Long Châu

Bao cao su nữ là gì? Cách sử dụng bao cao su cho nữ giới

Ngày 16/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bao cao su nữ là gì? Bao cao su nữ được thiết kế giúp chị em cảm thấy an tâm hơn mỗi khi quan hệ. Vậy bạn đã biết cách sử dụng bao cao su nữ sao cho an toàn chưa?

Bao cao su là một trong những biện pháp hỗ trợ tình dục an toàn được nhiều người áp dụng. Mặc dù không không phổ biến bằng bao cao su của nam giới nhưng bao cao su cho phụ nữ cùng là biện pháp giúp các chị em cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi quan hệ. Vậy bao cao su nữ là gì và cách đeo bao cao su cho nữ giới như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về loại bào này nhé!

Bao cao su nữ là gì? 

Bao cao su nữ thường được làm từ Polyurethane - một loại chất nhựa mỏng, mềm. Loại bao này có độ dài khoảng 17cm (6,5 inch). Khác với loại bao cao su dành cho nam sử dụng để bọc bên ngoài dương vật thì bao cao su cho nữ giới lại được đeo lỏng phía trong âm đạo để giúp ngăn chặn tinh dịch xâm nhập vào tử cung.

Bao cao su nữ được đeo lỏng phía trong âm đạo

Bao cao su nữ là biện pháp giúp các chị em ngăn chặn tinh dịch xâm nhập vào tử cung.

Với bao cao su nữ này, các chị em có thể chủ động hơn trong việc giữ cho cuộc vui luôn an toàn và bảo vệ cho chính bản thân mình. Bao cao su cho phụ nữ được sử dụng đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn và phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục một cách hiệu quả. 

Nếu bao cao su cho nam chỉ có thể đặt trước hoặc trong khoảng thời gian đầu quan hệ thì bao cao su cho nữ giới có thể đặt trong vòng 8 tiếng trước khi quan hệ. Nhưng thực tế, các loại bao cao su dành cho nữ thường sẽ có giá cao hơn và không được bán sẵn như bao cao su nam. 

Ưu và nhược điểm của bao cao su nữ

1. Ưu điểm

  • Hiệu quả tránh thai lên tới 95% và giúp ngăn ngừa tốt các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, bao gồm cả HIV
  • Dễ dàng sử dụng, chỉ cần sử dụng trước thời điểm quan hệ tình dục chứ không cần có sự chuẩn bị trước như can thiệp hormone hay uống viên tránh thai. 
  • Hầu như không có tác dụng phụ khi sử dụng bao cao su cho nữ.

2. Nhược điểm

  • Cách đeo bao cao su cho nữ khi đưa vào bên trong âm đạo có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn và dễ làm sai cách ảnh hưởng đến hiệu quả. 
  • Bao cao su nữ có thể sẽ gây ảnh hưởng đến khoái cảm trong “cuộc yêu” của họ. 

Hướng dẫn cách đeo bao cao su cho nữ 

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng bao cao su vẫn còn nguyên vẹn và tránh để bị rách khi lấy ra khỏi bao bì để tránh gây ảnh hưởng đến hiệu quả. Tránh dùng các loại đồ vật sắc bén, răng và cẩn thận với móng tay của bạn. Cách đeo bao cao su cho nữ như sau: 

  • Bước 1: Xé bao bì và lấy bao cao su ra, cẩn thận kẻo rách bao.
  • Bước 2: Vòng dày bên trong có đầu kín được đặt vào âm đạo và giữ bao cao su cố định. Vòng ngoài mỏng, nằm bên ngoài cơ thể và che kín lỗ âm đạo.
  • Bước 3: Hãy tìm một vị trí thoải mái. Tương tự cách đặt tampon vào âm đạo, bạn vừa giữ bên ngoài bao cao su ở đầu kín, vừa bóp hai bên của vòng trong cùng với ngón tay cái và ngón trỏ và đưa vào âm đạo.
  • Bước 4: Dùng ngón tay đẩy vòng trong vào càng sâu càng tốt cho đến khi nó chạm đến cổ tử cung, bao sẽ tự mở rộng và bạn có khi còn không cảm thấy mình đang mang bao
  • Bước 5: Hãy giữ bao không bị xoắn. Vòng ngoài mỏng được giữ ngoài âm đạo.
  • Bước 6: Trong lúc quan hệ, bạn gái phải hướng dương vật của bạn tình vào vị trí bao. Ngừng quan hệ ngay khi bạn cảm thấy dương vật trượt vào giữa bao và thành âm đạo hoặc vòng ngoài bao bị đẩy vào trong âm đạo.

Cách đeo bao cao su cho nữ giới

Hướng dẫn cách đeo bao cao su cho nữ 

Để tháo bao, nhẹ nhàng xoắn vòng ngoài và kéo bao ra khỏi âm đạo. Sau đó, hãy vứt bao đã dùng vào thùng rác, bao cao su là sản phẩm dùng một lần và tuyệt đối không được tái sử dụng

Sử dụng bao cao su nữ cần lưu ý những gì?

Khi sử dụng bao cao su, các chị em phụ nữ cần phải lưu ý những khuyến cáo sử dụng như sau: 

  • Kiểm tra bao bì và hạn sử dụng của bao cao su cẩn thận trước khi mang. Luôn chắc chắn bao không rách hay hỏng.
  • Sử dụng bao cao su nữ từ đầu đến cuối mỗi khi bạn quan hệ tình dục qua đường âm đạo, bao cao su cho nữ cũng có thể được dùng khi quan hệ qua đường hậu môn.
  • Dùng chất bôi trơn để tránh bao bị trượt hoặc rách.
  • Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Và tuyệt đối KHÔNG NÊN:

  • Dùng bao cao su cho nam và cho nữ cùng lúc, vì có thể làm rách bao.
  • Tuyệt đối không tái sử dụng bao cao su cho nữ.
  • Không bỏ bao cao su cho nữ vào bồn cầu, sẽ gây nghẹt đường ống.

Cách xử lý khi bao cao su nữ bị rách

Mặc dù rất ít trường hợp bao cao su nữ bị rách khi quan hệ tình dục nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ khiến bao cao su bị rách. Lúc này, nếu bạn cảm thấy lo lắng về sức khỏe tình dục của mình thì nên đi kiểm tra sau khi quan hệ tình dục khoảng 10 ngày (có thể sớm hơn) và tái khám sau đó 3 tháng. 
Thông thường, thời điểm phát hiện các loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục là khác nhau. Cho đến khi đảm bảo sức khỏe tình dục an toàn, bạn nên hạn chế quan hệ tình dục hoặc luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ. 

Cách xử lí khi bao cao su nữ bị rách

Cách xử lý khi bao cao su nữ bị rách

Ngoài ra, trong quá trình lấy bao cao su nữ ra ngoài cũng có thể gặp phải tình trạng tinh dịch đổ vào âm đạo nếu bao cao su rách. Lúc này, bạn không cần quá hoảng sợ mà hãy thử ép càng nhiều tinh dịch càng tốt. Để tinh dịch không lan sâu hơn và không gây kích ứng thì cần tránh thụt rửa phía trong âm đạo và hậu môn. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bao cao su nữ và cách đeo bao cao su nữ. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe tình dục cho chính mình và cho đối phương trong bất kỳ “cuộc vui” nào. 

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm