Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bài thuốc trị viêm dạ dày tá tràng hiệu quả từ dân gian

Ngày 13/11/2017
Kích thước chữ

Việc chữa đau dạ dày tá tràng bằng phương pháp dân gian không còn quá xa lạ với nhiều người đặc biệt là các bệnh nhân đã từng điều trị khỏi bởi các bài thuốc

Việc chữa đau dạ dày tá tràng bằng phương pháp dân gian không còn quá xa lạ với nhiều người đặc biệt là các bệnh nhân đã từng điều trị khỏi bởi các bài thuốc trị viêm dạ dày tá tràng có nguồn gốc từ thảo dược đem lại hiệu quả rất tốt.

1. Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày bằng quả mơ

Tác dụng: Với những người thích vị chua chua thì không thể bỏ qua quả mơ. Mơ là một loại quả thuộc họ hàng với mận. Trong dân gian, vì mơ có vị chua nên nhiều người sử dụng mơ để chế biến thành bài thuốc chữa ho.

Riêng với những người đang tìm kiếm thuốc trị viêm dạ dày tá tràng thì quả mơ cũng đem đến những công dụng nhất định.

Cách làm: Chọn những quả mơ tươi, không bị dập nát, rửa sạch và để ráo. Đem mơ chưng thành nước cất và uống. Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng khi sử dụng nước cất từ quả mơ đó là loại nước cất tuy điều trị được đau dạ dày tá tràng nhưng có chứa độc tố vì thế không được sử dụng quá nhiều. Lượng nước thuốc tốt và an toàn nhất là từ 0,5 – 2ml.

Bài thuốc trị viêm dạ dày tá tràng hiệu quả từ dân gian
Trong dân gian, vì mơ có vị chua nên nhiều người sử dụng mơ để chế biến thành bài thuốc chữa bệnh

2. Bài thuốc dân gian viêm dạ dày tá tràng bằng hạt bưởi

Tác dụng: Theo nghiên cứu, chất nhầy quanh vỏ hạt bưởi có thành phần pectin rất tốt cho việc chữa bệnh đau dạ dày.

Cách làm: Từ những tép bưởi ta loại bỏ những hạt lép đi, chọn những hạt mẩy cho vào cốc nhỏ. Sau khi nhặt xong đổ nước nóng vào cốc (ít nhất 70 độ) rồi dùng dĩa xiên thức ăn khuấy liên tục cho lớp nhầy quanh hạt ra hết. Khi thấy nước bắt đầu đặc và nhớt thì ta bỏ hạt qua cốc khác rồi lại khuấy trong nước nóng cho đến khi chất nhầy ở hạt hết hoàn toàn.

Bạn dùng nước vừa khuấy được để uống.

3. Bài thuốc dân gian trị viêm dạ dày tá tràng bằng bí đỏ

Tác dụng: Trong bí đỏ có chứa vitamin T mà không phải loại rau củ nào cũng có, vitamin này hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tích cực hơn, đặc biệt có tác dụng là bài thuốc trị viêm dạ dày tá tràng.

Cách làm: Vô cùng đơn giản, bạn chỉ việc mang quả bí đỏ cắt nhỏ ra rồi đun với khoảng hai chén nước, lấy nước này uống trong ngày.

Không phải chế biến thành món cháo, cũng không phải nấu canh, để chế biến bài thuốc từ bí đỏ dành cho người viêm loét dạ dày tá tràng, bạn chỉ cần đem bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng và sắc thành nước để uống. Những vết viêm dạ dày nhờ bí đỏ sẽ nhanh lành.

Bài thuốc trị viêm dạ dày tá tràng hiệu quả từ dân gian
Trong bí đỏ có chứa vitamin T

4. Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày bằng đu đủ

Tác dụng: Nước ép đu đủ có khả năng chữa khỏi chứng đau rát dạ dày tức thời chứ không có tác dụng nhiều trong điều trị bệnh. Đây là bài thuốc trị viêm dạ dày tá tràng có cách chế biến đơn giản.

Cách làm: Dùng khoảng 3 quả đu đủ chín gọt sạch vỏ và loại bỏ hết hột sau đó mang ép lấy nước uống.

5. Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày bằng cây nha đam

Tác dụng: Nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp thần kì mà còn được dùng để chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Để chữa đau dạ dày bạn chuẩn bị 10g lá nha đam còn tươi. Khéo léo gọt phần vỏ để lấy nhựa nha đam. Bạn nên dùng đầu dao ngược để gọt vỏ sẽ dễ hơn. Phần nhựa lấy được đem đun sôi với nước để uống.

Gel nha đam trong suốt với thành phần chủ yếu là nước và vô số các chất khoáng, vitamin cần thiết. Chúng thường được dùng để làm đẹp da, điều trị chứng khó tiêu, táo bón và còn là thuốc trị viêm dạ dày tá tràng.

Cách làm: Chỉ cần dùng lá cây nha đam gọt bỏ phần vỏ, lấy phần nhựa bên trong và đun với nước để uống.

Trên đây đều là những bài thuốc trị viêm dạ dày tá tràng có cách chế biến đơn giản nhất để phù hợp với mọi đối tượng áp dụng. Đặc biệt bạn cần phải biết bệnh dạ dày tá tràng nên kiêng gì để có thể phát huy tối đa công dụng của các cách chữa bệnh.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.