Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí cách chăm sóc tóc gãy rụng tại nhà đơn giản và cực hiệu quả

Ngày 08/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không cần phải tiêu tốn quá nhiều tiền để mua các sản phẩm chăm sóc tóc gãy rụng, bạn hoàn toàn có thể chấm dứt tình trạng này chỉ với một số bí quyết đơn giản dưới đây.

Tóc gãy rụng khiến bạn lo lắng không yên, thậm chí khiến bạn ám ảnh mỗi khi chải tóc hay gội đầu. Không cần vội vàng tìm đến các salon trị liệu, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này chỉ với 1 số nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà.

Nguyên nhân gây ra tình trạng tóc gãy rụng

Để chấm dứt tình trạng tóc gãy rụng, trước tiên bạn cần xác định được đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Đối với các trường hợp tóc rụng bắt nguồn do yếu tố bệnh lý như: rối loạn nội tiết tố, suy gan, thiếu máu, bệnh tim,... thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, đúng cách.

Bật mí cách chăm sóc tóc gãy rụng tại nhà đơn giản và cực hiệu quả 1 Rụng tóc khiến bạn hoang mang, lo lắng.

Một số sai lầm trong thói quen sinh hoạt cũng có thể là nguyên nhân gây rụng tóc như: Buộc tóc quá chặt, lạm dụng uốn tóc, nhuộm tóc, sử dụng dầu gội có chất tẩy rửa mạnh, gội đầu quá nhiều lần. Nếu bạn đang mắc phải các sai lầm này thì cần chấm dứt ngay từ hôm nay để tóc bớt gãy rụng nhé.

Một số cách cải thiện tình trạng rụng tóc ngay tại nhà

Để mái tóc luôn chắc khỏe, mềm mượt, giảm gãy rụng ngay tại nhà bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây:

Trị tóc gãy rụng với bồ kết

Gội đầu với bồ kết chắc hẳn không còn là từ khóa xa lạ với các tín đồ thường xuyên chăm sóc tóc. Sử dụng bồ kết đun nước để gội đầu không chỉ là cách chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả, mà còn giúp làm đen tóc, trị sạch gàu, nuôi dưỡng từng sợi tóc từ sâu bên trong.

Bật mí cách chăm sóc tóc gãy rụng tại nhà đơn giản và cực hiệu quả 2 Gội đầu với nước bồ kết giúp ngừa rụng tóc, làm đen tóc hiệu quả.

Để chăm sóc tóc gãy rụng với bồ kết, bạn dùng 1 nắm bồ kết mang đi nướng hoặc rang đến khi có mùi thơm thì cho vào nồi nước đun sôi. Dùng nước này gội đầu thay cho dầu gội. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần tình trạng tóc gãy rụng của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Chăm sóc tóc gãy rụng với lá ổi

Có thể bạn chưa biết, trong thành phần của lá ổi có chứa một hàm lượng lớn các loại vitamin như: vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin C,.. giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, ngăn rụng tóc hiệu quả. Đồng thời, giải quyết tốt các vấn đề về da đầu như: Viêm da, nấm đầu,...

Bạn chuẩn bị 100 – 200gr lá ổi hoặc có thể ít hơn tùy thuộc và độ dài của tóc, sau đó mang đi rửa sạch, đun cùng với nước và gội đầu. Lưu ý, hãy massage da đầu nhẹ nhàng để các tinh chất có trong lá ổi ngấm vào tóc và phát huy tác dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung 1 ly trà ổi mỗi ngày để nuôi dưỡng các nang tóc từ bên trong.

Chấm dứt tình trạng tóc gãy rụng với dầu dừa

Dầu dừa là một trong những “ứng cử viên” không thể thiếu trong danh sách các cách chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả nhờ hàm lượng vitamin E dồi dào. Nhờ đó, việc thoa dầu dừa lên tóc mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng, chẻ ngọn, khô rối, hư tổn.

Bật mí cách chăm sóc tóc gãy rụng tại nhà đơn giản và cực hiệu quả 3 Chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả với dầu dừa.

Để dầu dừa phát huy tác dụng tốt hơn, bạn nên làm ẩm tóc trước khi thoa dầu dừa lên hoặc có thể dùng dầu dừa ủ tóc 20 – 30 phút sau đó gội lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả khác biệt.

Cách khắc phục rụng tóc với nha đam

Không chỉ được biết đến như “thần dược” trong việc chăm sóc da, nha đam còn là một trong những cách trị rụng tóc tại nhà hiệu quả, giúp kích thích tóc mọc nhanh, khỏe và dày hơn.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 – 2 lá nha đam, tách phần vỏ và giữ lại phần thịt mang đi xay nhuyễn thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi gội đầu sạch, bạn dùng hỗn hợp này ủ tóc và massage nhẹ nhàng từ chân tóc để ngọn tóc. Ủ tóc trong khoảng 10 – 15 phút sau đó gội đầu lại với nước sạch.

Tinh dầu bưởi cho tóc khỏe và dày

Sử dụng tinh dầu bưởi được xem là cách chăm sóc tóc gãy rụng vô cùng tiện lợi, đặc biệt phù hợp với các cô nàng bận rộn. Bởi bạn chỉ cần từ 1 – 3 phút mỗi tối để thoa tinh dầu bưởi lên tóc thì chỉ sau 2 – 4 tuần mái tóc của bạn sẽ nhanh chóng dài và dày hơn.

Bật mí cách chăm sóc tóc gãy rụng tại nhà đơn giản và cực hiệu quả 4 Ủ tóc với tinh dầu bưởi cho tóc mọc chắc khỏe, dày và dài hơn.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu bưởi để ủ tóc với cách làm tương tự như với dầu dừa đã được đề cập ở trên. Hiệu quả cũng rất bất ngờ đấy nhé!

Lưu ý khi chăm sóc tóc gãy rụng tại nhà

Khi áp dụng các cách chăm sóc tóc gãy rụng được đề cập ở trên, bạn cần thực hiện kiên trì để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, bổ sung vào khẩu phần ăn uống các loại thực phẩm tốt cho tóc gãy rụng như: Cà rốt, khoai lang, quả óc chó,...

Bật mí cách chăm sóc tóc gãy rụng tại nhà đơn giản và cực hiệu quả 5 Chú ý đến chế độ ăn uống cũng là cách chăm sóc tóc khỏe từ bên trong

Đồng thời, xây dựng các thói quen tốt như: Gội đầu bằng nước mát, bảo vệ tóc khỏi khói bụi, ô nhiễm và ánh nắng mặt trời, massage da đầu thường xuyên, uống nhiều nước, có suy nghĩ tích cực, tránh căng thẳng, stress, để tóc khô tự nhiên hoặc sấy tóc ở chế độ mát.

Hiệu quả của các cách chăm sóc tóc gãy rụng tại nhà trên đây đã được rất nhiều chị em kiểm chứng. Do đó, bạn cũng hãy bắt tay thực hiện ngay từ hôm nay để sớm có được mái tóc dày hơn, chắc khỏe hơn nhé. Nhà thuốc Long Châu chúc bạn có được mái tóc ưng ý trong thời gian sớm nhất!

Lại Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm