hay bị khô môi. Cần mất nhiều thời gian để hấp thụ dầu dừa, nên tốt nhất bạn nên dưỡng trước khi đi ngủ để có bờ môi mềm mại vào mỗi buổi sáng.

Bạn có thể dùng dầu dừa tinh khiết hoặc mặt nạ dầu dừa dưỡng môi.

Giữ ẩm tóc

8 bí quyết làm đẹp trước khi ngủ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn
Tóc cần được giữ ẩm sau một ngày tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt

Sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi và môi trường khắc nghiệt bên ngoài, tóc bạn cần được chăm sóc, phục hồi trước khi ngủ. Nguyên nhân chính làm cho tóc bạn khô cứng thiếu sức sống là do thiếu độ ẩm. Giống như làn da, tóc cũng cần cung cấp độ ẩm để trở nên chắc khỏe và sáng bóng.

Để cung cấp thêm độ ẩm cho tóc, bạn có thể dùng serum, xịt dưỡng tóc. Bật mí thêm cho bạn bí quyết nữa để chăm sóc tóc là sử dụng dấm táo pha với nước. Công thức này là bí quyết làm đẹp trước khi ngủ cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, Vaseline cũng có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Nó giúp tóc bớt chẻ ngọn và cũng làm tóc nhanh dài hơn.

Chăm sóc da tay

Để làm cho da bạn luôn mềm mại, hãy sử dụng phương pháp sau trước khi đi ngủ:

  • Rửa sạch tay, kì cọ kỹ, massage, sau đó rửa lại một lần nữa.
  • Làm khô tay, sau đó bôi một lớp kem dưỡng ẩm, xoa đều bàn tay, kẽ tay, cổ tay.
  • Đeo găng tay và đi ngủ. Bạn cũng có thể sử dụng găng tay spa đặc biệt.
  • Tháo găng tay vào buổi sáng, bôi một ít chất dầu lên da, xung quanh móng.

Làm mịn da chân

8 bí quyết làm đẹp trước khi ngủ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn
Cần chăm sóc da chân cẩn thận từ bên trong lẫn bên ngoài

Bàn chân được ví như trái tim thứ hai của cơ thể và Đông y cho rằng mọi bệnh đều bắt nguồn từ bàn chân. Vì vậy bạn cần chăm sóc bàn chân cẩn thận không chỉ từ bên trong mà cả bên ngoài.

Để da chân luôn min màng, bạn có thể dưỡng bằng dầu oliu hoặc dầu dừa. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch chân và lau khô. Sau đó bôi dầu oliu, dầu dừa vào lòng bàn chân, gót chân. Đeo tất chân bông, sau đó đi ngủ.

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm