Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bạn đã biết cách bảo quản phấn mắt chuẩn chưa?

Ngày 02/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kem dưỡng da, kem chống nắng, son phấn,... là các loại mỹ phẩm không thể thiếu với phái đẹp. Nếu bảo quản không đúng cách, sản phẩm sẽ nhanh hư hỏng vì các thành phần rất dễ bị biến đổi do tác động từ môi trường.

Phấn mắt là một phần không thể thiếu trong bất kỳ bộ trang điểm nào. Nó tạo thêm chiều sâu và màu sắc cho đôi mắt của bạn, khiến chúng trông to hơn, sáng hơn và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách bảo quản phấn mắt khiến sản phẩm nhanh chóng xuống cấp và bị mốc sẽ gây ra những tác hại không mong muốn và làm biến đổi màu sắc lớp trang điểm đôi mắt trông rất khó coi.

Lợi ích của việc bảo quản mỹ phẩm đúng cách

Mỹ phẩm được bảo quản đúng cách không những sẽ đảm bảo tuổi thọ sản phẩm, giúp chất lượng và các thành phần trong mỹ phẩm không bị biến đổi mà còn giữ làn da bạn không bị tổn thương và hay dễ bị kích ứng hơn.

Bạn đã biết cách bảo quản phấn mắt chuẩn chưa? 1 Phấn mắt là một phần không thể thiếu trong bất kỳ bộ trang điểm nào

Có nhiều cách để bảo quản mỹ phẩm, chẳng hạn như bảo quản trong tủ lạnh, nơi thoáng mát, khô ráo,... Tuy cách bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh khá phổ biến nhưng bạn lưu ý không phải loại mỹ phẩm nào cũng bảo quản được trong tủ lạnh đâu nhé. Chỉ một số mỹ phẩm xịt khoáng, kem dưỡng mắt, kem chống nắng, nước hoa, mặt nạ, serum, mỹ phẩm handmade, kem dưỡng trắng da,.... mới cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. 

Còn với các loại son môi, mỹ phẩm dạng phấn, dạng dầu và chì trang điểm thì tuyệt đối không nên để vào tủ lạnh vì dễ làm chúng biến chất, khó sử dụng, bao gồm cả phấn mắt.

Cách bảo quản phấn mắt đúng

Không bao giờ được để phấn mắt ở dạng bột, dầu hoặc chì trang điểm trong tủ lạnh. Thay vào đó, hãy bảo quản chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và độ ẩm.

Phấn mắt nếu bị mốc sẽ có thể gây đau rát, mẩn đỏ, nhiễm trùng da, nổi mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa vùng mắt… Đó là lý do nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên bỏ phấn mắt đi sau khi đã mở nắp sử dụng từ 6 - 12 tháng. Nếu cẩn thận hơn, bạn nên đổi phấn mắt sau ba tháng đối với phấn mắt dạng bột.

Bạn đã biết cách bảo quản phấn mắt chuẩn chưa? 2 Nếu cẩn thận hơn, bạn nên đổi phấn mắt sau ba tháng đối với phấn mắt dạng bột

Với phấn mắt dạng kem, chúng có xu hướng phát triển vi khuẩn nhanh hơn phấn mắt dạng bột vì chất kem ẩm dính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, nên khi sử dụng những sản phẩm phấn mắt dạng kem, bạn gái cần vệ sinh sạch sẽ các loại cọ, mút. Nếu dùng tay thì cần rửa tay sạch sẽ trước khi dùng.

Để bảo quản tốt phấn mắt, bạn gái cần bảo quản nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt, ánh nắng trực tiếp làm biến đổi chất phấn. Điều quan trọng nhất là bạn nên thường xuyên vệ sinh cọ, những bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ lâu ngày trên cọ chính là nguyên nhân gây tổn thương mắt và làm hư hỏng bột phấn, bạn cần lưu ý nhé.

Phấn mắt là sản phẩm mỹ phẩm trang điểm tiếp xúc trực tiếp với mắt, và mắt lại là một vùng nhạy cảm, do vậy, bạn gái cần có cách bảo quản phấn mắt hợp lý, không thể vứt tùy tiện rồi khi dùng thì lấy ra sử dụng nhé.

Việc sử dụng và áp dụng cách bảo quản đúng sẽ giúp bạn luôn tự tin ra phố với đôi mắt có chiều sâu, sắc nét và thu hút mọi ánh nhìn.

Cách "cứu" hộp phấn mắt khi bị rơi vỡ

Đôi khi, vì lý do nào đó bạn lỡ tay làm rơi hộp phấn mắt mới mua, làm sao để vẫn sử dụng được khi bột phấn vỡ thành cục lớn, nhỏ khác nhau? Ở trường hợp này, để bảo quản phấn mắt khi hộp phấn đã vỡ, bạn gái không cần hoang mang, hãy thực hiện cách làm sau nhé.

Chuẩn bị:

  • Tấm khăn giấy để tránh bột phấn dấy bẩn ra bàn;
  • Hộp phấn mắt bị vỡ;
  • Túi nilon;
  • Cồn;
  • Ghim cài giấy;
  • Muỗng nhỏ;
  • Ly nhỏ bằng nhựa;
  • Mảnh vải nhỏ;
  • Đồng xu.
Bạn đã biết cách bảo quản phấn mắt chuẩn chưa? 3 Phấn mắt bị rơi vỡ có thể được "cứu" khi biết cách xử lý

Chuẩn bị đầy đủ rồi, giờ chúng ta đến bước "cứu chữa" cho phấn mắt bị vỡ bằng các bước sau đây:

  • Trải khăn giấy ra bàn, tiếp đó dùng cồn để khử trùng các vật liệu cần thiết như ghim cài giấy, muỗng, ly nhỏ, đồng xu, túi nilon.
  • Dùng ghim cài giấy lấy hết phấn mắt ra khỏi hộp, cho vào túi nilon.
  • Dùng muỗng/cán muỗng nghiền phấn mắt này thành dạng bột mịn.
  • Làm sạch, sau đó sát trùng khay đựng phấn mắt ban đầu.
  • Múc 2 muỗng bột nhỏ phấn mắt cho vào ly trộn, thêm vào ly 2 giọt cồn rồi trộn đều. Tiếp tục cho thêm bột phấn mắt và cồn như vậy theo tỉ lệ 2:2, trộn đều. Cứ như vậy đến khi tạo thành hỗn hợp bột quánh.
  • Cho thêm ít cồn xuống dưới khay phấn mắt rồi đổ hỗn hợp phấn mắt vào, chờ hỗn hợp khô và cứng lại.
  • Sau một giờ, cồn bay hơi hết và hỗn hợp phấn này sẽ khô và cứng lại.
  • Dùng đồng xu có kích thước vừa với khay đựng phấn, bọc bằng mảnh vải sạch rồi nén phấn mắt lại cho thật chặt. Vậy là bạn đã thực hiện xong cách bảo quản phấn khi bị vỡ rồi. 

Mặc dù mỹ phẩm dạng bột, bao gồm phấn mắt ít bị nhiễm khuẩn hơn nhưng điều đó không có nghĩa bạn chủ quan khi sử dụng và cách bảo quản phấn mắt. Nếu thấy phấn mắt có xuất hiện một lớp viền cứng thì đó là dấu hiệu cho thấy dầu từ da mặt và các mỹ phẩm khác đã tích tụ quá nhiều trong hộp phấn. Đây là lúc mỹ phẩm hết hạn sử dụng cần phải bỏ đi. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc bảo quản phấn mắt nếu không muốn chính tay mình làm cho da vùng mắt ngày càng lão hóa nhanh hơn.

Phúc Khang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm