Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn 8 thực phẩm tốt cho tóc rụng, giúp tóc luôn chắc khỏe

Ngày 15/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có thể bạn chưa biết, việc tiêu thụ các loại thực phẩm tốt cho tóc rụng sẽ giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng tóc rụng hiệu quả ngay cả chứng rụng tóc do các bệnh lý khác. Cùng tìm hiểu về 8 thực phẩm tốt cho tóc rụng, giúp tóc luôn chắc khỏe dưới đây nhé!

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc gãy rụng nhiều đó là do chế độ ăn bị thiếu đi một số dưỡng chất thiết yếu giúp tóc chắc khỏe, óng mượt. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về 8 thực phẩm tốt cho tóc rụng, giúp tóc luôn chắc khỏe. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với một số cái tên trong đó đấy. 

1. Trứng là thực phẩm tốt cho tóc rụng giúp tóc luôn chắc khỏe

Trứng là một loại thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc. Thành phần cơ bản nhất trong trứng đó là protein và bạn sẽ dễ dàng cung cấp cho cơ thể 13% nhu cầu protein một ngày bằng việc ăn một quả trứng cỡ vừa.

Protein là nguyên liệu có tác dụng giúp các nang tóc sản sinh ra keratin, thành phần chính của tóc. Việc không có đủ protein trong chế độ ăn sẽ dẫn đến các dấu hiệu như sợi tóc mảnh, thô ráp, dễ gãy, rụng và tóc mọc chậm.

Biotin trong trứng giúp các cấu trúc keratin gồm tóc và móng chắc khỏe. Ngoài ra, trứng giàu các vitamin nhóm B, selen và một ít axit béo omega-3, đều giúp tế bào tóc và da đầu của chúng ta khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh lý gây rụng tóc.

Mách bạn 8 thực phẩm tốt cho tóc rụng giúp tóc luôn chắc khỏe 1

Trứng là thực phẩm tốt cho tóc rụng giúp tóc luôn chắc khỏe

2. Rau lá xanh thẫm

Một số loại rau xanh như cải thìa, cải rổ, cải cầu vồng, cải bó xôi… là những thực phẩm tốt cho tóc rụng mà bạn có thể kết hợp vào thực đơn. Đặc điểm chung của những giống rau này là rất giàu vitamin A và C.

Vitamin A có khả năng hỗ trợ quá trình phân bào và giữ cho các tế bào này luôn được khỏe mạnh. Từ đó, giúp các nang tóc khỏe mạnh và tóc cũng sẽ dài nhanh hơn. Bên canh đó, vitamin A còn giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn ở chân tóc. Nhờ lớp dầu bảo vệ từ tuyến này mà sợi tóc tránh được nguy cơ mất nước và tổn hại.

Những loại rau lá xanh thẫm còn rất giàu các vitamin nhóm B, vốn cần thiết trong việc chuyển hóa thức ăn thành các thành phần của tế bào cơ thể, cùng với hầu hết các khoáng chất thiết yếu có hàm lượng tuy nhỏ nhưng đa dạng và cân bằng.

3. Ổi - Loại trái cây tốt cho tóc rụng

Ôỉ là một trong những loại thực phẩm tốt cho tóc rụng mà bạn không nên bỏ qua. Trung bình một quả ổi nặng 55g có thể cung cấp khoảng 125.6 mg vitamin C, tương đương 140 % nhu cầu khuyến nghị hằng ngày.

Vitamin C tham gia vào hai quá trình quan trọng là sản sinh ra collagen và sản sinh chất dầu bảo vệ tóc. Do đó, việc bổ sung thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp da đầu khỏe mạnh và ngăn tóc khô, gãy, rụng. Khác với việc dùng viên uống bổ sung có thể gây các tác dụng phụ như ngộ độc vì nếu dùng quá liều, việc hấp thụ một dưỡng chất nào đó từ thực phẩm tự nhiên hầu như là không thể xảy ra. Vì thế, bạn không cần lo lắng khi ăn ổi nhé.

Ổi không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa nhiều khoáng chất khác. Trong đó, hàm lượng đồng đáng kể có trong ổi giúp cơ thể hấp thu sắt hiệu quả hơn, từ đó góp phần giúp cho tóc khỏe mạnh.

4. Quả bơ là thực phẩm tốt cho tóc rụng giúp tóc luôn chắc khỏe

Quả bơ không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn là thực phẩm tốt cho tóc rụng, giúp tóc luôn chắc khỏe. Hiếm có loại trái cây nào có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất, đạm và chất béo tốt như bơ.

Bơ có chứa 6/8 vitamin nhóm B với hàm lượng đáng kể, có thể đáp ứng 15% đến 42% nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày, bơ còn chứa nhiều vitamin C. Đặc biệt hơn, bơ là số ít trái cây giàu vitamin E, với hàm lượng vượt trội hơn cả xoài, kiwi, dâu tây, việt quất và ô liu.

Vitamin E còn là chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp tóc và da đầu tránh được hư tổn do gốc tự do, tia cực tím và các bệnh lý về tóc. Vitamin E cũng giúp điều hòa dòng máu lưu thông đến chân tóc qua tác dụng hỗ trợ giãn mạch và ngăn ngừa huyết khối.

Ngoài ra, quả bơ còn giàu axit béo không bão hòa, 9 loại axit amin (thành phần tạo nên protein) mà cơ thể không tự tổng hợp được và chứa hàm lượng lớn hầu hết các khoáng chất thiết yếu.

Mách bạn 8 thực phẩm tốt cho tóc rụng giúp tóc luôn chắc khỏe 2

Quả bơ là thực phẩm tốt cho tóc rụng giúp tóc luôn chắc khỏe

5. Khoai lang - Thực phẩm tốt cho tóc rụng

Khoai lang là nhóm rau củ có chứa hàm lượng vitamin A dồi dào nhất. Chưa hết, loại của này còn rất giàu beta-caroten, một khẩu phần khoai lang 130g có thể đáp ứng 105% nhu cầu vitamin A trong một ngày. 

“Hồ sơ vitamin” của khoai lang cũng khá toàn diện khi chứa nhiều vitamin nhóm B cùng với một lượng nhỏ vitamin C và E. Nhờ đó, khoai lang có công dụng giúp tóc mọc dày, bóng và khỏe, làm chậm sự lão hóa của các nang tóc. Ngoài ra, khoai lang còn chứa hầu hết các khoáng chất và axit amin thiết yếu.

6. Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá mòi, cá ngừ vây xanh, cá thu, cá basa, cá hồi… là thực phẩm rất giàu axit béo dễ hấp thu như axit béo omega-3. Đây cũng là thành phần quan trọng trong màng tế bào. Ngoài việc giúp chúng ta có mái tóc óng ả, khỏe mạnh, omega-3 còn đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ hệ tim mạch và thần kinh nữa đấy.

Omega-3 trong thịt của các loại cá béo này được cơ thể hấp thu hiệu quả hơn nhiều so với axit béo này từ các loại hạt. Chúng cũng là nguồn cung cấp protein chất lượng và hoàn thiện với 20 loại amino axit mà cơ thể chúng ta cần.

Các loại cá này đều giàu vitamin B12, sắt, selen và vitamin D nhưng riêng thịt cá hồi thì có phần vượt trội về hàm lượng các chất dinh dưỡng.

7. Các loại hạt

Hạt hạnh nhân hoặc hạt phỉ có thể đáp ứng từ 90 đến 148% nhu cầu vitamin E cho một ngày. Bên cạnh đó, các loại hạt như hạt hướng dương, đậu phộng, hạt bí ngô… cũng là những thực phẩm tốt cho tóc rụng với “hồ sơ dinh dưỡng khủng” nhưng lại gần gũi hơn nhiều. 

Trong khoảng 130g hạt bí có thể cung cấp cho cơ thể 12% nhu cầu vitamin E, đậu phộng là 54% và hạt hướng dương là 160% theo khuyến nghị mỗi ngày. Cả 5 loại hạt này đều có thành phần chứa hầu hết các nguyên tố với hàm lượng lớn. Không chỉ giàu sắt, kẽm và selen, nhiều thành phần trong chúng còn vượt quá nhu cầu dinh dưỡng một ngày từ 1.5 đến 2.5 lần.

8. Đậu nành

Đậu nành rất giàu vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B5, B6 và B9), vitamin C và vitamin E. Ngoài ra, đậu nành cũng là nguồn cung chất béo thực vật rất tốt vì giàu axit béo không bão hòa và phytosterol, có tác dụng ngăn cơ thể hấp thu cholesterol có hại. Nhờ đó đậu nành có khả năng chống oxy hóa, chống viêm và làm chậm quá trình lão hóa đối với da đầu và tóc nói riêng, với cơ thể nói chung.

Mách bạn 8 thực phẩm tốt cho tóc rụng giúp tóc luôn chắc khỏe 3

Đậu nành là thực phẩm tốt cho tóc rụng giúp tóc luôn chắc khỏe

Tương tự các loại hạt đã kể, đậu nành rất giàu khoáng chất. Trong 180g đậu nành đáp ứng 160% nhu cầu về sắt, 60% nhu cầu selen và 83% nhu cầu kẽm. Những khoáng chất khác đáp ứng đủ hoặc hơn nhiều nhu cầu dinh dưỡng một ngày. Cuối cùng, đậu nành đáp ứng đầy đủ nhu cầu protein của cơ thể với nhiều loại axit amin thiết yếu.

Trên đây là bài viết tổng hợp về 8 thực phẩm tốt cho tóc rụng giúp tóc luôn chắc khỏe. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm