Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

8 sai lầm khi dùng bao cao su có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn

Ngày 09/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sử dụng bao cao su đúng cách là điều quan trọng mà bất cứ quý ông nào cũng cần phải nắm được. Tuy nhiên, vẫn còn không ít nam giới mắc phải 8 sai lầm khi tránh thai bằng phương pháp này.

Bao cao su được đánh giá là một trong những sản phẩm tránh thai tốt nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi dù đã sử dụng bao cao su nhưng vẫn có thai ngoài ý muốn, hoặc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm. Điều này làm dấy lên thắc mắc liệu tỷ lệ tránh thai của bao cao su có đúng hay không. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 8 sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng bao cao su. 

8 sai lầm khi sử dụng bao cao su 

Theo thống kê, tỷ lệ phòng tránh thai của bao cao su là 98%, tỷ lệ ngăn ngừa bệnh HIV là 89 - 93%. Nếu nữ giới vẫn có thai, rất có thể phái mạnh đã mắc phải một trong số những sai lầm sau: 

Không kiểm tra bao bì 

Ngay cả khi cảm xúc đã trở nên hưng phấn nhất, nam giới cũng không nên bỏ qua việc kiểm tra hạn sử dụng, nhãn mác và các vết rách có trên vỏ bao. Việc sử dụng bao cao su quá hạn sử dụng không chỉ làm giảm khả năng tránh thai, do kết cấu sản phẩm đã kém đàn hồi hơn, dễ thủng, rách. Hơn nữa, chất diệt tinh trùng rất có thể đã biến thành các chất hóa học khác gây kích ứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả bản thân và đối phương. 

8 sai lầm khi dùng bao cao su có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn 1 Bạn nên kiểm tra bao bì của bao cao su trước khi sử dụng 

Dùng sai kích cỡ 

Mỗi quý ông sẽ có 1 kích cỡ dương vật khác nhau. Đó là lý do tiên quyết khiến nhiều nhãn hàng sản xuất ra nhiều kích cỡ bao cao su khác nhau. Nếu dùng bao quá chật, dương vật cương cứng sẽ khiến bao bị thủng, rách làm trào tinh trùng ra ngoài. Ngược lại, bao cao su quá lỏng sẽ vô tình bị tuột ra ngoài trong quá trình “hành sự”, làm gián đoạn cảm xúc thăng hoa của các cặp đôi. 

Đeo bao sai cách 

Đến nay, vẫn có rất nhiều người nhầm lẫn mặt trong và ngoài của bao cao su. Điều này làm giảm độ ma sát của bao cao su, khiến bao dễ dàng tuột ra ngoài. Vì vậy, trước khi đeo bao, bạn nên kiểm tra vòng quấn bao. Vòng quấn của bao cao su luôn nằm ở bên ngoài, giúp người dùng dễ dàng trượt bao từ đầu đến gốc dương vật. 

Rút bao sai cách 

Ngay cả khi đeo bao cao su đúng cách, nhưng rút bao sai cách khiến tinh trùng thoát ra ngoài thì tất cả sự chuẩn bị sẽ thành “công cốc”. Vì vậy, ngay khi dương vật xìu xuống và kích cỡ dương vật giảm đi nhanh chóng, bạn cần rút dương vật ra khỏi âm đạo và rút bao ra ngay lập tức. 

8 sai lầm khi dùng bao cao su có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn 2 Ngay cả khi đeo bao đúng cách, nữ giới vẫn có thể mang thai nếu đối phương rút bao sai cách 

Đeo bao cao su sai thời điểm 

Nhiều người cho rằng chỉ cần mang bao ngay trước khi xuất tinh là đã có thể tránh thai. Đây là một quan niệm sai lầm. Ngay khi cơ thể nam giới đạt đến trạng thái hưng phấn nhất thì dù chưa xuất tinh, dương vật cũng đã rỉ ra lượng nhỏ tinh trùng. Nếu tinh trùng xâm nhập vào cổ tử cung thì khả năng mang thai đã lên đến 21%. 

Không thoát không khí ở đầu bao 

Theo tính toán, cứ 10 người đàn ông thì có 4 người quên thoát không khí ra khỏi bao. Vì vậy, trước khi mang bao, bạn chú ý nên bóp nhẹ phần đầu bao nhô lên để tránh thủng bao, rách bao trong quá trình sử dụng. 

Không trùm kín dương vật 

Dương vật và âm đạo là bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể con người nên bạn cần chú ý bảo vệ “vùng kín” cẩn thận. Nếu quá vồ vập mà quên trùm bao cao su kín dương vật, vi khuẩn, virus có thể dễ dàng xâm nhập và lây nhiễm, ngay cả khi chỉ tiếp xúc với một vùng da rất nhỏ. 

Tái sử dụng bao cao su

Mỗi chiếc bao cao su chỉ có thể sử dụng duy nhất 1 lần. Nếu tái sử dụng bao cao su, bạn có thể vô tình gây viêm nhiễm ngược dòng do vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, âm hộ, dương vật và tuyến tiền liệt. Đây cũng là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây viêm âm đạo, viêm âm hộ, ung thư cổ tử cung, viêm tuyến tiền liệt,... 

8 sai lầm khi dùng bao cao su có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn 3 Tái sử dụng bao cao su gây bệnh viêm tuyến tiền liệt 

Giới thiệu sản phẩm bao cao su an toàn, chất lượng

Sử dụng bao cao su chất lượng giúp cặp đôi giảm thiểu những sự cố như tuột bao, rách bao, hay bao kém chất lượng gây dị ứng.

Nhắc đến bao cao su chất lượng cao, không thể không nhắc đến cái tên Sagami Classic. Đây là một trong những dòng bao cao su đình đám nhất đến từ Nhật Bản.

Khắc phục được mùi khó chịu từ cao su, bao cao su Sagami Classic được sản xuất từ cao su cao cấp, không màu, không mùi, đảm bảo không làm gián đoạn “cuộc yêu” của bạn. Hơn nữa, kết cấu của bao cao su rất mỏng nhẹ, khả năng truyền nhiệt nhanh, mang lại cho người dùng cảm giác chân thực nhất. 

Với những người lần đầu quan hệ, việc quan hệ tình dục có thể sẽ khá khó khăn do âm đạo không đủ chất nhờn khiến đối phương cảm thấy đau, rát dữ dội. Lúc này, Sagami Classic chính là vị cứu tinh dành cho bạn. Với gel bôi trơn có ở cả mặt trong và ngoài, chất gel là gốc nước không gây kích ứng giúp bạn dễ dàng bắt đầu vào “cuộc yêu” hơn bao giờ hết. 

8 sai lầm khi dùng bao cao su có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn 4 Bao cao su Sagami Classic siêu mỏng, siêu ôm

Trên đây là 8 sai lầm khi dùng bao cao su mà cặp đôi nên lưu ý để tránh mang thai ngoài ý muốn và lây nhiễm bệnh tình dục. Việc chủ động sử dụng bao cao su chính là cách tốt nhất để kế hoạch hóa gia đình và bảo vệ sức khỏe cho cả bạn và đối phương.

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Báo Sức khỏe & Đời sống

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm