Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Bạn đang tự hủy hoại làn da của mình mà không hề hay biết

Ngày 08/06/2017
Kích thước chữ

Bạn đã tuân thủ và thực hiện đúng tất cả các quy tắc chăm sóc da được khuyên mà vẫn không được như ý muốn? Nguyên nhân có thể xuất phát từ những thói quen

Bạn đã tuân thủ và thực hiện đúng tất cả các quy tắc chăm sóc da được khuyên mà vẫn không được như ý muốn? Nguyên nhân có thể xuất phát từ những thói quen hằng ngày tưởng chừng như vô hại được đề cập ngay dưới đây.

Bạn đang tự hủy hoại làn da của mình mà không hề hay biết

1. 8 nguyên nhân không ngờ hủy hoại làn da của bạn

Những thành phần nhỏ trong thực phẩm hàng ngày: Rất hiếm khi bạn gặp phản ứng dữ dội trên da, khi cơ thể không dung nạp chất nào đó trong thực phẩm. Dị ứng gluten và sự nhạy cảm có thể biểu hiện thành mụn và mẩn đỏ, những thực phẩm có hàm lượng chất béo chuyển hóa cao có thể làm tăng sản sinh dầu và gây ra gàu, bác sỹ Russak – bác sĩ da liễu ở New York, nói. Hormone có trong sữa có thể làm trầm trọng thêm mụn trứng cá, thịt đã chế biến và nước sốt cà chua có thể gây viêm da quanh miệng, ửng đỏ da và phát ban quanh miệng.

Sản phẩm hết hạn: Sử dụng sản phẩm này có thể gây ra dị ứng nghiêm trọng, bởi vì thành phần hoá học đã thay đổi. Chưa kể khả năng tích tụ vi khuẩn gây ra mụn trứng cá cho bạn.

Silicone: Là thành phần phổ biến có trong hầu hết các loại kem lót trang điểm và hãy cẩn thận nếu bạn có làn da dễ bị tổn thương, vì nó có thể tàn phá làn da bạn, làm da bạn nổi mụn trứng cá.

Ăn thực phẩm nhiều đường: Có thể gây viêm và dẫn đến mụn trứng cá, cả các nếp nhăn.

Bạn đang tự hủy hoại làn da của mình mà không hề hay biết 1

Chống lão hóa không chính xác: Thật tốt nếu bạn đang sử dụng biện pháp chống lão hóa nhưng hãy chắc chắn rằng, biện pháp này phù hợp với độ tuổi của bạn nhé. Dầu dưỡng hoặc kem dưỡng da chỉ dành cho mẹ bạn có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn đấy.

Ô nhiễm môi trường: Bạn có bao giờ nhận thấy khi bạn đi nghỉ mát trong không khí trong lành thì làn da của bạn sẽ đẹp và tươi trẻ hơn? Điều đó không phải vì bạn đang được thư giãn. Ô nhiễm môi trường đang gia tăng và ở mức độ cao nhất mọi thời đại khiến những người đang sống ở các thành phố phải chịu đựng những ảnh hưởng nặng nề của nó. Da của chúng ta là một cơ quan thoáng khí, có thể hấp thụ cả dưỡng chất và chất độc.

Thường xuyên thay đổi các sản phẩm dưỡng da: Thường xuyên thay đổi các loại sản phẩm dưỡng da cũng có thể gây sốc da, gây viêm, nổi mụn trứng cá và một loạt các vấn đề khác. Hãy nhớ dùng liên tục một sản phẩm dưỡng da 8 tuần, trước khi chuyển sang sản phẩm khác.

2. Bí kíp để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh

Chọn kết cấu sản phẩm phù hợp với loại da

Thói quen này giúp tối ưu hóa việc dưỡng da của bạn. Nếu bạn có làn da khô ráp, hãy chọn sản phẩm kem có thành phần giàu độ ẩm như chiết xuất tảo biển. Với làn da dầu, dễ bị mụn hãy dùng sản phẩm có kết cấu mỏng hơn, như sữa dưỡng hoặc serum có nhiều tính acid còn với làn da nhạy cảm, bạn hãy tìm mua những sản phẩm dầu rửa mặt không có nhiều hóa chất mạnh hoặc dầu thơm.

Bạn đang tự hủy hoại làn da của mình mà không hề hay biết 2

Chống lão hóa từ trong ra ngoài

Estrogen là một loại hormone giúp mang lại tính đàn hồi cho da và giữ vẻ căng khỏe, nhưng hormone này lại giảm dần đi theo tuổi tác. Vì thế, việc cung cấp nước để giữ lại nét thanh xuân là điều rất cấp thiết cho phái đẹp. Bạn có thể bổ sung estrogen bị mất đi bằng estrogen từ thực vật, như rau xanh, bông cải, rau bina…Những nguyên liệu tự nhiên này còn chứa các chất chống oxy hóa, như vitamins A và C để duy trì sự trẻ trung cho làn da.

Hạn chế ăn đồ ngọt, nhiều đường

Những thức ăn nhiều đường có thể làm bạn thoải mái trong phút chốc, nhưng lại mang lại tác hại cho làn da. Bởi vì chúng kích thích sự phát triển của các gốc tự do gây viêm và tàn phá tế bào. Do đó, hãy cân nhắc một chế độ ăn uống ít đường để các tế bào có duy trì được sự cân bằng, khỏe mạnh.

Chị em nhớ nắm vững những thói quen xấu trên để hạn chế và áp dụng những bí quyết của bài viết nhé. Đồng thời, phái đẹp có thể bổ sung viên uống IMEDEEN 50+ với những chiết xuất như chiết xuất cà chua, chiết xuất hạt nho, monoglyceride và diglycerides của axit béo, Maltodextrin, giúp hạn chế lão hóa, giảm nếp nhăn trên da; tăng sức đàn hồi giúp da săn chắc, khỏe mạnh nhé.

Bạn đang tự hủy hoại làn da của mình mà không hề hay biết 3

Thanh Hoa

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin