Long Châu

Điều gì sẽ xảy ra với mái tóc nếu bạn gội đầu mỗi ngày

Ngày 27/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gội đầu hằng ngày nghe có vẻ rất tốt vì giúp giữ tóc luôn sạch sẽ. Nhưng sự thật có phải như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn là bước ra khỏi phòng tắm và ngửi mùi hương hoa thơm ngát từ dầu gội đầu của bạn. Bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng và đó là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới của bạn. Tuy nhiên, gội đầu quá thường xuyên có thể không phải là điều tốt. Dưới đây là những lý do vì sao bạn không nên gội đầu quá thường xuyên nếu muốn có một mái tóc khỏe đẹp.

Màu nhuộm có thể phai nhanh

Đối với những người thích làm nổi bật bằng màu tóc đậm, bạn có thể muốn xem xét lại tần suất gội đầu. Hóa chất trong thuốc nhuộm dễ bị ảnh hưởng bởi nước và việc gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất đi màu nhuộm của tóc.

Hãy thử gội đầu 3 ngày một lần và sử dụng dầu gội đầu phù hợp với tóc đã xử lý màu. Điều này có thể giúp màu sắc của bạn được giữ lâu hơn.

Điều gì sẽ xảy ra với mái tóc nếu bạn gội đầu mỗi ngày 1 Màu tóc nhuộm yêu thích của bạn có thể phai nhanh do gội đầu thường xuyên

Tóc của bạn có thể khô hơn

Tóc khô hoặc xoăn là một dấu hiệu khác cho thấy bạn đang dùng hóa chất quá nhiều lên tóc. Hầu hết các loại dầu gội đầu đều có chứa các chất hóa học gọi là sulfat, giúp loại bỏ dầu và các mảnh vụn trên tóc của bạn. Do đó, tóc sẽ ngay lập tức trông bóng bẩy hơn, nhưng sẽ gây hại cho tóc về lâu dài. Nếu bạn tước đi lớp dầu tự nhiên của tóc, da đầu của bạn sẽ bị khô và kết cấu của tóc cũng vậy.

Ngoài việc thay đổi tần suất, hãy thử sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để phục hồi biểu bì tóc và chọn dầu gội không chứa sulfat.

Bạn có thể nhận thấy nhiều gàu hơn

Gàu là tình trạng da đầu bắt đầu ngứa và bong tróc, để lại một số đốm trắng trên tóc dưới dạng cặn. Khi quá lạm dụng việc gội đầu, bạn đang vô tình loại bỏ chất nhờn tự nhiên trên da đầu, điều cần thiết để giữ cho da đầu được nuôi dưỡng và khỏe mạnh. Do đó, gội đầu quá nhiều có thể khiến da đầu của bạn khô hơn và sinh ra nhiều gàu hơn.

Đôi khi chỉ cần xả nước đơn giản là đủ để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn. Nếu bị gàu, bạn có thể thử tẩy da chết kết hợp với dầu gội đầu bằng dầu cây trà cho đến khi bong tróc vảy.

Bạn có thể có nhiều tóc chẻ ngọn hơn

Tóc chẻ ngọn là kết quả của tóc xơ xác, thường là ở phần cuối của sợi tóc. Nếu bạn bị chẻ ngọn, thì bạn có thể muốn cắt giảm thói quen gội đầu của mình. Khi tóc ướt, tóc thậm chí còn dễ bị hư tổn hơn. Đó là lý do tại sao bạn càng gội đầu thường xuyên, các sợi tóc càng dễ bị gãy.

Điều gì sẽ xảy ra với mái tóc nếu bạn gội đầu mỗi ngày 2 Gội đầu quá nhiều có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng tóc chẻ ngọn

Nếu bạn đã có tóc chẻ ngọn, thì không có giải pháp nào khác ngoài việc cắt tỉa chúng. Sau đó, hãy thử sử dụng dầu gội khô vào những ngày bạn không làm tóc ướt để giảm độ nhờn của tóc.

Tóc của bạn có thể trông xỉn màu và nhờn hơn

Khi bạn gội đầu hàng ngày, các tuyến dầu của bạn bắt đầu sản xuất nhiều dầu hơn để bù lại lượng dầu bị mất đi mà dầu gội đang loại bỏ.

Lên lịch gội đầu vào những ngày nào phù hợp hơn. Ví dụ: Bạn có thể cân nhắc tắm vòi sen thư giãn vào những ngày khi bạn tập thể dục hoặc vào cuối tuần.

Những công thức dầu gội không hóa chất bạn có thể làm tại nhà

Giấm rượu táo

Giấm táo có thể giúp thay đổi nồng độ pH của tóc và da đầu, dẫn đến lượng dầu tích tụ ít hơn và cân bằng hơn. Trộn 3 thìa giấm táo với một cốc nước ấm. Sau khi gội đầu bằng dầu gội, thoa đều dung dịch lên tóc và xoa lên da đầu. Chờ từ 5 đến 10 phút trước khi rửa sạch.

Nha đam và nước cốt chanh

Hai nguyên tố này hoạt động như một chất kiểm soát việc sản xuất bã nhờn, và nó có thể làm cho tóc của bạn bóng hơn và ít dầu hơn. Kết hợp 2 thìa cà phê gel lô hội và một thìa nước cốt chanh vào bát. Tiếp theo, đổ một cốc nước vào bát và trộn đều. Dùng hỗn hợp này để xả tóc.

Tinh dầu

Điều gì sẽ xảy ra với mái tóc nếu bạn gội đầu mỗi ngày 3 Bạn có thể dễ dàng làm dầu gội - mặt nạ tóc không hóa chất bằng những nguyên liệu đơn giản

Bạc hà và dầu cây trà có thể giúp giữ cho các lỗ chân lông trên da đầu của bạn thông thoáng khỏi sự tích tụ của bụi bẩn, do đó làm cho tóc của bạn ít dầu hơn. Xịt một hoặc 2 giọt tinh dầu bạc hà lên tóc giữa các lần gội đầu. Hãy nhớ rằng bạn không nên thoa tinh dầu chưa pha loãng trực tiếp lên da. Sau đó, quấn đầu trong một chiếc khăn và để yên trong 10 phút trước khi gội sạch.

Baking soda

Baking soda được coi là một giải pháp thay thế dầu gội khô ít tốn kém và không chứa hóa chất. Trộn 2 hoặc 3 thìa cà phê baking soda vào bát với nước cho đến khi bạn có được độ sệt như mong muốn. Thoa hỗn hợp từ gốc đến ngọn lên tóc ướt. Chờ một phút trước khi rửa sạch.

Gội đầu hằng ngày tưởng chừng rất tốt nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn. Thay vì gội đầu hằng ngày, bạn có thể chọn cách gội cách ngày hoặc 2 - 3 ngày/1 lần để bảo vệ tóc của mình. Ngoài ra, bạn có thể làm những loại dầu gội tự nhiên hoặc mặt nạ tóc để mái tóc được chăm sóc tốt hơn nhé.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Bright Side

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Dưỡng tóc