Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bật mí cách dưỡng trắng da body ngay tại nhà

Ngày 10/02/2023
Kích thước chữ

Chăm sóc sắc đẹp vẫn luôn là vấn đề được phái nữ quan tâm hàng đầu. Hãy cùng tìm hiểu những cách dưỡng trắng da body hiệu quả nhất.

Sở hữu một làn da trắng hồng không tì vết chính là chìa khóa để chị em luôn tự tin khi xuất hiện ngoài đường. Bên cạnh việc chăm sóc da mặt, các tín đồ làm đẹp cũng cần phải chú ý tới làn da cơ thể. Hiện nay có rất nhiều cách dưỡng trắng da body có thể thực hiện tại nhà nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm ra phương pháp phù hợp với bản thân mình!

Nguyên nhân khiến làn da bị đen và sạm

Làn da trắng luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe của làn da. Cụ thể:

Rối loạn nội tiết tố nữ

Đây là vấn đề phần lớn chị em gặp phải, nhất là những người bắt đầu dậy thì, phụ nữ mang thai hay bước vào tuổi tiền mãn kinh. Hormone trong cơ thể thay đổi, kết hợp với thói quen sinh hoạt không lành mạnh như: Lo lắng, thức khuya, ăn nhiều đồ dầu mỡ, thức ăn nhanh, lười tập thể dục,... là nguyên nhân lớn nhất gây nên các vấn đề về da. Làn da chịu những tác động tiêu cực sẽ trở nên khô sạm, thô ráp.

Bật mí cách dưỡng trắng da body ngay tại nhà 1 Rối loạn nội tiết tố nữ gây ảnh hưởng xấu tới làn da

Cơ thể thiếu nước

Thông thường, chúng ta chỉ uống nước khi cảm thấy nóng hoặc khát. Điều này là nguyên nhân trực tiếp khiến cơ thể không được cung cấp đủ nước, nhất là sau khi đổ mồ hôi trong thời gian dài. Khi đó, quá trình trao đổi chất trên da sẽ bị chậm lại, da không được cấp ẩm đầy đủ, cơ thể không sản sinh đủ collagen. Vì thế, da sẽ bị chảy xệ, nhăn nheo, không còn độ đàn hồi, tình trạng xỉn màu, bong tróc sẽ xuất hiện trên cả cơ thể.

Mắc một số bệnh lý

Một số bệnh về da như: Viêm da, phát ban, vảy nến, mụn trứng cá,... chính là nguyên nhân khiến da xuất hiện nhiều khuyết điểm. Ngoài ra, việc mắc các bệnh lý về gan và thận, một số bệnh về máu cũng làm cho làn da tái xám, không còn hồng hào. Đặc biệt, nhiều người không chú ý mà cung cấp quá nhiều vitamin C cho cơ thể, làm giảm độ bền của hồng cầu, dẫn đến da bị vàng.

Da không được làm sạch

Hiện nay, chất lượng không khí luôn ở mức đáng lo ngại, nhất là ở những thành phố lớn. Theo một nghiên cứu tại Đại học Mỹ cho thấy, trong không khí chứa một lượng lớn bụi mịn, vi khuẩn, các tạp chất,... mà mắt thường không thể nhìn thấy và rất khó để làm sạch. Ngoài ra, theo cơ chế tự nhiên, cơ thể sẽ loại bỏ tế bào chết mỗi ngày. Nếu chúng ta không quan tâm tới việc tẩy tế bào chết và sạch da cẩn thận, lỗ chân lông sẽ bị “ngộp thở”, trở nên viêm nhiễm, nổi mụn, lão hóa da.

Bật mí cách dưỡng trắng da body ngay tại nhà 2 Chị em nên tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần

4 cách dưỡng trắng da body cực hiệu quả

Để có một làn da cơ body luôn trắng sáng và khỏe mạnh, bạn cần có một quy trình chăm sóc da đúng cách và bài bản. Tuy nhiên, với những người bận rộn, không thể đến các cơ sở thẩm mỹ và spa thì vẫn có thể tự chăm sóc tại nhà. Dưới đây là 4 cách dưỡng trắng da body đơn giản, tiết kiệm, dễ thực hiện.

Cám gạo và bia giúp làm sáng mịn da body

Nghiên cứu cho thấy thành phần chính của cám gạo có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới. Đặc biệt, axit phytic trong cám gạo có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa da, giúp da trắng sáng. 

  • Bước 1: Cho 5 thìa cà phê cám gạo và ½ lon bia vào một bát lớn.
  • Bước 2: Trộn đều để 2 nguyên liệu hòa quyện với nhau. 
  • Bước 3: Làm sạch da body và thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Bước 4: Massage nhẹ toàn thân để các chất dinh dưỡng thấm vào da trong 20 phút.
  • Bước 5: Làm sạch da bằng nước.
Bật mí cách dưỡng trắng da body ngay tại nhà 3 Cách dưỡng trắng da body bằng cám gạo vô cùng hiệu quả

Ủ toàn thân bằng nha đam và mật ong

Nha đam và mật ong là hai nguyên liệu lành tính và dễ dàng tìm thấy bởi chúng có sẵn trong thiên nhiên. Đặc biệt, trong gel của nha đam có chứa hơn 75 chất dinh dưỡng như: Vitamin A, vitamin C, axit folic,... giúp chữa lành và trẻ hóa làn da.

  • Bước 1: Sơ chế 2 nhánh nha đam lớn để lấy phần gel.
  • Bước 2: Trộn gel nha đam với 2 - 3 thìa cà phê mật ong.
  • Bước 3: Làm sạch da body và thoa nhẹ hỗn hợp lên da.
  • Bước 4: Ủ hỗn hợp trên da trong 20 phút.
  • Bước 5: Làm sạch da bằng nước và lau khô bằng khăn mềm. 

Sử dụng hỗn hợp bơ, đường nâu, dầu oliu

Trong dầu oliu có chứa nhiều vitamin E và các hoạt chất chống oxy hóa giúp duy trì độ ẩm, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn nằm trong các nang lông, nuôi dưỡng da và cải thiện tình trạng lão hóa. Quả bơ không chỉ là loại trái cây tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng trị nám da do chứa axit lauric, axit lactic, khoáng chất,... 

  • Bước 1: Xay hoặc nghiền nhuyễn 2 quả bơ chín.
  • Bước 2: Trộn bơ với 3 thìa cà phê dầu oliu và 1 thìa cà phê đường nâu.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp lên toàn thân trong 20 phút.
  • Bước 4: Làm sạch da bằng nước ấm.
Bật mí cách dưỡng trắng da body ngay tại nhà 4 Bơ không chỉ là thực phẩm mà còn là nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên

Làm trắng da bằng Bột yến mạch, sữa tươi và chanh

Bột yến mạch chứa nhiều axit amino, vitamin B, vitamin E,... giúp tẩy sạch các tế bào chết, dưỡng trắng da hiệu quả. Đặc biệt, sữa tươi là nguyên liệu phổ biến trong các công thức chăm sóc da được nhiều chị em tin dùng.

  • Bước 1: Trộn 200g bột yến mạch với 1 bịch sữa tươi không đường.
  • Bước 2: Thêm vào hỗn hợp 1 thìa cà phê nước cốt chanh.
  • Bước 3: Làm sạch da body và thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Bước 4: Massage nhẹ trong 10 phút rồi ủ trong 10 phút.
  • Bước 5: Làm sạch da bằng nước.

Những lưu ý khi chăm sóc da body tại nhà

  • Mọi cách dưỡng trắng da body đều yêu cầu người thực hiện phải có sự kiên trì. Vì sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên để làm trắng da body, bạn nên thực hiện đều đặn trong khoảng thời gian từ 2 - 3 tháng để có thể thấy rõ sự thay đổi.
  • Khi có dấu hiệu ngứa ngáy, dị ứng với bất kỳ thành phần nào, bạn nên ngay lập tức dừng sử dụng những phương pháp có chứa thành phần đó.
  • Ngoài các phương pháp sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, bạn có thể kết hợp sử dụng một số loại mỹ phẩm để gia tăng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với da của mình.
  • Bên cạnh áp dụng các phương pháp, bạn cũng cần hình thành những thói quen lành mạnh như: Tập thể dục thường xuyên, uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn dầu mỡ, ăn nhiều rau,... để có một làn da khỏe từ bên trong.
Bật mí cách dưỡng trắng da body ngay tại nhà 5 Hãy kiên trì để có làn da body khỏe mạnh, trắng hồng

Bên cạnh chăm sóc da mặt, việc am hiểu cách dưỡng trắng da body cũng vô cùng cần thiết. Trên đây là 4 phương pháp phổ biến mà bạn có thể thực hiện tại nhà để có một làn da khỏe và trắng hồng. Hãy thử thực hiện để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với bản thân mình.

Thu Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin