Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

8 mẹo chăm sóc tóc duỗi tại gia chuẩn salon

Ngày 22/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

“Tóc duỗi chỉ đẹp khi ở salon” có thể sẽ thành sự thật với bạn nếu không xem qua những mẹo chăm sóc tóc duỗi cực đơn giản mà hiệu quả dưới đây!

Đã bao giờ bạn nghe tới cụm từ “beauty hack” chưa? Có người nghe rồi nhưng cũng có những người cảm thấy cụm từ này thật xa lạ. Beauty hack là từ chỉ những mẹo làm đẹp, chăm sóc cơ thể từ những nguyên liệu, những cách làm tưởng chừng không liên quan nhưng lại có công dụng hiệu quả bất ngờ. 

Các tín đồ làm đẹp đã sưu tầm và tạo nên một “cẩm nang beauty hack” vô cùng phong phú, giúp hành trình làm đẹp trở nên đơn giản và rẻ tiền hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây cũng sẽ chỉ cho các chị em những mẹo nhỏ chăm sóc tóc duỗi vừa hiệu quả nhưng lại tiết kiệm chi phí.

1. Chỉ gội đầu sau khi duỗi tóc ít nhất 3 ngày

Một trong những nguyên tắc cơ bản trong chăm sóc tóc duỗi chính là không để mái tóc chạm nước sau duỗi ít nhất 3 ngày. Tại sao ư? Đơn giản vì sau khi duỗi, tóc bạn vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Đây cũng là khoảng thời gian để tóc hấp thu thuốc và vào nếp. Nếu gội đầu quá sớm có thể khiến nếp tóc bị phá vỡ.

Chăm sóc tóc duỗi

Gội đầu quá sớm sẽ khiến mái tóc duỗi của bạn bị ảnh hưởng nặng nề (Ảnh minh họa)

2. Không gội đầu quá thường xuyên

Với cách suy nghĩ đơn giản, gội đầu thường xuyên sẽ giúp mái tóc sạch gàu, sạch bẩn, bóng mượt và chắc khỏe. Nhưng cách suy nghĩ này lại hoàn toàn sai lầm, bởi gội đầu thường xuyên không những không giúp mái tóc khỏe hơn mà còn khiến tóc dễ gãy rụng hơn, làm mất đi độ ẩm, khiến khả năng bảo vệ tự nhiên của tóc và da đầu bị yếu đi. Đặc biệt, những người tóc yếu, chân tóc nhạy cảm, dễ bị hư tổn thì việc gội đầu thường xuyên là cấm kỵ.

Để bảo vệ mái tóc của mình, đặc biệt là sau khi duỗi tóc, bạn chỉ nên gội đầu 2-3 lần/tuần để đảm bảo da đầu sạch sẽ, mái tóc vẫn suôn mượt mà không bị nguy cơ gãy rụng, hư tổn.

3. Hạn chế sấy tóc

Sấy tóc là hoạt động phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình khiến mái tóc mất đi độ ẩm, trở nên xơ cứng. Để mái tóc duỗi được chăm sóc tốt nhất, hãy hạn chế sấy tóc thường xuyên, nên để tóc khô tự nhiên.

Nếu bắt buộc phải sử dụng máy sấy, bạn nên sử dụng nước dưỡng ẩm tóc trước khi sấy, và điều chỉnh độ gió của máy sấy, tránh để hơi nóng tập trung vào một chỗ trên tóc.

Hạn chế sấy tóc là cách tốt nhất để chăm sóc tóc duỗi

Một trong những lưu ý trong chăm sóc tóc duỗi chính là hạn chế sấy tóc, để tóc khô tự nhiên (Ảnh minh họa)

4. Bổ sung độ ẩm cho tóc

Sau khi duỗi tóc, mái tóc cũng bị yếu đi đôi chút lại còn phải đối mặt với biết bao “kẻ thù” như nắng gió, bụi bẩn, sức nóng từ máy sấy, các máy tạo kiểu. Về lâu về dài, những tác động ngoại cảnh này sẽ khiến mái tóc duỗi bóng mượt của bạn trở nên khô xơ, yếu ớt và ngày càng mỏng manh. Trong hoàn cảnh đó, việc cung cấp thêm độ ẩm cho tóc là cần thiết để mái tóc hồi sinh, trở nên dày dặn và khỏe mạnh hơn.

Để mái tóc duỗi của bạn được chăm sóc tốt nhất nên cung cấp ẩm cho tóc mỗi tuần 1 lần và có thể sử dụng những loại kem ủ tóc làm từ các nguyên liệu tự nhiên như bơ, chuối, giấm táo, trứng gà với dầu oliu,...

Chăm sóc tóc duỗi

Hãy nhờ bổ sung dưỡng chất và ẩm cho tóc nếu không muốn mái tóc "chết dần" bạn nhé (Ảnh minh họa)

5. Chống nắng cho tóc

Nếu như da cần phải chống nắng để tránh tia UV và những ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, thì tóc cũng tương tự như vậy. đặc biệt là với những bạn mong muốn mái tóc duỗi của mình trông thật tự nhiên. 

Trong tóc cũng chứa keratin và melanin. Hai chất này được xem như là “tấm khiên chắn” giúp tóc chống lại các tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời, đặc biệt là UVA và UVB có bước sóng dài có thể phá hủy lớp biểu bì của tóc. 

Nhưng, khi để tóc tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu sẽ khiến keratin bị thoái hóa, mất đi độ đàn hồi tự nhiên, tóc dần trở nên khô xỉn, phai màu và dễ gãy rụng. Bởi vậy, khi ra ngoài, nhất là sau khi duỗi tóc, bạn nên sử dụng mũ rộng vành hoặc một loại dung dịch bảo vệ tóc. 

6. Tỉa tóc định kỳ

Sau khi duỗi tóc, nhiều người sẽ gặp phải trường hợp tóc chẻ ngọn. Để khắc phục tình trạng này, sau khi duỗi tóc bạn nên tới salon tỉa tóc 6-8 lần/tuần. Cách này được coi là một trong những phương pháp chăm sóc tóc duỗi cực hiệu quả bởi nó giúp ngăn chặn tình trạng chẻ ngọn lan rộng đến thân tóc và giúp kích thích tóc tự nhiên mọc nhanh hơn.

7. Ăn uống bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Không chải khi tóc còn ướt

Đây là thói quen của phần đông mọi người vì cho rằng chải tóc khi còn ướt sẽ giúp tóc dễ vào nếp, dễ sấy khô và dễ chải hơn. Tuy nhiên, thói quen này lại vô tình khiến tóc dễ bị tổn thương bởi tóc ướt là lúc tóc yếu nhất. Nếu tác động lực quá nhiều và mạnh vào tóc dễ dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng.

Để chăm sóc tóc duỗi, chỉ nên sử dụng khăn bông lau nhẹ nhàng và chờ tới khi tóc khô hoàn toàn mới dùng lược để chải.

Không chải quá mạnh

Khi tóc có tình trạng rối nhiều người có suy nghĩ cần sử dụng nhiều lực mới làm tóc hết rối; đồng thời chải mạnh tay mới giúp tóc dễ vào nếp. Tuy nhiên, tóc là bộ phận cần được nâng niu, chăm sóc. Khi chải tóc quá mạnh có thể khiến tóc bị gãy rụng, đặc biệt với những mái tóc đã tiếp xúc hóa chất như duỗi, ép, nhuộm, uốn,...

Để chăm sóc mái tóc duỗi được tốt nhất, bạn nên sử dụng lược răng thưa bằng sừng hoặc gỗ, chải tóc nhẹ nhàng, từ tốn.

Không kẹp và búi tóc

Một trong những điều cần đặc biệt lưu ý trong chăm sóc tóc duỗi là nên thả tóc trong 3 ngày sau duỗi, tuyệt đối không buộc, kẹp hoặc búi tóc vì có thể khiến tóc bị gãy nếp, mất đi độ suôn mượt. Khi ngủ, bạn nên sử dụng một chiếc khăn lụa để bọc tóc lại giúp tóc không bị xô lệch hoặc cong gãy.

8. Chế độ ăn uống đủ chất

Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng trong chăm sóc tóc duỗi. Để mái tóc duỗi luôn suôn mượt và chắc khỏe, bạn cần bổ sung cũng thực phẩm tốt cho tóc như các thực phẩm chứa protein (thịt, cá, các sản phẩm làm từ sữa,...), omega-3 (cá hồi, cá ngừ, các loại hạt như óc chó, hạt điều,...), các thực phẩm chứa nhóm vitamin A, B, C, E,.. (có nhiều trong ngũ cốc, yến mạch, các loại rau xanh, các loại quả có múi,...), thực phẩm chứa sắt, kẽm, silic,...

Hồng Anh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm